Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ยกระดับการทำอาหาร ในงาน Marriott Culinary APEC 2019

Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ยกระดับการทำอาหาร ในงาน Marriott Culinary APEC 2019

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งมุ่งมั่น สร้างจิตสำนึกการให้บริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ในงาน Marriott Culinary APEC 2019 โดยมีเชฟชั้นนำจากกลุ่มประเทศ ไทย เวียดนาม กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ เข้าร่วมกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างคับคั่งตลอดงาน กิจกรรม Culinary Workshop ซึ่งในช่วงเช้ามีมูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (Scholars of Sustenance Foundation) หรือ SOS เป็นเจ้าภาพในการสร้างสรรค์เมนูอาหารกลางวันเพื่อน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนสตรีจุลนาค โดยจัดขึ้นที่ศูนย์การเรียนรู้ฟอร์ดเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม (FREC Bangkok) และ Na Café & Bangkok 1899

 

 



โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการเวิร์กช็อปทำอาหารที่ท้าทายบรรดาเชฟผู้เข้าร่วมงานให้สร้างสรรค์เมนูอาหารสำหรับไลน์บุฟเฟต์อาหารกลางวันเพื่อเด็กๆ จากวัตถุดิบส่วนเกิน ที่ทางโรงแรมบริจาคให้กับ SOS ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรมสัมมนาในหัวข้อ “เทรนด์อาหาร การสื่อสารกับเชฟและการเขียนเรื่องอาหาร” โดยทางโรงแรมได้เชิญสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญในด้านดังกล่าวมามอบความรู้ให้กับกลุ่มเชฟของโรงแคมในเครือโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความเข้าใจในด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์

 

 



ทั้งนี้ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค มีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยจัดให้มีการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างความตระหนักรู้แก่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นโครงการลดขยะอาหารในทุกส่วนงานให้เป็นศูนย์ (Food Waste Prevention), การเยี่ยมชมฟาร์มปลอดสารพิษ, การทำประมงและฟาร์มไก่ ตลอดจนการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารและคุณภาพของตัวแทนผู้จัดหาวัตถุดิบ และยังทำงานร่วมกับ SOS เพื่อนำอาหารส่วนเกินจากกิจการโรงแรมไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์ด้วย ซึ่งการได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Marriott Culinary APEC 2019 ในครั้งนี้ทางโรงแรมก็มุ่งหวังที่จะชูประเด็นปัญหาขยะอาหารรวมถึงสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมให้เหล่าพันธมิตรได้ทราบ

 

 



กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเปิดโอกาสให้โรงแรมต่างๆ ได้ร่วมแบ่งปันและมอบสิ่งดีๆ สู่สังคมแล้ว ยังท้าทายบรรดาเชฟผู้เข้าร่วมงานให้สร้างสรรค์เมนูอาหารสำหรับไลน์บุฟเฟต์จากวัตถุดิบลับที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อพิสูจน์ถึงความสามารถในการรังสรรค์ความอร่อยของเหล่าสุดยอดเชฟ ก่อนที่ทุกคนจะได้ร่วมลิ้มรสของทุกเมนูที่ปรุงขึ้นพร้อมกับเหล่าน้องๆ จากโรงเรียนสตรีจุลนาคที่มาร่วมงานในฐานะแขกคนพิเศษ ดั้งนั้นนอกจากจะเป็นการมอบประสบการณ์ความอร่อยครั้งพิเศษให้กับน้องๆ กิจกรรม Culinary Workshop ในครั้งนี้ยังช่วยพัฒนาฝีมือและทักษะในการสร้างสรรค์เมนูอาหารให้กับเชฟผู้มาร่วมงานอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้