Landmeé “ดินแดนของมี่” เนตรดาว วัฒนะสิมากร ดีไซเนอร์ยุคบุกเบิกสยาม

 Landmeé “ดินแดนของมี่” เนตรดาว วัฒนะสิมากร ดีไซเนอร์ยุคบุกเบิกสยาม


คลุกคลีอยู่ในวงการแฟชั่นเมืองไทยมานาน สำหรับดีไซเนอร์สัญชาติไทย มี่-เนตรดาว วัฒนะสิมากร เจ้าของแบรนด์ Landmeé (แลนด์มี่) ที่แปลตรงตัวได้ว่า “ดินแดนของมี่” ถือเป็นดีไซเนอร์ยุคแรกๆ ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกให้ย่านสยามสแควร์กลายเป็นแหล่งรวมแฟชั่นของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่แม้จะผ่านกาลเวลามานานแค่ไหน แต่เสื้อผ้าของ Landmeé ก็มีสไตล์โดดเด่น ด้วยดีเทลงานปักลวดลาย ผ้าลูกไม้ และยีนส์ ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ซึ่งได้ถูกสอดแทรกไว้ในทุกคอลเลกชั่นมาโดยตลอด



 
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ที่ครองใจสาวๆ แฟชั่นนิสต้ามาอย่างยาวนานนี้ เกิดขึ้นจากความหลงใหลในแฟชั่น ศิลปะ และงานแฮนด์เมดของ เนตรดาว วัฒนะสิมากร ที่เริ่มทำงานจากการเพ้นท์ลวดลายเครื่องปั้นดินญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ด้วยความที่เรียนศิลปะในวิทยาลัยเพาะช่าง แล้วยังทำเครื่องประดับแฮนด์เมด ไปจนถึงออกแบบเสื้อผ้าเพ้นท์ลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และชัดเจนของตัวดีไซเนอร์ พอมีคนสนใจจำนวนมาก ก็เป็นความภาคภูมิใจว่าสิ่งที่ทำนั้นสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ ตั้งแต่นั้นก็ทำเสื้อผ้ามาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน




ทุกอย่างที่ทำเริ่มจากสิ่งที่ชอบผสมผสานกับสิ่งที่เรียนจนกลายเป็นเม็ดเงินได้โดยไม่รู้ตัว โดยเสื้อผ้า ล็อตแรกที่ออกแบบ และวางขายเป็นเสื้อสายเดี่ยวผ้าขนหนูสีน้ำตาล แต่งสายด้วยยีนส์ ไอเท็มที่มีความเฟมินีนจัด อย่างเสื้อสายเดี่ยว แต่ตัดความหวานด้วยสายวัสดุอย่างผ้ายีนส์ สร้างความแตกต่างแต่ลงตัว ได้กลายมาเป็น DNA ของแบรนด์ และคงอยู่จนถึงทุกวันนี้ สังเกตได้ว่าเสื้อผ้าของ Landmeé เต็มไปด้วยความอ่อนหวานในแบบของผู้หญิงแต่ยังคงความเป็นสาวซ่อนเปรี้ยวที่ไม่ทิ้งกลิ่นอายความวินเทจยุค 70’s เป็น สาวหวานแต่ห้าวเหมือนดั่งสาวๆ ในยุคบุปผาชน




ในช่วงแรกๆ ก่อนที่คุณมี่จะตัดสินใจมาเปิดร้านที่สยามสแควร์ ซอย 3 เธอเคยเจอคนก็อปงานจนทำให้ร้องไห้ทุกวัน จนวันหนึ่งเธอคิดได้ว่า ไม่มีใครไม่โดนก๊อป เขาก็เอาไปได้แค่แบบเสื้อผ้า เอาสมองของเราไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นการพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น มีความยากในการเลียนแบบมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้เทคนิคการเย็บ และการปักมือในแบบของเธอ จึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด จากการเปลี่ยนความคิดในวันนั้นทำให้เธอสามารถก้าวผ่านปัญหาต่างๆ และยืนอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน




 

 
ทุกวันนี้แบรนด์ Landmeé ก็โตขึ้นตามวัย แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้เช่นเดิม ด้วยงานปักมือ, งานต่อลูกไม้ ผสมผสานกับวัสดุหรือ Silhouette ที่มีกลิ่นอายยุค 70’s ทำให้ Landmeé มีกลุ่มลูกค้าหลากหลายขึ้น ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ รวมไปถึงลูกค้าในต่างประเทศ จนถึงจุดหนึ่งที่ เนตรดาว วัฒนะสิมากร เริ่มมองว่าคงใกล้ถึงเวลาแล้ว ที่สิ่งที่เธอรักต้องออกไปเติบโตไกลถึงต่างประเทศในชื่อของ Landmeé

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้