สัมผัสรสหอมละมุนลิ้นฉบับ โอต์ กูตูร์ กับ Pierre Hermé Paris

สัมผัสรสหอมละมุนลิ้นฉบับ โอต์ กูตูร์ กับ Pierre Hermé Paris

มาการองเป็นขนมพื้นบ้านฝรั่งเศส แรกเริ่มมีแค่ฝาเดียว คล้ายบิสกิตรสอัลมอนด์ จากนั้นจึงพัฒนาขึ้นมา กลายเป็นสองฝาในช่วงปลายปี 1950 มีไส้หลายรสชาติ ตรงกลางยึดให้ฝาติดกัน ปัจจุบันมาการองเป็นขนมที่ดูประณีตกว่าเดิมมาก และมีร้านขนมหลายแห่งในฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงในการทำมาการอง เช่นเดียวกับร้านปิแอร์ แอร์เม่

 



มร.ปิแอร์  แอร์เม่ เป็นเชฟชื่อดังชาวฝรั่งเศส ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น ปิกัสโซ่แห่งวงการขนมหวาน เขาอายุ 54 ปี เป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลที่มีชื่อเสียง และมีความชำนาญในการทำขนมอบจากบ้านเกิดที่เมืองโคลมาร์ แคว้นอาลซัส เขาเข้าสู่เส้นทางการทำขนมหวานตั้งแต่อายุ 14 ปีเมื่อฝึกงานกับเพสตรี้เชฟ แกสตอง เลอโนทร์ แห่งร้านเก่าแก่ 'Le Notre' จากนั้นจึงไปร่วมงานกับร้าน 'Fauchon' และได้รับตำแหน่งเชฟขนมหวาน ขณะอายุ 24 ปี 

 



ช่วงปลายยุค 90 เขาได้ย้ายมาปลุกปั้นร้านขนมเก่าแก่ของฝรั่งเศสอย่าง 'Laduree' ให้กลายเป็นที่รู้จักในระดับเวิลด์คลาส ก่อนปี ค.ศ.1997 ปิแอร์ ได้ร่วมกับ 'ชาร์ลส์ ชนัสตี้' ก่อตั้ง “Pierre Hermé Paris” ที่โรงแรมโฮเต็ล นิว โอตานิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จนประสบความสำเร็จ จึงมาเปิดสาขาที่สองที่ที่ย่านแซงต์ แฌร์แม็งต์ ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่เขาพ้นสัญญากับลาดูเร่ เรียบร้อยแล้ว

 



มาการองที่ร้าน Pierre Hermé Paris ให้ความสำคัญกับ 'ตัวไส้' จึงมีรสชาติหวานน้อย และไส้มาการอง มีความซับซ้อน ใส่วัตถุดิบบางอย่างเพิ่มเข้าไป เช่น ไส้ช็อกโกแลตก็จะมีช็อกโกแลตชิพชิ้นเล็กผสมอยู่  ส่วนรสโมกาดอร์ จะมีช็อกโกแลตนมผสมกับเสาวรส, อาฟินิมองโรส เป็นผลงานชิ้นแรกๆ ของ ปิแอร์ แอร์เม่ ที่รังสรรค์จากกลิ่นกุหลาบ และกลีบดอกกุหลาบ, อาฟินิมอง คาราเมล มาการองรสคาราเมล และเนยเค็มจากแดร์รี่ฟาร์มแห่งเล็กๆ ใน 'ลาเวียต' อาฟินิมอง ช็อกโกแลต พินนิฮา มาการองรสช็อกโกแลตพินนิฮาส ช็อกโกแลตตัวล่าสุดที่ ปิแอร์ แอร์เม่ ค้นพบ เขาคิดค้นสูตรขนมมาการองเพื่อแนะนำช็อกโกแลตตัวนี้โดยเฉพาะ ผสมผสานกับ ผัก มะนาว เบอร์รี่สีแดง และเครื่องเทศ ส่วนช็อกโกแลตของ 'ปิแอร์ แอร์เม่ ปารีส' ที่แนะนำอย่าง ดูลเซสซา เป็นดาร์กช็อกโกแลตสอดไส้ครีมน้ำผึ้งเกาะคอร์ซิกา

 


สำหรับร้าน Pierre Hermé Paris นั้นอยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์  ตกแต่งภายในร้านจากแรงบันดาลใจของขนมมาการองที่มีสีสัน โดยใช้กระเบื้องหลากสีเต็มพื้นที่ มีประกายระยิบระยับ ที่สำคัญบูติกที่กรุงเทพยังมี ผนังช็อกโกแลตริบส์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช็อกโกแลตเค้ก รูปแบบของร้านมีสไตล์ความหรูหรา และความป็อบผนวกเข้าด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความสดใหม่ของแบรนด์ ปิแอร์ แอร์เม่ ปารีส

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้