ของขวัญทางเลือก วันวาเลนไทน์ ที่รับรองว่า “ดีต่อใจ”

ของขวัญทางเลือก วันวาเลนไทน์ ที่รับรองว่า “ดีต่อใจ”

“วันแห่งความรัก” เทศกาลที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์รูป “หัวใจ” และการให้ของขวัญแทนความรู้สึกที่ขาดไม่ได้อย่างขนมหวานรูปหัวใจ ช็อคโกแลต ช่อดอกไม้ หรือการไปดินเนอร์ของคู่รัก นอกจากจะเป็นวันที่หนุ่มสาวได้แสดงความรักต่อกันแล้ว ยังถือเป็นโอกาสดีในการดูแลหัวใจของคนในครอบครัว เพื่อแสดงความรัก และความห่วงใยด้วย จึงขอแนะนำไอเดีย ทางเลือกในการมอบของขวัญในวันวาเลนไทน์ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพหัวใจของคนที่คุณรัก ให้แข็งแรงและอยู่รักกันไปนานๆ ด้วยการป้องกันภาวะความดันโลหิตสูง ที่ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ที่ก่อให้เกิดโรคทางหลอดเลือดต่างๆ โดยเฉพาะโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง อันเป็นสาเหตุหลักอันดับ 2 ของอัตราการเสียชีวิตในประเทศไทย 1 ดังนี้


 

ขนมเพื่อสุขภาพแทนขนมหวานรูปหัวใจ  ลองเปลี่ยนจากการซื้อขนมหวานรูปหัวใจมาเป็นการมอบขนมเพื่อสุขภาพแทนความห่วงใย จากการศึกษาพบว่าการกินข้าวขาว หรือแป้งขัดสีที่อยู่ในขนมหวานหรืออาหารเติมน้ำตาลนั้น เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ แม้จะไม่เป็นเบาหวานก็ตาม ปัจจุบันมีทางเลือกขนมเพื่อสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุ้กกี้ไร้เนย บราวนี่ที่ใช้ถั่วแดงแทนแป้ง หรือหากใครที่ยังรู้สึกว่าอย่างไร วันวาเลนไทน์ต้องมาคู่กับช็อคโกแลตแล้วล่ะก็ ลองหาขนมที่ใช้ส่วนผสมของดาร์คช็อคโกแลตดู ที่มีส่วนประกอบของน้ำตาล และไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าปกติ จากการศึกษาพบว่า โกโก้ช่วยลดการเกิดโรคหัวใจ ได้ถึงร้อยละ 75 เพราะโกโก้มีสารจำพวกฟลาวานอยด์ ที่ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือดแดงได้ จึงช่วยลดโอกาสเกิดหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองแตก นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าดาร์กช็อกโกแลต ช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

 


 

 

สมุนไพรไทยแทนช่อดอกไม้  เลิกยึดติดธรรมเนียม การให้ช่อดอกไม้แบบฝรั่ง มาเป็นการดูแลหัวใจแบบไทยๆ ด้วยช่อสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณ ในการช่วยลดความดันโลหิตสูงอย่าง กระเทียม ขิง ใบกะเพรา มะกรูด กระเจี๊ยบแดง ใบบัวบก ตะไคร้ ขึ้นฉ่าย ฟ้าทะลายโจร เป็นต้น


 
 

ชนแก้วด้วยเครื่องดื่มผักผลไม้สกัดเย็น  การทานดินเนอร์ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมฉลองวันวาเลนไทน์ ที่โรแมนติกที่สุด ลองเปลี่ยนจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเครื่องดื่มผักผลไม้สกัดเย็น ให้คนที่คุณรักได้รับวิตามินเข้าไป เสริมสร้างร่างกายอย่างเต็มที่ โดยคุณประโยชน์ไม่สูญเสียไปเพราะความร้อน ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากแอปเปิ้ล องุ่น อโวคาโด อัลมอนด์ หรือเมล็ดแฟลกซีด ซึ่งได้ชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามันซี และบี สารอาหารที่ช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด


 

เครื่องวัดความดันโลหิตติดบ้าน  ดูแลหัวใจของคนที่คุณรักโดยเฉพาะพ่อแม่สูงวัย อย่างเหมาะสมที่สุด ด้วยการติดตามดูแล และควบคุมระดับความดันโลหิต ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคทางหลอดเลือดต่างๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม จากการศึกษาพบว่า การวัดความดันด้วยตนเองที่บ้านทุกวันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเฝ้าระวังภาวะความดันโลหิตสูงและโรคเกี่ยวกับหัวใจที่อาจจะตามมา เครื่องวัดความดันของออมรอน รุ่น HEM-7130 มาพร้อมเทคโนโลยี IntelliSense ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของออมรอน ที่ทำให้การวัดความดันโลหิตทำได้อย่างรวดเร็ว และแสดงผลแม่นยำที่สุด ด้วยระบบผ้าพันแขนที่บีบต้นแขนน้อยกว่า ไม่เจ็บ และมีสัญญาณแจ้งการพันปลอกแขนที่ถูกต้อง เพื่อประสิทธิผลที่ดีที่สุดในการวัด รวมถึงการจับและแสดงการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้