So Sofitel Hua Hin จับมือกับ ASAVA เปิดตัวชุดยูนิฟอร์มพนักงานสุดชิค “SO Hua Hin x ASAVA”

So Sofitel Hua Hin จับมือกับ ASAVA เปิดตัวชุดยูนิฟอร์มพนักงานสุดชิค “SO Hua Hin x ASAVA”

โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหินได้รับเกียรติจาก คุณหมู พลพัฒน์ อัศวประภา หรือ “หมู อาซาว่า” ดีไซน์เนอร์มากฝีมือชาวไทยผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์เสื้อผ้าไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง ‘ASAVA’ ในฐานะซิกเนเจอร์ ดีไซน์เนอร์ ผู้ออกแบบตราสัญลักษณ์ประจำรีสอร์ทและยูนิฟอร์มพนักงาน ซึ่งชุดยูนิฟอร์มใหม่ของโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ออกแบบบนแนวคิด “การท่องโลกแห่งจินตนาการ” ตามคอนเซปท์ของโรงแรม เพื่อเติมเต็มความสวยงามบนผืนผ้าและตีความแนวคิดใหม่เพื่อสร้างเอกลักษณ์อันโดดเด่นให้แก่รีสอร์ทสุดชิคริมชายหาดชะอำ

 

 

 

ซึ่งโปรเจคนี้นับเป็นความร่วมมือกันระหว่างสองแบรนด์ดังระดับโลกจากสองฝากฝั่งทวีป คือแบรนด์ ‘โซ โซฟิเทล’ จากประเทศฝรั่งเศส และแบรนด์ ‘ASAVA’ จากประเทศไทย ที่ร่วมมือกันสรรค์สร้างเอกลักษณ์อันโดดเด่นให้แก่โรงแรมที่มีจุดเด่นในด้านการออกแบบอย่างมีเรียบหรูและมีสไตล์ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำ อัตลักษณ์หรือตัวตนของแบรนด์โซ โซฟิเทล ที่ให้ความสำคัญกับแฟชั่น อันเปรียบเสมือนรากฐานทางวัฒนธรรมของชาวฝรั่งเศส ซึ่งทั่วโลกต่างให้การยอมรับ

 

 

 

การให้ความสำคัญในด้านแฟชั่นที่แบรนด์ ‘โซ โซฟิเทล’ เน้นเป็นพิเศษก็คือ โรงแรมหรือรีสอร์ทที่เป็นโซ โซฟิเทลนั้น จะมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำกันในทุกๆ แห่ง ซึ่งต่างได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมของแต่ละเมืองที่โรงแรมตั้งอยู่ โดยฝีมือของซิกเนเจอร์ ดีไซน์เนอร์ หรือนักออกแบบแฟชั่นผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของโลก อาทิ มร. เคนโซ ทาคาดะ (Kenzo Takada) ที่เป็นซิกเนอเจอร์ ดีไซน์เนอร์ให้แก่โรงแรมโซ โซฟิเทล มอริเชียส (SO Sofitel Mauritius) หรือ มร. คริสเตียน ลาครัวซ์ (Monsieur Christian Lacrouix) ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงคอก (SO Sofitel Bangkok) และ มร. คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld) ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล สิงคโปร์ (SO Sofitel Singapore)

 

 

 

โดยการออกแบบยูนิฟอร์มของโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน คุณหมู อาซาว่า ได้กล่าวถึงเกี่ยวกับโปรเจคนี้ว่า “หลักใหญ่ใจความสำคัญของการออกแบบยูนิฟอร์มของโซ โซฟิเทล หัวหินก็คือ จะต้องออกแบบให้มีสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครพร้อมจะต้องแสดงตัวตนของความสนุกสนาน ขี้เล่น ความสดใหม่ของแบรนด์โซ โซฟิเทลออกมา และด้วยเมืองไทยมีอากาศแบบเมืองร้อน ชุดก็จะต้องทำให้สวมใส่สบายและไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป” ซึ่งเสื้อผ้าสตรีของแบรนด์อาซาว่าเอง นั้นก็ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของสาวๆ ในเมืองใหญ่โดยมีทั้งความหรูหราตามเทรนด์แฟชั่น แต่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน

 

 

 

นอกจากนี้คุณหมูยังคำนึงถึง พนักงานผู้ที่ปฏิบัติงานจริงที่จะต้องสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มได้อย่างสบายตัวและทำให้เกิดความคล่องแคล่วกระฉับกระเฉงในการทำงาน ซึ่งพนักงานเหล่านี้เปรียบเสมือนสวมใส่จิตวิญญาณของความเป็น‘โซ โซฟิเทล’ ผสมผสานเข้ากับแรงบันดาลใจที่ได้จากสถานที่ ซึ่งก็คือหัวหิน เมืองตากอากาศริมชายหาดที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี

 

 

 

สำหรับชุดยูนิฟอร์มพนักงานของโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหินนั้น คุณหมูได้ออกแบบโดยการนำเส้นสายสีน้ำเงินกรมท่า อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อาซาว่า ผสมผสานเข้ากับแพทเทิร์นลายผ้าที่มีดีไซน์แปลกใหม่ ที่เมื่อมองครั้งแรกอาจดูไม่เข้ากันกับรูปแบบของชุด แต่ที่จริงแล้วเป็นการสร้างเสน่ห์และความสวยงามให้กับตัวยูนิฟอร์ม ทั้งยังนำแพทเทิร์นลายดอกไม้มารวมอยู่กับเส้นลายทางอันเป็นเอกลักษณ์และสีสันสดใส เพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึงแฟชั่นเสื้อลายดอกในยุคปี 70 (ประมาณปีพ.ศ. 2513-2522) สมัยที่เมืองหัวหินเริ่มเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวโดยทั่วไป

 

 



ซึ่งคุณหมูได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจของการออกแบบในคอลเลคชั่นนี้ว่า “แรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้สำหรับผมก็คือ การผสมผสานกันของความแตกต่างของดีไซน์ที่สามารถสร้างความน่าสนใจปนความสนุก ที่ดูแล้วมีสไตล์ โก้หรู ไม่ตกยุค ไม่ซ้ำใครและยังมีความเป็นอาซาว่าโดยแท้” นอกจากนี้แฟชั่น ดีไซน์เนอร์ชื่อดังยังได้ออกแบบผลชิ้นงานศิลปะอีกหลาย ซึ่งได้ไอเดียจากการนำมรดกทางวัฒนธรรมของชาวฝรั่งเศสมาผนวกเข้ากับการตีความเอกลักษณ์ของความเป็นไทย และอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงถึงการผสมผสานวัฒนธรรมจากสองมุมโลก จากฝรั่งเศสเข้ากับไทยได้อย่างลงตัวก็คือ การนำชุดสูททวีต ที่เคยสร้างปรากฏการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงในโลกแฟชั่น ซึ่งคิดค้นโดย ‘โคโค่ ชาแนล’ เจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นชั้นสูง หญิงสาวผู้ซึ่งกล้าเปลี่ยนโลกแฟชั่นด้วยการฉีกกฏเกณฑ์ทุกอย่าง และพลิกความหมายของคำว่าแฟชั่น มาเสริมสร้างความงดงามขึ้นไปอีกขั้นด้วยการผนวกความงดงามในสไตล์ไทยเข้าไป ที่คุณหมูได้คิดค้นขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แด่โคโค่ ชาแนล ผู้จุดประกายการเปลี่ยนแปลงในวงการแฟชั่นทั่วโลก

 

 

 

ชุดยูนิฟอร์มทั้งหมด 20 ชุดของโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ออกแบบมาทั้งในชุดของทั้งพนักงานชายและหญิง ซึ่งมีรูปแบบแตกต่างกันไปตามแต่ละตำแหน่งและหน้าที่ของพนักงาน

 

 



“เราชอบมากๆ เวลาที่ได้เห็นพนักงานได้ใส่ชุดยูนิฟอร์มจริงๆ แล้วทำงานอยู่ด้วยกัน เพราะมันเป็นเหมือนคอลเลคชั่นครบชุด ที่ตอบโจทย์ทุกอย่างเกี่ยวกับความเรียบหรูที่โดดเด่น ของแบรนด์โซ โซฟิเทล และยังคงคุณค่าเหนือกาลเวลา” คุณหมูกล่าวสรุปเกี่ยวกับโปรเจคนี้

 

 

 

นอกจากชุดยูนิฟอร์มพนักงานทั้ง 20 แบบแล้วยังมีคอลเลคชั่นของที่ระลึกสุดพิเศษ “SO Hua Hin x ASAVA” ที่คุณหมู พลพัฒน์ อัศวประภาออกแบบเป็นพิเศษเพื่อโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหินเท่านั้น อาทิ ชุดเดรสคาฟทาน ที่เหมาะสำหรับใส่ไปเที่ยวชายหาด หมวก กระเป๋าย่าม ฯลฯ ที่ออกแบบสะท้อนความสนุกสนานของแบรนด์โซ โซฟิเทลและการใช้งานได้จริงในทุกๆโอกาส ซึ่งผู้ใดที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน

 

 

  

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกเนเจอร์ ดีไซน์เนอร์ของโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน คุณหมู พลพัฒน์ อัศวประภา และชุดยูนิฟอร์มโดยอาซาว่า ได้ที่ http://www.so-sofitel-huahin.com/ASAVA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้