บูม-สุวิชา เมฆอังกูร นักการเงินแบงค์ข้ามชาติ ผู้ชอบใช้เวลาว่างสานฝันงาน Travel Blogger

บูม-สุวิชา เมฆอังกูร นักการเงินแบงค์ข้ามชาติ ผู้ชอบใช้เวลาว่างสานฝันงาน Travel Blogger

 

Travel Blogger ได้กลายเป็นอีกหนึ่งงานในความฝันของใครหลายคน แต่จะมีสักคนที่สามารถสานฝันได้สำเร็จอย่างที่ใจต้องการ ยิ่งถ้าหากชีวิตประจำวันมีบทบาทอื่นต้องสวมทับอยู่ ก็ยิ่งเป็นเรื่องยาก และกลายเป็นข้อจำกัดขึ้นมาในทันที แต่ไม่ใช่สำหรับผู้ชายคนนี้ “บูม-สุวิชา เมฆอังกูร”

 

 



บูม-สุวิชา นับเป็นอีกหนึ่งคนที่สวมบทบาทมากกว่าหนึ่งอย่าง เพราะเขาเป็นทั้ง Travel Blogger ที่รักการผจญจัย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นผู้บริหารมาดเข้มในชีวิตประจำวัน ย้อนกลับไปทำความรู้จักกับเขาในวัยเด็ก จะพบกับเส้นทางความสำเร็จอันนับไม่ถ้วนจนน่าทึ่ง เขาเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตปทุมวัน ประวัติส่วนตัวนั้นค่อนข้างเรียนดีมาตลอด จนกระทั่งสามารถสอบเข้าเตรียมอุดมศึกษา สถาบันมัธยมศึกษาตอนปลายอันดับหนึ่งของประเทศได้สำเร็จ

 

 



ความสำเร็จของบูม-สุวิชา ยังคงดำเนินต่อไปเมื่อถึงคราวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เขายังคงท็อปฟอร์มและพิชิตมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของประเทศได้ โดยการเข้าศึกษาต่อในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ (BBA) (สาขาการบัญชี) แถมยังเป็นนักเรียนทุนอีกด้วย เขาเรียนจบด้วยเกรดเฉลี่ยรวม 3.89 และเข้าศึกษาต่อปริญญาโทใน MIT Sloan School of Management (สาขาการเงิน) ด้วยทุนการศึกษาเต็มจำนวน สืบเนื่องมาจากโปรไฟล์ที่เตะตา

 

 

 

มาดูด้านการทำงานของเขากันบ้าง แม้จะอายุเพียงแค่ 26 ปี ตอนนี้บูม-สุวิชา ก็ได้นั่งอยู่ในตำแหน่ง Manager อยู่ที่ Citibank Thailand การทำงานที่อยู่ในระดับผู้บริหาร ทำให้ความรับผิดชอบค่อนข้างสูงเป็นธรรมดา ทุกวันทำงานเขาจะจริงจังและทุ่มเทกับงานอย่างมาก แต่เมื่อมีเวลาว่างคุณบูมก็จะแบ่งเวลาออกจากงานอย่างชัดเจน และเต็มที่ไปกับการพักผ่อน ด้วยใจที่รักในการท่องเที่ยวอย่างมาก ทำให้เขาออกเดินทางทุกครั้งที่มีโอกาส

 

 

 

บูม-สุวิชา รักการเดินทางมาตั้งแต่สมัยเด็ก เพราะเขาเชื่อว่ามันคือการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ สไตล์การท่องเที่ยวชอบเข้าพักในโรงแรมที่สวยงามและสงบ มาพร้อมบริการสุด Exclusive และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ผ่อนคลาย

 

 

 

โดยทุกทริปของบูม-สุวิชา จะเลือกตามความชอบส่วนตัวล้วนๆ เพื่อตอบโจทย์ความสุขของตัวเองให้ตรงจุด สถานที่ที่เขาชื่นชอบมีหลายอย่างทั้งธรรมชาติ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ผ่านมาเขาได้พาตัวเองไปสัมผัสสถานที่หลากหลายอารมณ์ด้วยกัน ทั้งยังได้มีโอกาสทำกิจกรรมหลายอย่างที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการอาบแดด ล่องเรือ ขี่อูฐ หรือรับประทานมื้อเช้าภายในที่พักสุดชิล

   

 

 
 
 
 

อย่างที่พักที่บูม-สุวิชา ประทับใจล่าสุดก็จะเป็น Petra Bubble Luxotel ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางทะเลทรายในเมือง Wadi Musa ที่เขาเพิ่งไปเยือนมาเมื่อไม่นาน นับเป็นที่พักซึ่งออกแบบเป็นลูกบอลลูนโปร่งใส แม้นอนพักอยู่ด้านในก็สามารถชมดาวได้แบบไม่มีสิ่งกีดขวางใด ยามค่ำคืนจะมองเห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้า ที่หน้าห้องพักยังมาพร้อมวิวภูเขากว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนดาวเคราะห์สักดวงก็ไม่ปาน

 

 

 

การเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ผ่านการเดินทาง คือการสร้างประสบการณ์ที่แสนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสธรรมชาติ การรับชมสถาปัตยกรรมที่แตกต่าง ล้วนสะท้อนถึงแนวคิดหลายอย่าง กลายเป็นความชอบ และความฝันที่อยากจะเดินทางทุกครั้งเมื่อมีโอกาส นำมาซึ่งบทบาทของ Travel Blogger ที่ตั้งใจจะเดินทางไปในอีกหลายแห่ง และแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นได้สัมผัสไปพร้อมๆ กันกับเขา

 

 

 

สำหรับใครที่อยากติดตามการท่องเที่ยวสไตล์บูม-สุวิชา ที่มาพร้อมกลิ่นอายความฝัน และความพิเศษ แบบที่แตกต่างออกไปจากชีวิตประจำวันโดยสิ้นเชิง พร้อมการใช้ชีวิต Lifestyle ยามว่างแบบ Exclusive สามารถรับชมได้ผ่านทาง IG: boom_suvicha

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้