ร่วมใจเชียร์ 2 เชฟคนเก่ง ตัวแทนไทยให้ชนะการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef 2018

ร่วมใจเชียร์ 2 เชฟคนเก่ง ตัวแทนไทยให้ชนะการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef 2018

เหล่าเพื่อน ๆ ในวงการเดียวกันต่างร่วมกันส่งกำลังใจให้ เชฟ Jim Ophorst และ เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ 2 เชฟคนเก่ง จากจำนวน 10 คน ที่จะเข้าชิงชัยกันในรอบชิงชนะเลิศ S.Pellegrino Young Chef 2018 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Asian Culinary College of Lifelong Learning, Nanyang Polytechnic ประเทศสิงค์โปร์ ในวันที่ 23 ตุลาคม 2560 โดยพีธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่ห้องอาหาร Ce La Vie ตั้งอย่ชั้นบนสุดของโรงแรมหรู Marina Bay Sands



 

 

สำหรับเชฟ Jim Ophorst เป็นเชฟ เดอ คูซีน (Chef de Cuisine) ของร้านอาหาร PRU จาก ตรีสรา ภูเก็ต ได้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งนี้ ด้วยเมนู “ดอกกะหล่ำ” (Cauliflower) และเชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญเชฟ เดอ ปาร์ตี (Chef de Partie) จากร้านอาหารอิตาเลียน 'La Scala' โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ ได้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งนี้ ด้วยเมนู “โฉมงามกับอสูร” (Beauty and the Beast) ซึ่งเชฟรุ่นใหม่ทั้ง 2 คนนี้ มีความสามารถ และเปี่ยมล้นด้วยพรสวรรค์ จนได้รับเลือกให้เข้าสู้รอบ semi-final ของภูมิภาคจากคณะกรรมการ โดยฝ่าด่านผู้เข้าร่วมแข่งขันอีกหลายพันคนจากกว่า 90 ประเทศเข้ามาได้

 

 



ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถึงธันวาคม 2560 ผู้เข้ารอบสุดท้ายจากแต่ละภูมิภาคนั้นจะต้องแข่งขันพร้อมพบกับความท้าทาย ฝ่าด่านของแต่ละภูมิภาคนั้น ๆ โดยจะมีคณะกรรมการประจำภูมิภาคที่มีอิสระในการตัดสินและคัดเลือกเพื่อเฟ้นหาผู้เข้ารอบสุดท้ายเพียงคนเดียวตามกฎ “Five Golden Rules” เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป  ส่วนช่วงประมาณปลายปี 2560 จะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายจาก 21 ภูมิภาคทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Grand Finale ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนปี 2561 สำหรับเชฟผู้เข้ารอบสุดท้ายแต่ละคนจะได้รับการจับคู่กับ “เมนทอร์ เชฟ” (Mentor Chef) ซึ่งก็คือเชฟผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นคณะกรรมการของแต่ละภูมิภาค ซึ่งเชฟเมนเทอร์จะให้คำแนะนำ ฝึกสอน และให้คำปรึกษาเชฟผู้เข้าแข่งขันอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมอาหารจานเด่นของพวกเขาให้พร้อมสำหรับรอบชนะเลิศระดับนานาชาตินั้นเอง

 

 

 



สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่ www.sanpellegrino.com

และพบเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการกินการดื่ม บนนิตยสารออนไลน์ที่สนับสนุนโดยซานเปลเลกรีโน และอัคควา ปันนา ได้ที่ www.finedininglovers.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้