Jamie’s Italian เปิดสาขาแรกในไทย ที่สยามดิสคัฟเวอรี่

Jamie’s Italian เปิดสาขาแรกในไทย ที่สยามดิสคัฟเวอรี่

เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน เกิดจากความร่วมมือระหว่าง เจมี่ โอลิเวอร์ และ เจนนาโร คอนทาลโด ที่ปรึกษาของเขา โดยเปิดสาขาแรกที่เมืองอ็อกซ์ฟอร์ด เมื่อปี พ.ศ. 2551 ปัจจุบันมีสาขาในสหราชอาณาจักร รวม 42 สาขา และมีสาขาทั่วโลกอีกจำนวน 25 สาขา อาหารทั้งหมดของร้านเจมี่ส์ในไทย ใช้สูตรเช่นเดียวกับอาหารอิตาเลี่ยนต้นตำรับ อร่อยล้ำในแบบฉบับของเจมี่ส์ รวมถึงพาสต้าทำสดใหม่ วันต่อวันภายในร้าน


 

รายการอาหารจานเด่นที่ร้าน ประกอบด้วย Antipasti Planks เซ็ตอาหารแอพพิไทเซอร์ยอดนิยม เหมาะสำหรับรับประทานร่วมกัน จัดเสิร์ฟบนถาดไม้แผ่นใหญ่ มีกระป๋องซอสมะเขือเทศเป็นฐานรอง โดยอาหารเซ็ตนี้ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ ชีส ผัก และเครื่องเคียงดอง มีให้เลือกหลากหลายชนิด เมนูพาสต้ายอดนิยมมีให้เลือกมากมาย เช่น Gennaro’s Tagliatelle Bolognese, Silky Spaghetti Carbonara และFresh Crab Spaghetti รวมทั้ง Prawn Linguine ที่เป็นอาหารจานคลาสสิกของร้านเจมี่ส์ อิตาเลี่ยน




นอกจากนี้ ยังมีแป้งพิซซ่าที่ทำขึ้นอย่างประณีตพิถีพิถัน ด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยม โดยใช้มือทำทั้งหมด และใช้เวลาหลายชั่วโมง ให้แน่ใจว่าสามารถนวดแป้งได้แล้ว เพื่อให้ได้แป้งกรุบกรอบ ส่วน Margherita สุดเรียบง่ายแต่คลาสสิก และ Funghi ที่ใช้เห็ดตามฤดูกาลเป็นส่วนประกอบ ก็เป็นสองในเมนูพิซซ่าที่พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองความเอร็ดอร่อย


 

สำหรับอาหารจานหลักสไตล์อิตาเลี่ยนมีให้เลือกทั้ง Chicken Al Mattone อาหารจากแคว้นทัสกานี เป็นเนื้อไก่ที่นำไปย่างไว้ใต้ก้อนอิฐ โดยน้ำหนักของอิฐจะช่วยกดเนื้อไก่ให้ติดกับตะแกรงของเตาย่าง ทำให้ได้รสชาติหอมรมควัน หนังกรุบกรอบที่ลองแล้วติดใจ The Jamie’s Italian Burger เป็นอาหารจานหลักประจำร้าน และ Grilled Pork Chop เสิร์ฟคู่กับกากหมู ล้วนเป็นเมนูต้องลิ้มลอง สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารมื้อเบาๆ ขอแนะนำ Classic Super Food Salad เมนูสลัดที่นับเป็นสุดยอดของการผสมผสานแบบใหม่ จากอะโวคาโด หัวบีตอบ ถั่วและธัญพืช บร็อคโคลินี ผักชีล้อม ทับทิม และเมล็ดพืชรสเผ็ดร้อน ราดด้วยน้ำสลัดฮาริสซาและชีสริคอตต้าแบบทำมือด้วยกรรมวิธีดั้งเดิม


 

ที่นี่ตกแต่งภายในด้วยการผสมผสานอย่างมีรสนิยม ระหว่างโต๊ะอาหารทำจากไม้ที่ไม่ใช้แล้วและนำมาแปรรูปใหม่ โต๊ะสังกะสีสไตล์อินดัสเตรียลชิค และเก้าอี้เลานจ์หุ้มเบาะสไตล์วินเทจ พื้นกระเบื้องตกแต่งเป็นสีเดียว มีลายดอกไม้วาดด้วยมือ และเพื่อเติมกลิ่นอายของความอบอุ่น บริเวณรับประทานอาหารจะมีแสงจากโคมไฟทองเหลือง มีการเลือกใช้เฉดสีเงาแนววินเทจ และประดับโคมไฟระย้าแก้วที่เล่นกับเท็กซ์เจอร์  นอกจากนี้แขกที่มาสามารถมองเห็นครัวเปิด ชมเชฟทำ Antipasti Planks ตรงหน้าที่มุมแอพพิไทเซอร์ภายในโซนรับประทานอาหารหลักได้อีกด้วย



 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้