Maison de la Truffe ส่งตรงร้านทรัฟเฟิลจากฝรั่งเศส แห่งแรกในเอเชีย

Maison de la Truffe ส่งตรงร้านทรัฟเฟิลจากฝรั่งเศส แห่งแรกในเอเชีย

Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) หรือ บ้านแห่งทรัฟเฟิล  เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังก่อตั้งในปี 1932 ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการนำทรัฟเฟิลมาปรุงเป็นอาหาร โดยเฉพาะ Black Truffle Pearl ซึ่งเป็นทรัฟเฟิลปรุงรส มีลักษณะเป็นเม็ดเล็กๆ คล้ายคาร์เวียร์ ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะ หาทานได้ที่ร้านเมซอง เดอ ลา ทรูฟ ที่เดียวเท่านั้น เรียกว่าเป็นร้านที่เหล่าเซเลบริตี้-คนดังระดับโลกต้องมาเยือนทุกครั้งเมื่อเดินทางมาฝรั่งเศส เพราะทรัฟเฟิลเป็นวัตถุดิบสำคัญของอาหารฝรั่งเศส และได้รับการยกย่องว่าเป็น  “Diamond of French Gastronomy” หรือ เพชรแห่งศาสตร์การปรุงอาหารฝรั่งเศส โดยจะขึ้นอยู่ใต้ดินลึกลงไปประมาณ 30-45 เซนติเมตร บริเวณต้นโอ๊ก (oak) พบได้ในประเทศฝรั่งเศส อิตาลี และออสเตรเลียเท่านั้น และเวลาเก็บทรัฟเฟิลต้องอาศัยสุนัข หรือ หมู ที่ถูกฝึกมาอย่างดีช่วยในการดมกลิ่นทรัฟเฟิล ซึ่งค่อนข้างหาได้ยาก

 




 

สำหรับการตกแต่งร้านเป็นสไตล์ Modern French Inspired เน้นโทนสีสว่าง โปร่งสบาย เพิ่มความอบอุ่นด้วยพื้นไม้ ให้อารมณ์เสมือนนั่งทานอาหารอยู่ในร้านเมซอง เดอ ลา ทรูฟ สาขากรุงปารีส ภายในร้านยังแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนร้านอาหาร และโซนบูทีค ซึ่งมีผลิตภัณฑ์นำเข้ามาจากฝรั่งเศสให้ได้เลือกสรรมากมาย อย่างเช่น เกลือทรัฟเฟิล, น้ำมันทรัฟเฟิล, ข้าวรีซ็อตโตพร้อมปรุง, ซอสมะเขือเทศผสมทรัฟเฟิล

 




     

ส่วนเมนูแนะนำกับจานเรียกน้ำย่อย “Pumpkin Soup” ซุปฟักทองเนื้อเนียน มีรสชาติหวาน กลมกล่อม ไม่ข้นจนเกินไป ต่อด้วย “Rocker Salad and Parmesan Cheese with Truffe ” (ร็อกเก็ตสลัด พาเมซาน ซีส และทรัฟเฟิล) ผักร็อกเก็ตสดๆ ราดด้วยน้ำซอสบัลซามิกรสเปรี้ยว ตัดกับรสเค็มนิดๆ ของพาเมซานซีส

 




     

จากนั้นถึงเวลาเพลิดเพลินกับอาหารจานหลัก อย่าง “Risotto and King prawn with Truffle” ข้าวรีซอตโตแสนนุ่ม ทานคู่กับกุ้งใหญ่สดๆ เพิ่มความกลมกล่อมด้วยทรัฟเฟิลสดสไลด์ และ “Tagliatelles and Foie Gras with Truffle” พาสต้า ทากลิอาเทล ฟัวกราส์ และทรัฟเฟิล เป็นเส้นพาสต้า โฮมเมดสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีความเหนียว นุ่ม ทานคู่กับตับห่านฝรั่งเศสที่มีความกรอบนอก นุ่มใน ในซอสครีมและทรัฟเฟิลสดสไลซ์

 



 

     

ปิดท้ายดินเนอร์มื้อหรูด้วยของหวานที่แนะนำคือ “Vanilla and white truffle ice-cream with Black truffle financier”  ไอศรีมโฮมเมดรสวนิลาสุดนุ่มหอมกลิ่นทรัฟเฟิลทานคู่กับขนมเค้กเนื้อนุ่มสูตรเฉพาะของทางร้าน สำหรับร้าน Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ตั้งอยู่ที่ทองหล่อ ซอย 9 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 14.30 น. และ 17.30 – 24.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร. 087-243-6222, 02-054-5422

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้