เที่ยวสมุย หวังฉลุยรับปีฉลู ที่ FOUR SEASONS RESORT KOH SAMUI

เที่ยวสมุย หวังฉลุยรับปีฉลู ที่ FOUR SEASONS RESORT KOH SAMUI

 

ถ้าจะให้นึกถึงเกาะสมุยนอกจาก หินตา หินยาย, มะพร้าว และ กะละแม แล้ว ภาพของรีสอร์ทหรูที่ประทับใจ จากที่เคยไปมานับว่ามีหลายที่ เพราะพูลวิลล่าทุกแห่งบนเกาะ มีจุดเด่น แตกต่างกัน ส่วนหนึ่งจะอยู่ที่ทำเล และสถานที่ตั้ง และแน่นอนว่า คงจะขาดลิสต์ของรีสอร์ท 5 ดาว ซึ่งเปิดมายาวนานอย่าง “โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เกาะสมุย” ไปไม่ได้

 

 

 

แพลนมาเที่ยวสมุยรอบนี้ เกิดจากความอยากเที่ยวก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าเดือนธันวาคมมีวันหยุดยาว มาสมุยทั้งทีถ้าไม่บินตรงให้สะดวกสบาย กับบางกอกแอร์เวย์ส เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง เพราะสายการบินนี้เค้าบุกเบิก และอยู่คู่กับคนสมุยมายาวนาน การเดินทางจึงรวดเร็วหลังจากเช็คอินน์ที่สุวรรณภูมิเรียบร้อย เราก็เข้าไปใช้บริการ Blue Ribbon Lounge ซึ่งจะมีอาหาร และเครื่องดื่มบริการมากมาย แบบที่เรียกว่า ให้อิ่มท้องกันตั้งแต่ยังไม่ทันขึ้นเครื่อง ทำให้เกือบลืมไปว่าต้องเก็บท้องไว้ทานอาหารบนเครื่องต่อ !!!

 

 

 

ถึงจะอิ่มอย่างไร เราก็ยังสามารถลุยทานต่อได้ เพราะเสียดายอาหารที่สายการบินอุตส่าห์เตรียมมาให้

 

 

 

 

เหมือนว่าไม่ได้มาโฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เกาะสมุย น่าจะ 6-7 ปีได้ แต่กลับมาครั้งนี้ก็ยังคงประทับใจตั้งแต่มุมต้อนรับ ที่เราก้าวเข้าล็อบบี้ด้านบน หรือ Arrival Lobby ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของที่นี่ ที่ทำให้เราสามารถเห็นวิวอ่าวกว้างไกล สุดสายตา พร้อมเทือกเขาและต้นมะพร้าวข้างหน้า ต้องบอกว่า ภูมิทัศน์ของที่นี่เค้าดีจริงๆ




 

ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ ที่ Arrival Lobby แล้ว เรานั่งบักกี้เพื่อไปเช็คอินน์ในวิลล่า ซึ่งทั้งโฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เกาะสมุย เป็นพูลวิลล่าหมด มีจำนวนทั้งสิ้น 70 หลัง โดยส่วนหนึ่งเป็น Private Residences ... สิ้นสุดทางเดินรถ เราลงจากบักกี้ แล้วเดินต่อไปยังริมชายหาดจึงจะพบกับวิลล่าหลังใหญ่ อยู่แบบส่วนตัวนั่นคือ BEACH VILLA WITH POOL ห้องพักที่ใกล้ และติดหาดมากที่สุด เสมือนเป็นหาดส่วนตัวของเราจริงๆ

 

 

แม้ว่า BEACH VILLA WITH POOL มี 1 ห้องนอน แต่สำหรับสระว่ายน้ำส่วนตัวของวิลล่า ต้องบอกว่าใหญ่เกินเบอร์มากๆ เสมือนกับตัวรีสอร์ท ที่มีพื้นที่ส่วนกลาง และอาณาบริเวณทั้งหมดกว้างขวาง ให้ความรู้สึกถึงความเป็นสัด เป็นส่วน เว้นระยะห่างทางสังคมได้เป็นอย่างดี
 


 

ระหว่างที่ใช้เวลาพักผ่อน เล่นน้ำในวิลล่า ซึ่งค่อนข้างเย็นตามสภาพอากาศในช่วงก่อนสิ้นปี เราก็แอบเห็นเรือลำใหญ่แล่นผ่าน


 

 

พื้นที่ด้านข้างของ BEACH VILLA WITH POOL จะเห็นเป็นเตียงอยู่ริมทะเล นั่นเป็นบริเวณของ The Secret Beach Spa ซึ่งนับเป็นประสบการณ์พิเศษ มอบให้สำหรับแขกของ โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เกาะสมุย ที่สนใจอยากนวดผ่อนคลายพร้อมกับฟังเสียงคลื่นทะเล

 


 

แต่หากโดยปกติแล้วที่รีสอร์ทจะมีบริเวณของสปา อย่าง The Secret Garden Spa อยู่ด้านบน ใกล้เคียงกับพื้นที่ของ Departure Lobby ซึ่งนับเป็นล็อบบี้อีกมุมที่เรารู้สึกประทับใจ เวลามานั่งผ่อนคลาย ทอดอารมณ์บริเวณนี้

 

 

 

ถึงเวลานัดหมายกับเทอราปิสต์ Treatment Rooms ที่นี่มีทั้งหมด 5 ห้อง ระหว่างทางที่เราเดินไปยังห้องนวด ต้องผ่านสวนป่าขนาดใหญ่ตามชื่อคือ The Secret Garden สวนลับ ที่ให้ความรู้สึกสงบตั้งแต่ยังไม่ถึงห้อง ด้วยการออกแบบโดย Bensley Design Studios ซึ่งเป็นทีมเดียวกับผู้ออกแบบ โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เกาะสมุย เราได้ทำสปาซึ่งเป็นเมนูเอกลักษณ์ของโรงแรมคือ Samui Coconut Oil Massage ซึ่งใช้น้ำมันมะพร้าวแบบบริสุทธิ์ เป็นองค์ประกอบ



 

 

เมื่อเดินชมบรรยากาศรอบๆ FOUR SEASONS RESORT KOH SAMUI เรามักจะพบความน่ารักของการตกแต่งๆ มุมเก๋ๆ ที่เล่นสีสัน พร้อมด้วยสัญลักษณ์ของเกาะอย่าง “ลิง” แสดงหน้าตา อารมณ์ต่างๆ ประดับทั่วทางเดินที่เราผ่าน

 

 

 

สำหรับร้านอาหารของโรงแรม จะมี 2 ร้านหลักๆ คือ KOH Thai Kitchen ร้านอาหารไทย กลิ่นอายใต้ พร้อมวิวมุมสูง และสวย เหมาะกับมาชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น มีบริการอาหารเช้าที่ห้องนี้ด้วย และร้าน Pla Pla อาหารทะเลสมชื่อ เพราะตั้งอยู่ติดชายหาด เปิดบริการในช่วงกลางวัน

 


 



โดยห้องอาหาร "ปลา ปลา" นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลประกอบกับวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวเกาะสมุย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ศูนย์กิโลเมตร” เพราะ “ห้องอาหาร ปลา ปลา ห่างจากทะเลเพียงแค่ 20 เมตร” ดังนั้นเชฟที่รีสอร์ทจึงเลือกนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่นสมุย มาใช้ประกอบอาหาร
 

 

 

นอกจากเราจะได้ชื่นชมความสวยงามของวิวท้องทะเลอ่าวไทยที่กว้างใหญ่ และไกลสุดลูกหูลูกตา แล้ว การออกแบบร้านยังประกอบไปด้วยพื้น และผนังหินทรายตัดการประดับตกแต่ง ด้วยโคมไฟและงานศิลปะที่ทำมาจากเหล็กสีฟ้าและสีเงิน
 

 

 

พื้นที่บริเวณของ Public Pool ยังมี CoCoRum Bar ที่นั่งรับลม หรือ อาบแดดชิลล์ๆ บริเวณนี้เราสามารถนั่งได้ทั้งวัน เพราะวิวเบื้องหน้า มีความพลิ้วของต้นมะพร้าว ข้างๆ โขดหิน และทะเลตัดขอบฟ้า ... นั่งนาน แค่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

 

 


 

โปรโมชั่นแพคเกจ “เที่ยวตามฝัน” ที่ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เกาะสมุย จะเริ่มต้นอยู่ที่ 14,000+++ / คืน ในห้องพักเริ่มต้นที่ One Bedroom Pool Villa

·        ประกอบด้วยอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ต่อห้อง ต่อคืน

·        การันตีเวลาเข้าพักได้ตั้งแต่ 9 โมงเช้า และเช็คเอาท์ได้ถึง 5 โมงเย็น (ขึ้นอยู่กับห้องว่าง ณ ขณะนั้น)

·        เลือกรถรับ-ส่งสนามบินฟรี (ท่าอากาศยานนานาชาติสมุย – รีสอร์ท) หรือ เซ็ทอาหารกลางวันสำหรับสองท่านต่อการเข้าพัก

·        ส่วนลด 15% ค่าอาหารและเครื่องดื่ม

·        ส่วนลด 25% สปาทรีทเม้นท์

*หากเข้าพักในเรสซิเด้นส์จะได้ รับสปาทรีดเม้นส์ 60 นาที สำหรับ 2 ท่าน ต่อห้อง ต่อการเข้าพัก

โดยราคานี้สำหรับการเข้าพักอย่างน้อย 2 คืนเป็นต้นไป

โปรโมชั่นนี้เริ่มใช้ได้ทันที จนถึง 30 มิถุนายน 2564

สามารถใช้สิทธิในโครงการเที่ยวด้วยกันได้ โดยการจองผ่านแผนกสำรองห้องพัก ได้ที่ 02-207-8900 หรือ reservations.thailand@fourseasons.com

 

 

 

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าว อ้างอิงจากการเดินทางสิ้นปี 2563 ขอขอบคุณ FOUR SEASONS RESORT KOH SAMUI 219 MOO 5, ANGTHONG, KOH SAMUI, SURAT THANI 84140 โทร. +66 77 243-000 fourseasons.com/kohsamui และ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส Call Center 1771 หรือ โทร 02-270-6699 www.bangkokair.com ซึ่งปัจจุบันสายการบิน ปิดการให้บริการห้องรับรองผู้โดยสาร มุมให้บริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มทุกสนามบินเป็นการชั่วคราว 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้