สยามออร์แกนิกคว้า 1 ล้านบาทจากแคมเปญ Chivas The Venture ปีที่ 3

สยามออร์แกนิกคว้า 1 ล้านบาทจากแคมเปญ Chivas The Venture ปีที่ 3

Chivas The Venture แคมเปญที่สร้างแรงบันดาลใจให้หันมาตระหนักถึงความสำคัญของการทำกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่กับการทำธุรกิจแบบ “Win the Right Way” เน้นการประสบความสำเร็จในธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม

โดย ชีวาส รีกัล ได้เชิญนักธุรกิจรุ่นใหม่ใน 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจที่มุ่งสร้างผลกำไรไปพร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจและมีเป้าหมายในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมมาเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลก

ในปีนี้ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ Chivas The Venture ปีที่ 3 ได้แก่ ปีตาชัย เดชไกรศักดิ์จากทีม Siam Organic โดยได้รับเงินทุนสนับสนุน 1,000,000 บาท จากชีวาส รีกัล ประเทศไทย และจะได้ไปเข้าร่วมอบรมที่ออกซ์ฟอร์ดประเทศอังกฤษเป็นเวลา 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย กับสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคมจากทั่วทุกมุมโลกที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาพิชิตเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านเหรียญดอลลาร์

สยามออร์แกนิกได้รับแรงบันดาลใจมาจากความยากจนของเกษตรกร ที่มีสาเหตุจากการปลูกข้าวต้องใช้ต้นทุนสูงแต่กลับได้ผลกำไรที่ต่ำ เพราะการแทรกแซงจากพ่อค้าคนกลาง สยามออร์แกนิกจึงเข้ามาพัฒนาโดยการวิจัยจนค้นพบข้าวแจสเบอร์รี่ (Jasberry) ซึ่งฉีกจากผลิตภัณฑ์ชุมชนทั่ว ๆ ไปมาอยู่ในรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน พร้อมยกระดับในการทำตลาดส่งออกไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา



 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้