สูดโอโซน รับลมหนาวก่อนใคร ไป MUTHI MAYA ฟอร์เรส พูลวิลล่า เพียงแห่งเดียวในเขาใหญ่

สูดโอโซน รับลมหนาวก่อนใคร ไป MUTHI MAYA ฟอร์เรส พูลวิลล่า เพียงแห่งเดียวในเขาใหญ่

 

แม้ว่าเขาใหญ่จะอยู่ใกล้กรุงเทพ เพียงแค่ 2 ชั่วโมงเศษ แต่ทำไมเรากลับรู้สึกห่างเหิน และไม่ค่อยมีโอกาสบ่อยนักที่จะแวะมาเที่ยวที่นี่ วันหยุดของเราส่วนใหญ่มักจะขึ้นดอยไกลๆ แถบภาคเหนือ หรือไม่ก็ลงทะเลใต้เสียส่วนใหญ่ ด้วยวันหยุดมีเสาร์-อาทิตย์ แค่คืนเดียว วีคนี้ เลยอยากเปลี่ยนที่นอน ขับรถไปเที่ยวใกล้ๆ บ้าง ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เขาใหญ่เลยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ที่เราเลือก

 

 

 

คีรีมายานับเป็นรีสอร์ท 5 ดาว เพียงไม่กี่แห่งที่เราจะนึกถึงเมื่อเวียนมาเที่ยวเขาใหญ่ ทริปนี้เราตัดสินใจไปพักพูลวิลล่าด้านใน ขับเลยไปจากคีรีมายา เพียงแค่ 2.5 กิโลเมตร จึงได้พบกับมุตติ มายา ซึ่งภายในรีสอร์ทประกอบไปด้วย Forest Pool Villa ส่วนตัวจำนวนถึง 61 ห้อง บรรยากาศตั้งแต่เราเข้าไปเยือนบริเวณด้านหน้าล็อบบี้ สัมผัสได้ถึงบรรยากาศของความเก๋ สง่างามของการใช้ชีวิตร่วมสมัย ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว กับความงามของธรรมชาติ

 

 

 

มุตติ มายา ออกแบบให้มีความกลมกลืนกับป่าไม้ ที่มีภูเขาจากเทือกเขาใหญ่ ล้อมรอบแบบพาโนรามา นอกจากนี้สถาปัตยกรรมแบบเปิดโล่งที่โดดเด่น ในทุกจุดตั้งแต่เราเข้ามาเช็คอินน์ จนบริเวณร้านอาหาร ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์สัมผัสการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ อย่างแท้จริง

 

 

 

 

หลังจากเราได้รับคีย์การ์ดและเช็คอินน์เรียบร้อย รถบัคกี้ส่วนตัวของ Muthi Maya จึงพาเราไปยังห้องพัก หมายเลข 906 ซึ่งไม่ไกลจากล็อบบี้มากนัก นับเป็นวิลล่าที่ดูน่ารัก มีบันไดเพื่อเดินขึ้นบ้าน พร้อมกับประตูกั้นทางเข้า-ออก ถึง 2 ชั้น เพื่อความเป็นส่วนตัว

 




ภายใน Forest Pool Villa ได้รับการออกแบบ และตกแต่งโดยนำความสวยงามของเขาใหญ่มาเป็นพื้นฐาน มีพื้นที่ขนาด 164 ตารางเมตร ด้วยแนวคิดที่ออกแบบภายใน ให้เป็นที่หลบภัย เราจึงสัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนตัว มีกำแพงสีเทาสูงทึบ ซึ่งจะบดบังทัศนียภาพจากนอกวิลล่าได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถใช้เวลาที่ชานระเบียง ศาลาส่วนตัว หรือกระโดดลงสระว่ายน้ำ ขนาด 3X7 เมตร พร้อมกับคนรู้ใจได้อย่างไม่เขินอาย

 

 

 



นอกจากพื้นที่อันกว้างขวางภายใน ฟอร์เรส พูลวิลล่า ซึ่งแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน ทั้งห้องอาหาร, ห้องรับแขก, ห้องนอน และห้องน้ำแล้ว สิ่งที่ทำให้เราประทับใจต่อไป คือ Welcome Drink ที่เราได้รับพิเศษจากทาง มุตติ มายา อย่างแชมเปญ และ Happy Snacks Set ซึ่งช่วยรองท้องยามบ่ายแก่ๆ ก่อนที่เราจะไปดินเนอร์กันช่วงเย็น


 

 

เราใช้เวลาถ่ายรูป และ พักผ่อนภายในห้องซึ่งมีขนาดใหญ่ เรียกว่า สามารถชวนเพื่อนๆ มาปาร์ตี้แบบส่วนตัวได้ กันพอสมควร จึงอยากดื่มอะไรเบาๆ ก่อนที่จะนั่งรถไปดินเนอร์ที่ร้านอาหาร Myth จึงตัดสินใจสั่งเครื่องดื่มประจำเดือน ที่มีชื่อเดียวกับรีสอร์ท นั่นคือ Muthi Maya ซึ่งประกอบไปด้วย Smirnoff Vodka, Strawberry Liqueur, Strawberries Sour Mix และ Fresh Mint Leaves ซึ่งสามารถสั่งดื่มได้ทั้งร้านอาหาร, สระว่ายน้ำ หรือ ภายในวิลล่า

 

 

 

ฤดูฝนต้นหนาวแบบนี้ ฟ้าเริ่มมืดเร็ว เราจึงนั่งบักกี้กลับไปยังล็อบบี้ เพื่อขึ้นไปยังร้านอาหาร Myth ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 2 ร้านอาหารเดียวของมุตติ มายา การตกแต่งเพดาน และ ไฟค่อนข้างสลัว พร้อมที่นั่งเป็นเฉลียงยื่นออกไปด้านนอก ซึ่งสามารถเห็นวิวสนามกอล์ฟคีรีมายา และเทือกเขาใหญ่ ชัดเจน อารมณ์เสมือนเราอยู่แถบแอฟริกา กำลังนั่งส่องดูสัตว์ อย่างไรแบบนั้น

 

 

 

เมนูที่เราเลือกทานกันวันนี้มี Antipasti, Caesar Salad, Pizza Al Tartufo และ Surf & Turf Mixed Grill ซึ่งเป็นจานซิกเนเจอร์ของที่นี่ มีทั้งอาหารทะเล และเนื้อ รวมอยู่ในจานเดียวกัน ก่อนปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยของหวานอย่าง Tiramisu และ Baked Cheese Cake ทำให้คืนนี้เราอิ่มสบาย พร้อมอากาศเย็นๆ ชวนให้นอนหลับฝันดี

 

 

 

มา Muthi Maya ครั้งนี้เป็นช่วงที่อากาศกำลังสบายๆ เริ่มจะหนาว เราจึงรู้สึกติดใจในเทือกเขาใหญ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ไม่ต้องเสียเวลาหาวันหยุดยาวๆ เตรียมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ แบบไปเหนือ เลยอดไม่ได้ที่จะคิดว่า จะต้องหาวันหยุดไหนกลับมาสูดโอโซนที่นี่อีกสักครั้ง ...

 

 

 

MUTHI MAYA Forest Pool Villa Resort : 1/3 Moo 6 Thanarat Road, Moo-Si, Pakchong,
Nakornratchasima 30130, Thailand +66 (0) 44 426 000  www.kirimaya.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้