“Sra Bua by KIIN KIIN” และ “เชฟแบล็ค ภานุภน” นำเสนอดินเนอร์สุดพิเศษ “Thai Gastronomy Series 3”

“Sra Bua by KIIN KIIN” และ “เชฟแบล็ค ภานุภน” นำเสนอดินเนอร์สุดพิเศษ “Thai Gastronomy Series 3”

กลับมาอีกครั้งกับงานดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ “ไทย แกสโตรโนมี ซีรีส์ 3” ครั้งนี้ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติจากเชฟ “แบล็ค ภานุภน บุลสุวรรณ” ผู้ก่อตั้งร้านแบล็คคิช อาทิซาน คิทเช่น (Blackitch Artisan Kitchen) ชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษกับหัวหน้าพ่อครัวอาวุโส “ชยวีร์ สุจริตจันทร์” แห่งห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการได้รับดาวมิชลิน และเชฟ “เฮนริค อูล แอนเดอร์เซน” แห่งร้าน Kiin Kiin โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และเชฟที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ร้านอาหารสระบัว บาย กิน กิน

 

 

 

เชฟทั้งสามท่านรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อโชว์ทักษะฝีมือการปรุงอาหารไทยที่มุ่งเน้นแนวคิดของความเป็น “ไทยแท้” (Pure Thai) นำเสนอในรูปแบบไฟน์ ไดนิ่งทั้งหมด 6 เมนู ในคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เพียงค่ำคืนเดียวเท่านั้น “ความพิเศษของดินเนอร์ ไทย แกสโตรโนมี ซีรีส์ 3 ณ ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน คือการนำวัตถุดิบไทยมาเป็นตัวละครเด่นในค่ำคืน เชฟทั้งสามท่านจะเน้นย้ำถึงความสำคัญ และประโยชน์ของวัตถุดิบประจำท้องถิ่นตามฤดูกาลที่นำมาปรุงอาหาร และนำเสนอในรูปแบบอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง โดยเชฟแบล็ค ภาณุภน หนึ่งในเชฟผู้มีแนวคิดกว้างไกล ผู้ให้ความสำคัญในการใช้วัตถุดิบที่หาได้และมีอยู่ตามธรรมชาติ นำความรู้ และความเข้าใจถึงแก่นแท้ของวัถุดิบต่างๆ มาผสมผสานและรังสรรค์เมนูออกมาได้อย่างเหนือระดับ” กล่าวโดย มร.แอนเดรอัส แม็กนุส รองผู้จัดการใหญ่ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

 

 




 

เมนูไฮไลท์ประกอบไปด้วย “ตับเป็ดห่อเกี๊ยว เสิร์ฟพร้อมซุปเห็ดพะโล้” (Thai Mushroom Five-Spice Soup with Duck Liver Pork Dumpling, Crispy Fried Pork Skin and Corn, Five-Spice Pork Rillettes) รังสรรค์โดยเชฟเฮน-ริค แห่งร้าน Kiin Kiin โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่นำเห็ดมาเป็นส่วนผสมในน้ำซุปพะโล้ เสิร์ฟพร้อมตับเป็ดห่อเกี๊ยว และเนื้อหมูบดทอดกรอบ ให้รสชาติอร่อยกลมกล่อม

 

 

 

ถัดมาเป็นเมนู “แกงปลามง เสิร์ฟพร้อมไข่ปลากระบอก” จากหัวหน้าพ่อครัวอาวุโส ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ชยวีร์ สุจริตจันทร์ (Southern Fish served with Fish Roe, Curry and Pickled Eggplant) ที่หยิบยกปลามงจากท้องถิ่นบ้านเกิดทางภาคใต้ ซึ่งเป็นปลาในแถบทะเลอันดามัน ตกเบ็ดตามธรรมชาติ เสิร์ฟกับพริกแกงตำมือให้รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องแกงเคี่ยวพริกแบบปักใต้อย่างแท้จริง

 

 

 

และเมนูจากเชฟแบล็ค ภานุภน “ปูม้า เสิร์ฟพร้อมมันปูนา และผลไม้ตามฤดูกาล” (Blue Crab with Spicy Rice Paddies Crab Miso Soup and Seasonal Fruits) ปูม้าที่เชฟแบล็คนำมาเสิร์ฟในเมนูนี้ เป็นปูจากธนาคารปูที่เพาะพันธุ์เพื่อฟื้นฟู และอนุรักษ์ทรัพยากรปู จากชุมชนหมู่บ้านหินกบ จังหวัดชุมพร เสิร์ฟพร้อมกับมันปูนา (อ่องปู) จากนาที่ชุมชนบ้านแม่ทา จังหวัดเชียงใหม่ ปูนาจะมีมากในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว เมื่อนำมาประกอบอาหารจะให้ความหอม มัน อร่อยกลมกล่อม ทานคู่กับผลไม้ประจำฤดูกาล เป็นอีกหนึ่งเมนูเรียกน้ำย่อยที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี  

 

 



ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ นำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษในการรับประทานอาหารไทย รังสรรค์โดยสามเชฟผู้มีชื่อเสียง อิ่มเอมไปกับอาหารภายใต้คอนเซ็ปต์ “Pure Thai” จำนวน 6 เมนู ราคาท่านละ 5,800 บาท++ รวมเครื่องดื่มไวน์จับคู่กับอาหาร หรือตัวเลือกจับคู่กับชาออร์แกนิก ราคาท่านละ 4,200 บาท++ ในคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เวลา 18.00 น. เพียงค่ำคืนเดียวเท่านั้น  *ราคาดังกล่าวเป็นราคาต่อท่าน ยังไม่รวมอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10% สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรืออีเมล์ srabua.siambangkok@kempinski.com และสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ได้ที่ http://www.srabuabykiinkiin.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้