ทำความรู้จัก ‘อริสา อัศวณิชย์ชากร’ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์ยีนส์ ‘ASIRA’

ทำความรู้จัก ‘อริสา อัศวณิชย์ชากร’ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์ยีนส์ ‘ASIRA’

ก้าวแรกในวงการแฟชั่นของ อริสา อัศวณิชย์ชากร ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ประจำแบรนด์ ‘อสิรา’ (ASIRA) เริ่มต้นจากความคุ้นเคยกับธุรกิจเดนิมของครอบครัว เธอเติบโต และคลุกคลีอยู่กับเนื้อผ้าแสนพิเศษที่ครองใจคนทั่วโลกมาหลายทศวรรษ รวมไปถึงประสบการณ์ต่างแดนที่ได้ใช้ชีวิตศึกษาด้าน Bachelor of Business Administration, Boston University ประเทศอเมริกา นานหลายปี ได้หล่อหลอมทัศนคติและสไตล์อันเป็นอิสระ ความเชื่อมั่น และเปิดกว้างกับทุกความแตกต่าง ทำให้งานดีไซน์คอลเล็กชั่นแรก ของเธอโดดเด่นแฝงไว้ด้วยความเป็นขบถอันมีชีวิตชีวา

 

 



“ภาพของผู้หญิงอสิราที่เราวาดเอาไว้เต็มไปด้วยพลังความเย้ายวน มั่นใจ และ แข็งแกร่ง เธออยู่ในการเดินทางที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อสำรวจโลก และตัวเอง ในการค้นหาความปรารถนาใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นของเธอ และความตั้งใจที่แน่วแน่” นักออกแบบสาวเล่าถึงไอเดีย และ จุดเริ่มต้นของการผันตัวเองมาทำงานด้านแฟชั่นดีไซน์ หลังจากจบการศึกษาด้าน Master of Business Administration จาก Sasin Graduate Institute of Business Administration of Chulalongkorn University จุดเริ่มต้นที่เปรียบได้กับแต้มต่อสู่โลกแฟชั่น ไม่ได้ทำให้อริสาหยุดพัฒนางานดีไซน์ของตัวเอง แต่เลือกที่จะสร้างผลงาน โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพื่อยืนหยัดถึงสไตล์ ที่เปรียบได้กับลายเซ็นของเธอเอง

 

 

 

โดยแรงบันดาลใจในงานออกแบบมาจากการ เดินทาง ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันลึกซึ้งที่หยั่งรากลึกมานาน หนึ่งในเมืองที่เธอตกหลุมรัก อย่างหมดใจต้องยกให้ มหานครแฟชั่นอย่างปารีส หลังจากได้ใช้ชีวิตที่นี่นานถึง 6 เดือน เสพงานศิลป์จากพิพิธภัณฑ์มากมาย และงานนิทรรศการแฟชั่นจากดีไซเนอร์ที่เธอชื่นชอบอย่าง Jean Paul Gaultier และ Alexander McQueen ที่กลายเป็นเบ้าหลอม ให้อาริสาหลงใหลในงานดีไซน์ จนนำไปสู่การสร้างแบรนด์ของตัวเอง

 

 



นอกจากนี้อีกหนึ่งทางเลือกของแรงบันดาลใจ มาจากความชอบในการเรียนรู้ และค้นคว้าสิ่งใหม่อยู่เสมอ ความรักในตัวหนังสือ อริสาค้นพบโลกใบใหม่ผ่านคินเดิล (Kindle) ที่เธอพกติดตัวไปทุกที่ เรื่องราวจากหนังสือหลายเล่มที่เธอชื่นชอบมอบไอเดีย สดใหม่ รวมทั้งการพัฒนาตัวเอง ไปจนถึงกิจกรรมท้าทายและการผจญภัยเพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติ เช่น การดำน้ำ และสกี บ่มเพาะให้เธอตระหนักในแฟชั่นที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Sustainable Fashion) และ เลือกที่จะใช้ยีนส์รีไซเคิลในแบรนด์ของเธอ

 

 



งานดีไซน์ซึ่งมอบชีวิตใหม่ให้กับเดนิมตัวเก่า ทั้งหมดนี้ล้วนสะท้อนถึงดีเอ็นเอของแบรนด์ ‘อสิรา’ (ASIRA) สู่เดนิมทุกชุดที่เธอตั้งใจ นำเสนอ ภาพลักษณ์ของผู้หญิงเก่งแถวหน้าในวันนี้ โดยมาพร้อมสไตล์เฉียบคมและทัศนคติฉลาดล้ำ แสดงออกถึงเจตนารมณ์ ความมุ่งมั่น อันสวยงามผ่านงานดีไซน์ในแต่ละแบบ

 

 



“ผู้หญิงทุกคนต่างมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ของตัวเอง เรามองเห็นความแตกต่างและคิดเสมอว่า นี่คือความท้าทายในการเติมแต่ง ลุคใหม่ ของเดนิมให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพราะผู้หญิงวันนี้ต้องมีความคล่องตัว และแสดงออกถึงพลังเฟมินีนได้อย่างลึกซึ้ง เข้ากับทุก ไลฟ์สไตล์ และเพียบพร้อมด้วยความสามารถ”

 

 



นี่คือพลังสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดบนโครงร่างอันโดดเด่น ที่นำมาทวิสต์ใหม่ได้อย่าง ทันสมัย สะท้อนถึงตัวตนของดีไซเนอร์ ผู้พร้อมที่ก้าวไปข้างหน้าอย่างสง่างาม และเปี่ยมด้วยนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้