ตระเวนชิมอาหารจีนชั้นนำ ทั่วเอ็มควอเทียร์

ตระเวนชิมอาหารจีนชั้นนำ ทั่วเอ็มควอเทียร์

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่ เบิกฤกษ์ปีระกามหามงคล ด้วยเมนูมงคลสุดพิเศษรับปีใหม่จีน ทานแล้วเฮงๆ กับร้านอาหารชั้นนำที่ ดินแดนสวรรค์ของนักชิม ชั้น 6-9 โซนฮีลิกซ์ ดิ เอ็มควอเทียร์ เสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบอิ่ม เก็บท้อง เดินข้ามไปชิมต่ออีกที่ ดิ เอ็มโพเรี่ยม

 

 

มื้อนี้เริ่มต้นกันที่ Man Fu Yuan Kitchen (หม่าน ฟู่ หยวน คิทเช่น) ภัตตาคารอาหารจีนกวางตุ้งและติ่มซำชื่อดังจากสิงคโปร์ ที่มีเชฟชาวฮ่องกงผู้ควบคุมคุณภาพและวัตถุดิบประจำการอยู่ที่ ชั้น 8 โซนฮีลิกซ์ ดิ เอ็มควอเทียร์ ประเดิมด้วยเมนู ที่ตรุษจีนนี้ไม่ควรพลาด ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกรอบไส้เป็ด เพราะชาวจีนเชื่อว่าการทานเป็ดจะช่วยเรื่องการงานสำเร็จทุกประการ ตามด้วยฮะเก๋ากุ้งโรยหน้าหูฉลามอาหารฟื้นกำลังวังชา และทาร์ตเป๋าฮื้อ ซึ่งหอยเป๋าฮื้อจัดเป็นหนึ่งในแปดสุดยอดอาหารจีนราคาแพงที่สุด ให้ความหมายมงคลมั่งคั่ง


มาต่อกันที่ร้าน Four Seasons (โฟร์ซีซั่น) เป็ดย่างชื่อดังจากลอนดอน ที่มาเปิดสาขาในเมืองไทย ผู้ที่ชื่นชอบเป็ดย่างจึงพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 โซนฮีลิกซ์ ดิ เอ็มควอเทียร์ รับตรุษจีนด้วยเมนู บะหมี่กุ้งมังกร ความหมายว่า กินแล้วอายุยืนยาวเหมือนเส้นบะหมี่เป็นใหญ่เป็นโตดังเช่นมังกร และข้าวเหนียวทอดไส้ถั่วแดง เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีเหนียวแน่นของครอบครัวและเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

 

 

ในส่วนของร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงต้นตำรับ Old Peak Road (โอลด์ พีค โรด) ที่นำเข้าวัตถุดิบจากฮ่องกง ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 โซนฮีลิกซ์ ดิ เอ็มควอเทียร์ รังสรรค์เมนูอาหารทานแล้วเฮงต้อนรับตรุษจีนขึ้นมาโดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่ กรรเชียงจ๊อเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยกอ อัดแน่นด้วยเนื้อปูและกุ้งชิ้นใหญ่ พร้อมต้นหอมและเห็ดหอม เมนูนี้จัดว่าเด็ดด้วยทั้งการเสริมในด้านของชีวิตที่รุ่งเรืองแล้ว ปูยังช่วยเสริมให้มีความยิ่งใหญ่เจริญก้าวหน้า ต่อกันด้วยเมนู บะหมี่ล็อบสเตอร์ จานนี้ทานแล้วอายุยืนยาวทั้งยังเฮงด้วยพลังแห่งกุ้งล็อบสเตอร์ขึ้นไปอีก  และ ข้าวผัดปูในกระดอง ข้าวผัดที่เด็ดด้วยท็อปปิ้งสุดพิเศษ ทั้งเนื้อปูชิ้นใหญ่พร้อมไข่ปูและไข่แซลมอน ที่ทานจานนี้แล้วรับรองว่าทั้งเฮงและฟินแน่นอน

 



ตบท้ายด้วยการเดินย่อยอาหาร ข้ามไปยังฝั่ง ดิ เอ็มโพเรี่ยม ซึ่งมีร้านอาหารจีนติ่มซำชื่อดังกันบ้าง กับร้าน Crystal Jade Restaurant (คริสตัลเจด เรสเตอรองท์) ชั้น 3 เรียกน้ำย่อยกันด้วย ซุปรังนกเนื้อปู ที่นอกจากชุปรังนกจะช่วยบำรุงสุขภาพแล้ว ยังเต็มไปด้วยเนื้อปูที่เสริมดวงความยิ่งใหญ่ ต่อด้วยเป๋าฮื้อแม็กซิโก ทั้งตัวเจี๋ยนน้ำมันหอย จานนี้เสริมเรื่องความเหลือกินเหลือใช้ และปิดท้ายด้วย ปลาบู่ทอดราดซีอิ๊ว ซึ่งปลามีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีมากอีกด้วย งานนี้เรียกว่านอกจะอิ่มท้องแล้ว ยังได้สิริมงคลกลับบ้านไป พร้อมกับปีระกาอีกด้วย

                   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้