Morimoto ร้านอาหารญี่ปุ่น โดยเชฟกระทะเหล็กชื่อดัง เปิดที่มหานคร

Morimoto ร้านอาหารญี่ปุ่น โดยเชฟกระทะเหล็กชื่อดัง เปิดที่มหานคร

เซเลบริตี้เชฟชื่อดังของโลก มาซาฮารุ โมริโมโตะ เชฟกระทะเหล็ก ที่ได้รับการกล่าวขานเรื่องความเชี่ยวชาญในเรื่องการทำซูชิ และการปรุงอาหารรสชาติดั้งเดิมจากญี่ปุ่น หลังจากนั้นได้ออกไปสร้างชื่อในประเทศอเมริกาและอีกหลากหลายประเทศ พร้อมกับประยุกต์อาหารญี่ปุ่นด้วยกลิ่นอายความเป็นสากลได้อย่างกลมกลืน จึงสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ลิ้มลอง จนกลายเป็นสไตล์เฉพาะตัวและได้รับการกล่าวขานถึงอย่างล้นหลาม และก้าวสู่การเป็นเชฟระดับแถวหน้าของโลกในเวลาต่อมา





โมริโมโตะ แบงค็อก จะมีอาหารจานเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์จากร้านโมริโมโตะสาขาต่างๆทั่วโลก มานำเสนอ ด้วยเมนูขึ้นชื่อ เช่น พิซซ่าทูน่า ซอสอัลลิยอลี แองโชวี่ มะกอก และพริกฮาลาปิโญ่, ทาร์ทาร์ปลาฮามาจิ ผสมด้วยวาซาบิ สาหร่ายโนริ และซาวครีม, กุ้งเทมปุระ คลุกซอสโกชูจัง และวาซาบิ ซอสอัลลิยอลี, และปลาค้อดตุ๋น ราดซอสซีอิ๊วขิง





นอกจากนี้ เชฟ โมริโมโตะ ยังร่วมกับเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ อาร์โนด์ ดรูวิลล์ (Arnaud Drouville) รังสรรค์เมนูที่ใช้วัตถุดิบและมีรสชาติอาหารในภูมิภาคนี้อีกด้วย โดยมีเมนูไฮไลท์ เช่น สลัดหมูชาชู ซึ่งประกอบด้วย สันคอหมูตุ๋น แตงกวา หัวไชเท้าญี่ปุ่น คลุกเคล้ากับซอสชาชูและน้ำมันพริกกระเทียมทอดกรอบ หรือเมนู โมริโมโตะ กุ้งพริกไทยดำ วางด้วยด้วยผักโสภณ พริก หน่อไม้ฝรั่ง ผัดซอสพริกไทยดำ และกุ้งล้อบสเตอร์ย่าง “อิพิซ” ที่ปรุงด้วยพริกไทย ใบโหระพา ไข่ เส้นจันท์ ซอสมะขาม ตะไคร้ และใบมะกรูด





แม้จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ไม่ลืมนำเสนอลิสต์ค็อกเทลที่รังสรรค์โดย ชินโกะ โกคัน ซึ่งเป็นมิกซ์โซโลจิสต์ญี่ปุ่นชื่อดังระดับนานาชาติ ด้วยลูกเล่นแห่งรสชาติของเครื่องดื่มญี่ปุ่น อย่าง วิสกี้ญี่ปุ่น เหล้าบ๊วย หรืออุเมะชู สาเก เหล้าโชจู โดยค็อกเทลไฮไลท์ เช่น เดอะ ยาซู  (The Yazu) มีส่วนผสมของใบชิโสะ และบ๊วยดอง แวะมาลิ้มลองรสชาติได้แล้ววันนี้ ที่มหานคร คิวบ์ สาทร






 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้