ปรากฏการณ์ชีสทาร์ตญี่ปุ่น

 ปรากฏการณ์ชีสทาร์ตญี่ปุ่น

จากกระแสชีสทาร์ต ฟีเวอร์ ที่เห็นได้จากคิวยาวเหยียด ของลูกค้าในสยามพารากอน เกิดขึ้นเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา (หลายๆร้าน) เราจึงเห็นได้ว่า คนไทยยังคงนิยมชื่นชอบ ความเป็นญี่ปุ่น ทั้งการท่องเที่ยว และรับประทาน ทั้งของคาวและของหวานอย่างต่อเนื่อง จุดเริ่มต้นของการต่อคิวซื้อชีสทาร์ต ในประเทศไทยนี้ เริ่มต้นจากหน้าร้าน “PABLO” เช่นเดียวกันกับที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้หลายคนอยากรู้จักที่มาของชีสทาร์ตชื่อดังแบรนด์นี้

 



“พาโบล” เกิดจากความตั้งใจของ มาซามิสุ ซาคิโมโต้ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ต้องการสร้างสรรค์ชีสทาร์ต ที่จะสามารถสร้างความประหลาดใจและความประทับใจให้กับลูกค้าได้ เขาจึงพยายามคิดค้นสูตรชีสทาร์ตที่ดีที่สุดขึ้น เขาขะมักเขม้น อบขนมในครัวหลายต่อหลายก้อน จนวันหนึ่งด้วยความบังเอิญเมื่อซาคิโมโต้ ได้ลองชิมเนื้อครีมชีสเยิ้มๆ จากชีสทาร์ตที่ทดลองอบดูแบบยังไม่เสร็จดีนัก ก็พบว่าทั้งเนื้อสัมผัสและรสชาติแบบนี้คือสิ่งที่ใช่ที่สุด ทำให้เขาเกิดความคิดขึ้นต่อมาว่า ชีสทาร์ตของเขาคงจะพิเศษขึ้นไปอีกหากลูกค้าสามารถเลือกระดับความสุกของชีสทาร์ต แบบ Rare หรือ Medium ได้เหมือนกับการเลือกทานสเต๊ก

 

 

ซากิโมโต้ตั้งชื่อ “พาโบล” ตามชื่อของ พาโบล ปิกัสโซ่ ศิลปินเอกระดับโลกผู้ปฏิวัติวงการศิลปะ เพราะเขาเองก็ต้องการสร้างสรรค์ชีสทาร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่จะสามารถปฏิวัติวงการชีสทาร์ตได้เช่นกัน และในที่สุด พาโบล สาขาแรกในรูปแบบคีออสก็เกิดขึ้นในเดือนกันยายน ค.ศ.2011 ในย่านอุเมดะ เมืองโอซาก้า

 


ชีสทาร์ตของพาโบลมีขนาด 15 เซนติเมตร หรือราวๆ เค้ก 1 ปอนด์ เนื้อสัมผัสของครีมชีสเยิ้มๆ ตอนอบเสร็จใหม่ๆ จากเตาละลายในปาก ด้านบนทาด้วยซอสแยมจากผลแอพริค็อตรสเปรี้ยวอมหวานคือไฮไลท์ที่ทำให้ลูกค้าติดใจ นอกจากชีสทาร์ตซิกเนอร์เจอร์นี้แล้ว ยังมีชีสทาร์ต รสชาติอื่นๆ อีก เช่น รสชาเขียวมัทฉะ ชีสทาร์ตชาเขียวแท้แบบต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่น อัดแน่นด้วยไส้จากถั่วแดงคุณภาพดี และแป้งโมจิชิราทามะที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รสช็อคโกแลตเข้มข้น ก็สอดไส้ช็อคโกแลตเต็มคำ และยังมีรสชาติตามฤดูกาล

 



ปัจจุบัน พาโบล ขยายสาขาทั้งรูปแบบคีออสและคาเฟ่กว่า 20 สาขาทั่วญี่ปุ่น และสาขาต่างประเทศ ได้แก่ เกาหลี ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ มาเปิดที่ประเทศไทย ในศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G ซึ่งจะปิดรับออร์เดอร์ เวลา 21.30 น.

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้