“ไดกิ้น” รวมพลังผู้บริหาร-พนักงาน “ทำดี ตามรอยพ่อ” ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ตอบแทนสังคม

“ไดกิ้น” รวมพลังผู้บริหาร-พนักงาน “ทำดี ตามรอยพ่อ” ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ตอบแทนสังคม

เพื่อปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม และทำคุณประโยชน์ตอบแทนสังคม และเป็นการสานต่อพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศไดกิ้น ในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม CSR “ทำดี ตามรอยพ่อ” ขึ้น โดย มร.ฮิโตชิ  ทานากะ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด นำทีมผู้บริหาร และพนักงาน 100 ชีวิต ร่วมกันทำกิจกรรมปลูกป่า และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในทะเล ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนการปลูกป่าชายเลน และสร้างระบบนิเวศทางทะเล ให้แก่อุทยานฯ โดยมี ดร.สนใจ หะวานนท์ ที่ปรึกษาด้านวิชาการอาวุโสประจำอุทยานฯ เป็นตัวแทนรับมอบ  

 




มร. ฮิโตชิ ทานากะ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าว่า “ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้บริหารและพนักงานทุกคน ต่างมุ่งดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยในการอนุรักษ์ผืนป่า และต้นน้ำ จึงจัดกิจกรรม ทำดี ตามรอยพ่อ ขึ้น โดยร่วมกันปลูกต้นไม้, ป่าชายเลน และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในทะเล เพื่อสร้างระบบนิเวศ ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และเพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมนำคณะเยี่ยมชม โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ เพื่อรับความรู้ และสร้างจิตสำนึกอันดีแก่พนักงานทุกคน”



 

 



สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นการร่วมสืบสานโครงการพระราชดำริ เกี่ยวกับป่า โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการปลูกต้นไม้ ในอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร พร้อมระบบการจัดการอย่างยั่งยืน ในพื้นที่ปลูกป่าตามเส้นทางธรรมชาติ เป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร งานนี้แม้จะต้องลุยกันขนาดไหน แต่ทุกคนต่างสนุกสนาน กับกิจกรรมอย่างเต็มที่ จึงทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของชาวไดกิ้น โดยต่างมุ่งหวังที่จะมีส่วนช่วยในการพัฒนา และฟื้นฟูพื้นที่อุทยานฯ เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างพืชและสัตว์ และระบบนิเวศที่สมดุล ให้สามารถใช้ประโยชน์ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ยั่งยืน อีกทั้ง เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ และเทคโนโลยีด้านพลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ให้อุทยานฯ เป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญทั้งในระดับชาติและนานาชาติต่อไป

 

 

 


ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมทำความดี ตามรอยพ่อแล้ว กิจกรรมนี้ยังเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีในองค์กร และสร้างจิตสำนึกที่ดีในการรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้