สัมผัสความสุนทรีย์ในรสชาติ ของอาหารระดับตำนาน ที่ Ladurée Salon de Thé

สัมผัสความสุนทรีย์ในรสชาติ ของอาหารระดับตำนาน ที่ Ladurée Salon de Thé

“ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน นับว่าเสมือนกับ ร้านต้นตำรับ มาการอง เพสตรี้ และอาหารรสชาติละมุนลิ้น ในสไตล์ปารีเซียง ที่มีบรรยากาศความโดดเด่นด้วยศิลปะการออกแบบตกแต่งร้านตามแบบฉบับ สถาปัตยกรรมของฝรั่งเศสอันเลื่องชื่อ โดยการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์และรายละเอียดการตกแต่งจากฝรั่งเศสทั้งหมด ชวนให้นึกถึงร้านชาสุดหรูบนถนนชองป์ เซลิเซ่ ในปารีส

 

 



สำหรับประวัติความเป็นมา ของ Ladurée Salon de Thé แห่งนี้ เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ.1862 เมื่อ Louis Ernest Ladurée ชายผู้มาจากตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ได้เปิดร้านเบเกอรี่ ณ เลขที่ 16 ถนนรอยาลในกรุงปารีส (rue Royale) หลังจากนั้น Jeanne Souchard ภรรยาของเขา เกิดความคิดที่จะรวมเอาคาเฟ่ แบบปารีเซียง (Parisian café) เข้ากับร้านขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส (French patisserie) ซึ่งเป็นการแจ้งเกิดของ ทีรูมแห่งแรกๆ ในเมืองปารีสขึ้น ก่อนที่ David Holder และบิดาของเขา Francis Holder ผู้ก่อตั้ง Holder Group จะเข้าซื้อกิจการ ใน ปีค.ศ.1993

 

 


ส่วนของการออกแบบร้าน แห่งแรกในประเทศไทยนั้น วัสดุอย่าง ผ้า, การตกแต่งริมขอบ, โคมไฟแชนเดอเลียร์ และไฟบนผนัง ทำขึ้นโดย ฝีมือช่างชาวฝรั่งเศส ด้านเฟอร์นิเจอร์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส ส่วนเก้าอี้เป็นสไตล์หลุยส์ที่ 16 และ ผนังทั้ง 2 ด้านของซาลอนตกแต่งด้วย วอลล์เปเปอร์วาดมือ สื่อถึงวิถีชีวิตในชนบท ทั้งนี้เมนูของ ร้านลาดูเร่ ที่กรุงเทพ มีรายการแนะนำ ดังนี้

 

 

Soupe aux Oignons หรือ ซุปหัวหอมแบบดั้งเดิม


 

Salade Concorde หรือ สลัดซึ่งมีเนื้อไก่ พร้อมด้วยแตงกวา

 

 

Saumon หรือ ปลาแซลมอนกับแครอท ราดด้วย Tandoori

 

 

Vol au vent (โว โล วองต์) หรือ พัฟ อบกรอบตกแต่งด้วยไก่ และเห็ดป่า

 

 

ของหวานที่พลาดไม่ได้ นอกจากมาการอง คือ Pain perdu หรือ French Toast ซึ่งเสิร์ฟพร้อม syrup และ ครีมสด

 

 

ปิดท้ายด้วย Ispahan (อิสปาอ็อง) มาการองกลิ่นกุหลาบ พร้อมราสเบอร์รี่ และลิ้นจี่ 

 

 

เครื่องดื่มแนะนำของร้านคือ Lychee Virgin Mojito


 

ทั้งนี้ ซาลอง เดอ เต แห่งแรกนี้ ลาดูเร่ ได้เชิญเอ็กเซ็คคิวทีฟ ปาติสเซอรี เชฟ (Executive Patisserie Chef) จากฝรั่งเศสอย่าง ฌ็อง ฟิลลิปป์ ฮาเมลล์ (Jean Philippe Hamel) เชฟของหวานที่มีฝีมือ ชนิดหาตัวจับยาก พร้อมทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญ มาสร้างสรรค์เมนูทั้งขนมหวาน รวมถึงอาหารสุดพิเศษอย่างบรรจง และปรุงแต่งให้สมศักดิ์ศรี อาหารแห่งแดนน้ำหอม ที่พร้อมเสิร์ฟเพื่อให้ถูกปากคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งความพิถีพิถันเหล่านี้ เกิดจากหลักปรัชญาของแบรนด์ที่ชัดเจนว่า "การทำอาหารไม่ใช่แค่รสชาติที่ดี แต่เป็นการสร้างสรรค์ศิลปะแห่งความเพลิดเพลินใจ”

 

 


ดื่มด่ำความสุนทรีย์แห่งรสชาติ ของมาการองแบบต้นตำรับ เพสตรี้ และอาหารรสเลิศในสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ ได้ที่ “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) ชั้น M ฮอลล์ ออฟ มิเร่อร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2129-4773

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้