Bangkok Airways แถลงผลประกอบการปี 2561 และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2562

Bangkok Airways แถลงผลประกอบการปี 2561 และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2562

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 27,943.6 ล้านบาท และมีกำไรก่อนค่าใช้จ่ายทางภาษีเท่ากับ 356.8 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เท่ากับ 249.3 ล้านบาท มีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 5.95 ล้านคน” “แผนการเปิดเส้นทางบินใหม่ในปี 2562 นี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์การขยายโครงข่ายเส้นทางการบินเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร และสายการบินพันธมิตร ตลอดจนบุกเบิกการเปิดเส้นทางบินใหม่ที่ยังไม่มีสายการบินอื่นให้บริการ โดยใช้กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สมุย และ เชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางทางการบินให้ครอบคลุมไปยังเมืองสำคัญหรือแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของภูมิภาคเอเชีย โดยเส้นทางบินแรกที่ได้ทำการเปิดบินไปแล้วเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา คือ กรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม) ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน และเตรียมเปิดอีก 2 เส้นทางบินเชื่อมจากจังหวัดเชียงใหม่ ออกไปยังเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่-กระบี่ (เที่ยวเดียว) ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 31 มีนาคม 2562 และจะปรับเป็นให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป และเส้นทาง เชียงใหม่-หลวงพระบาง ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการ 2 เมษายน 2562 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินยอดนิยม อาทิ กรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) จาก 7 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 1 มีนาคม 2562 และ กระบี่-กรุงเทพฯ จาก 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 31 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป”





“แผนการขยายธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบิน อาทิ บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด (Bangkok Air catering – BAC) ที่จะเปิดครัวการบินเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง คือ ครัวการบินกรุงเทพ สาขาสนามบินเชียงใหม่ กำหนดเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 ตลอดจนธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีให้บริการร้านอาหาร Brasserie 9 ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม ร้านอาหาร Al Saray ซึ่งเป็นร้านอาหารเลบานีสและอาหารอินเดีย และภายในปีนี้มีแผนจะเปิดให้บริการร้านเรือนนพเก้า ซึ่งเป็นอาหารไทยตำรับชาววังเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง” “โครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ในปี 2562 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการให้บริการและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด Blue Heart – A love to share หมายถึง การส่งต่อความรักผ่านโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม โดยแบ่งเป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อ Love Earth Save Earth – รักษ์โลกดูแลโลก อาทิ โครงการปลูกมะพร้าวเพื่อเกาะสมุย โครงการรักษ์โลก ร่วมปลูกป่าชายเลน กับบางกอกแอร์เวย์ส (จ.ตราด) โครงการสร้างฝาย (เกาะสมุยและจ.ลำปาง) โครงการบริหารจัดการขยะ โครงการต่อต้านการลักลอบค้าสัตว์ป่า (United for Wildlife) และโครงการเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชน 5 ด้าน ได้แก่ เศรษฐกิจ การศึกษา สังคม สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ชื่อ Community of Love – สานพลังรัก สู่ชุมชนที่ยั่งยืน อาทิ โครงการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ โครงการปรับปรุงและซ่อมแซมชุมชน วัด และโรงเรียน เพื่อสาธารณประโยชน์ โครงการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (PG Edugether) โครงการ English Club with Bangkok Airways โครงการติดปีกเติมฝัน ปันความรู้ สู่อาชีพการบิน”





นายพรต เสตสุวรรณ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด เผยถึงแผนการตลาดปี 2562 ว่า “ในปีนี้ สายการบินฯ ยังคงเน้นการทำการตลาดผ่านกิจกรรมเชิงกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports & Tourism Marketing) เพื่อสนับสนุนการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ รวมไปถึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางบินของสายการบินฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยไฮไลท์ส่วนหนึ่งของกิจกรรมเชิงกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในปีนี้ ได้แก่ การลงนามความร่วมมือทางการตลาดกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศเยอรมันนี ที่มีแฟนคลับมากเป็นอันดับต้นๆ ของทวีปยุโรป, กิจกรรมบางกอกแอร์เวย์สบูทีคซีรี่ย์ (Bangkok Airways Boutique Series 2019) รายการแข่งขันวิ่งมาราธอนใน 6 เส้นทางบินของสายการบินฯ ได้แก่ ลำปาง สุโขทัย เชียงใหม่ เชียงราย สมุย และกระบี่ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 35,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 40 เปอร์เซ็นต์ กิจกรรมการสนับสนุนทีมฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย ปัจจุบัน สายการบินฯ ได้ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลอาชีพรวมทั้งสิ้น 7 ทีม คือ เชียงรายยูไนเต็ด เชียงใหม่เอฟซี สุโขทัยเอฟซี ตราดเอฟซี ลำปางเอฟซี เชียงรายซิตี้เอฟซี และสมุยซิตี้เอฟซี ซึ่ง 4 ทีมแรกเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก โดยการเข้าสนับสนุนทีมฟุตบอลดังกล่าวถือเป็นการสร้างแบรนด์ในกลุ่มตลาดเฉพาะ (Niche Market) และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนกับแบรนด์





นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังให้การสนับสนุนกิจกรรมเชิงกีฬารายการใหญ่ๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วย อาทิ การแข่งขันจักรยานรายการ Le Tour De France ที่จังหวัดพังงา การสนับสนุนแข่งขันชกมวยรายการไทยไฟต์ (Thai Fight) เป็นต้น ซึ่งการเข้าไปร่วมสนับสนุนรายการดังกล่าวถือเป็นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์บางกอกแอร์เวย์สในระดับสากล นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังให้ความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเมืองหลักและเมืองรองของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) อาทิ งานตรุษจีนย้อนอดีตที่จังหวัดภูเก็ต งานอินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า ที่จังหวัดเชียงราย งานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี งานเทศกาลปี๋ใหม่เมือง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น”

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้