สุดยอดเทศกาลอาหาร นานาชาติ “Bangkok Gourmet Festival 2017” จัดเต็มความสนุก อร่อย

สุดยอดเทศกาลอาหาร นานาชาติ “Bangkok Gourmet Festival 2017” จัดเต็มความสนุก อร่อย

กลุ่มทรู โดยทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ประกาศจัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติ สุดยิ่งใหญ่แห่งปี Bangkok Gourmet Festival 2017 เปิดประสบการณ์ความสุขรูปแบบใหม่ เต็มอิ่มกับการลิ้มชิมสุดยอดอาหารทั้งจากมาสเตอร์เชฟชาวไทย และเซเลบริตี้เชฟชาวต่างชาติ ระดับโลกจากยุโรป อเมริกาและเอเชีย ที่การันตีโดยมิชลินสตาร์ รวม 10 ดาว 3-5 มีนาคม ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์

 
เทศกาลนี้ จะนำเสนออาหารนานาชาติกว่า 60 ร้านค้า ผสมผสานทั้งร้านอาหารต่างประเทศชั้นเลิศ กับอาหารรสชาติดั้งเดิมของไทย จากทั้งห้าภาค เต็มอิ่มจุใจกับอาหารแบบพอดีคำ (bite size) จากร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง และร้านอาหารชั้นนำที่เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภค ในเรื่องของรสชาติและรูปแบบการนำเสนอ และเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเข้าร่วมงาน โดยจะมีเมนูสุดพิเศษจากร้าน Iron Chef Table, Savelberg, Osha, Ginza Sushi Ichi, J'aime by Jean-Michel Lorain, Lenzi Tuscan Kitchen, Crostini Italian Restaurant, Honmono Sushi, Saffron, Benjarong Thai Cuisine, The Reflexions, Upstairs Mikkeller, Indus, Cuisine de Garden, Lobster & Oyster, ห้องอาหารจากโรงแรมสุโขทัย และร้านอาหารชั้นนำมากมาย

 
พลาดไม่ได้กับการชิมอาหารสุดพิเศษ จากเชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Alvin Leung เชฟมิชลินสตาร์สามดาวเจ้าของฉายา Demon Chef จากร้าน Bo Innovation จากฮ่องกง, เชฟมิชลินสตาร์สามดาวชื่อดังจากชิคาโก้อย่างเชฟ Curtis Duffy ที่มาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกับเมนูสุดพิเศษจากร้าน Grace และเชฟ Guillaume Galliot จากร้าน The Tasting Room ในมาเก๊า

 
พร้อมกับมาสเตอร์เชฟในประเทศไทยเชฟ Henk Savelberg จากร้าน Savelberg, เชฟ Amerigo Sesti จากร้าน J’aime by Jean-Michel Lorain, เชฟบุญธรรม ภาคโพคโพธิ์ จากร้าน Honmono Sushi, เชฟอาร์ท ประสบโชค ตระกูลแพทย์ และเชฟไก่ อนัญญา วิลคินสัน จาก Iron Chef Table, เชฟ Francesco Lenzi จากร้าน Lenzi Tuscan Kitchen, เชฟ Masakazu Ishibashi จากร้าน Ginza Sushi Ichi, เชฟ Roxanne Langeจากร้าน The Reflexions และ เชฟปู ปูริดา ธีระพงษ์ ที่จะมาวาดลวดลายการทำอาหารจานพิเศษให้ได้ลิ้มลอง

 
Bangkok Gourmet Festival 2017 จะเปิดตัวด้วยกาล่าดินเนอร์สุดพิเศษ ที่ทาง Bangkok Gourmet Festival จะจัดขึ้นสำหรับลูกค้า และผู้ให้การสนับสนุนในคืนวันที่ 1 มีนาคม 2560 ที่โรงแรมโรงแรมพลาซ่า แอทธินี แบงคอก, อะ รอยัล เมอริเดียน รังสรรค์เมนูโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ และเซเลบริตี้เชฟ 7 ท่าน รวม 10 ดาว โดยสร้างสรรค์คนละ 1 เมนู นอกจากนี้ในงาน ยังรวมความสุขความสนุกความอร่อย และความรู้ในเรื่องศาสตร์ และศิลป์ของการทำอาหาร เข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังจะมีการสาธิตปรุงอาหารสุดพิเศษ จากเหล่าเชฟมิชลินสตาร์ การพูดคุยให้ความรู้ในเรื่องเทรนด์ของอาหารโดยผู้เชี่ยวชาญ เทคนิคการจับคู่อาหาร กับเครื่องดื่มโลกของไวน์ และเบียร์ไทยและต่างชาติ สำหรับท่านที่ชอบทำอาหาร พลาดไม่ได้กับโซนกูร์เมต์มาร์เก็ต ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก มารวมไว้ที่เดียวในราคาสุดพิเศษ ส่วนประวัติเชฟที่เข้าร่วมงาน Bangkok Gourmet Festival มีดังนี้

 

 

 

 

Alvin Leung เชฟชาวอังกฤษที่เติบโตในแคนาดา เจ้าของร้านอาหาร Bo Innovation ที่ฮ่องกง ซึ่งได้รับการยอมรับ ระดับมิชลินสตาร์ 3 ดาว The Demon Chef คือสมญานามในวงการที่เขาได้รับ จากการคิดค้นอาหารที่แปลกแหวกแนว ซึ่งเขาเรียกว่า X-treme Chinese ที่เป็นอาหาร molecular สไตล์จีน เมนูเป็นที่โจษจันของเขาคือ อาหารที่มีหน้าตาคล้ายกับถุงยางอนามัยบนชายหาด โดยส่วนที่หน้าตาเหมือนถุงยางอนามัยนั้น ทำจากมันสำปะหลังและแยม และส่วนที่ดูเหมือนทราย ก็ทำจากเห็ดชิตาเกะ เป็นอาหารจานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และการทำความดีเพื่อผู้อื่น เพราะรายได้จากอาหารเมนูนี้จะถูกบริจาค ให้กับองค์กรที่ทำการเคลื่อนไหวให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ ความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารของเขา ยังสามารถสัมผัสได้ในกรุงลอนดอนที่ร้าน Bo London ในย่านเมย์แฟร์ ซึ่งได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาว

 

 

 

Curtis Duffy เชฟและเจ้าของร้าน Grace ที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา เกิดและโตที่เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ เขาเริ่มเปิดร้านอาหาร Grace ของตัวเองขึ้นในปี 2012 ซึ่งได้แสดงฝีมือการทำอาหารอันสง่างามที่นี่ โดยให้ความสำคัญกับส่วนประกอบ และการใช้เทคนิคจากประสบการณ์อันช่ำชองมาเพิ่มรสชาติ ร้านของเขาได้รับการยกย่องมากมาย ทั้งมิชลินสตาร์ 3 ดาวสำหรับ Chicago Guide ปี 2015 การจัดอันดับระดับ Five Diamonds จาก AAA การจัดอันดับ 5 ดาวจาก Forbes Travel Guide การยกย่องให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกสำหรับปี 2013 โดย Robb’s Report และการยกย่องให้เป็นร้านอาหารใหม่ที่ดีที่สุด ในชิคาโกโดย Chicago Magazine ตัวเขาเองก็ได้รับการยกย่องให้เป็นเชฟแห่งปีจาก Eater National และ Best Chef of Great Lakes โดยมูลนิธิ James Beard

 

 

 

Guillaume Galliot เป็น Chef de Cuisine ชาวฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาวที่ทำงานได้สมบูรณ์แบบไม่มีที่ติ ปัจจุบันเขาดูแลร้าน The Tasting Room ในมาเก๊า ร้านอาหารที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนยอดตึก Crown Towers หนึ่งในสามโรงแรมใน City of Dreams อาหารฝรั่งเศสที่มีเทคนิคแพรวพราว คือรากฐานในการทำอาหารของเขา เขายังได้รับแรงบันดาลใจจาก วัฒนธรรมอาหารยุโรปอื่นๆ ด้วย เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเขาคือ อาหารทุกจานเป็นการผสมผสานรสชาติแบบดั้งเดิม เข้ากับรสชาติแบบสมัยใหม่ เช่น การดัดแปลงซุปหัวหอมคลาสสิกสไตล์ฝรั่งเศส ด้วยซุปหัวหอมแบบดั้งเดิมที่ใช้เนื้อวัวทำน้ำซุปและเพิ่มเติมไอศกรีมหัวหอมหวานละมุน เชฟ Guillaume เคยทำอาหารให้คนดังระดับฮอลลิวู้ดหลายคน 

 

 

 

 

Timothy Newton  มีประสบการณ์การทำอาหารกว่า 15 ปีในร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเขาได้เริ่มอาชีพนี้ในปี 1998 ที่ร้าน Stacy’s ในโอ๊คแลนด์ แคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้น 1 ปีเขาย้ายไปกรุงปารีสและสำเร็จการศึกษาเกียรตินิยมจาก Le Cordon Bleu Culinary School และหลังจากนั้นได้เซ็นสัญญา 2 ปีกับเรือสำราญ Radisson Seven Seas ในปี 2002 เขาได้ย้ายไปที่ตอนเหนือของประเทศอังกฤษเพื่อรับตำแหน่งเชฟที่โรงแรม Wentworth ก่อนย้ายมาที่ร้านอาหาร Wolseley ที่กรุงลอนดอน หนึ่งใน 30 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ น้ำดื่ม S.Pellegrino หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากที่นี่เป็นเวลา 2 ปี เขาก็ย้ายไปที่ St Alban ทำงานใต้การกำกับดูแลของ Francesco Mazzei ผู้ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเชฟอิตาเลียนที่ดีที่สุดในอังกฤษ โดยหลังจากนั้นเขาได้ย้ายมาที่ร้าน Aria ในซิดนีย์ ปี 2009 เขาย้ายกลับมาที่กรุงลอนดอนและร่วมเปิดร้าน Lutyens และเป็นเชฟที่ทำงานใต้การกำกับของ Ed Wilson ที่ Terrior ในปี 2010 เขาเดินทางมาดูไบในฐานะ Executive Sous Chef ของ Le Petite Maison และทำงานอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 3 ปีจึงเข้าร่วมกับ GHAM และต่อมาจึงเป็น Head Chef ที่ Bagatelle Dubai

 

  

 

Henk Savelberg เชฟชื่อดังชาวดัตช์ ผู้มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 25 ปีและมีฝีมือการทำอาหารที่เป็นที่ยอมรับจนร้านอาหารทั้ง 4 แห่ง ของเขาในประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาวเป็นเวลานานถึง 7 ปีติดต่อกัน ซึ่ง Henk เป็นเชฟชาวดัตช์คนแรกที่ได้รับเกียรติจากมิชลิน เมื่อมาเยือนประเทศไทยเขาได้ทำหน้าที่ เชฟพิเศษผู้ปรุงอาหารให้กับลูกค้า และคนดังระดับวีไอพี ที่ชื่นชอบผลงานการปรุงอาหารอันเยี่ยมยอดของเขา Savelberg Thailand เป็นร้านอาหารแรกของเขาที่อยู่นอกบ้านเกิด นำเสนออาหารฝรั่งเศสแบบสมัยใหม่ ที่มีกลิ่นอายของชาวดัตช์ ร้านอาหารของเขามุ่งมั่นที่จะมอบคุณภาพที่ดีที่สุด ในรายละเอียดอันหรูหรา โดยเขาจะคัดเลือกวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ทั้งจากผู้ผลิตในประเทศ และจากต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวง ก็เป็นส่วนหนึ่งในส่วนประกอบของอาหาร Savelberg จึงเป็นจุดหมายของนักชิม ที่ต้องการจะสัมผัสประสบการณ์อาหารรสเลิศ 

 


  

Amerigo Sesti เป็นเชฟประจำห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain ที่โรงแรมยู สาทร หลังจากได้ร่วมงาน และฝึกฝนทักษะด้านการประกอบอาหาร จากเชฟที่มีชื่อเสียงระดับโลกในกรุงลอนดอน เขาได้รับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในการร่วมทีมกับ Michel Roux เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาวสัญชาติฝรั่งเศส เมื่อมาเป็นเชฟรับเชิญให้กับห้องอาหารเลอ นอร์มังดี โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นการทำงานครั้งแรก ในฝั่งเอเชียของ Amerigo จากนั้นได้ร่วมงานกับ Patrick O’Connell ที่ห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ The Inn at Little Washington ในรัฐเวอร์จีเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

 

ปูริดา ธีระพงษ์ หรือเชฟปู ได้สั่งสมประสบการณ์ในวงการอาหาร มามากกว่า 17 ปี ทั้งในประเทศออสเตรเลีย และประเทศไทย นอกจากนั้น เชฟปูยังเป็นเชฟหญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งแชมป์เชฟผู้ท้าชิงจากรายการเชฟกระทะเหล็กอีกด้วย ด้วยประสบการณ์การทำงานในฐานะหัวหน้าเชฟมาเกือบ 2 ทศวรรษ ทำให้เธอเข้าใจถึงแก่นแท้ว่าปัจจัยอะไรบ้าง ที่จะทำให้ร้านอาหารและภัตตาคารประสบความสำเร็จ ตลอดชีวิตการทำงาน เชฟปูได้ฝึกฝนการทำอาหารหลากหลายเมนูทั้งไทย และเทศจนชำนาญ แต่อาหารไทยก็ยังคงเป็นศาสตร์ และศิลป์ที่เธอถนัดที่สุด ปัจจุบันเชฟปูประจำอยู่ที่ร้านโอชา (OSHA) ในฐานะ Executive Chef นำเสนอผลงานอาหารที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านเทคนิคการปรุงอาหารใหม่ๆ เพื่อให้สมกับแนวคิด “อาหารไทยรสเลิศที่มีรสชาติและการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร” ของร้านโอชา

 

ห้ามพลาดที่จะมาพบกันในงาน Bangkok Gourmet Festival 2017 อย่างจุใจ 3 วันเต็ม ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยาม พารากอน ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม 10:00-22:00 น. ค่าบัตรผ่านประตู 200 บาท (บัตรเข้างานราคา 200 บาท สามารถใช้จ่ายในงานได้มูลค่า 200 บาท) ติดตามรายละเอียดร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.bangkokgourmetfestival.com, www.facebook.com/bangkokgourmetfestival

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้