นอนรถไฟ ไปเที่ยวสิงคโปร์ กับ Eastern & Oriental Express

นอนรถไฟ ไปเที่ยวสิงคโปร์ กับ Eastern & Oriental Express

 
 
 

Eastern & Oriental Express เป็นขบวนรถไฟที่ให้บริการระดับโรงแรม 5 ดาว เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ.2538 ตู้โดยสารสั่งซื้อมาจากประเทศนิวซีแลนด์ และได้ทำการปรับความกว้างของล้อ ให้เหลือเพียง 1 เมตร ขนาดของตู้จึงกว้างกว่าตู้โดยสารอื่นๆของรถไฟไทย ภายในตู้โดยสารตกแต่งอย่างหรูหราสวยงาม ทั้งห้องพัก ห้องอาหาร ห้องบาร์ บาร์เปียโน จุดชมวิว และที่พักของพนักงาน โดยมีความยาวทั้งขบวนถึง 500 เมตร ประกอบโดยตู้โบกี้โดยสารทั้งหมด 22 ตู้

 

 

 

ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 เมษายน 2560 จะมีการนำเสนอผลงานศิลปะ “Rolling Canvas” โดยศิลปินชาวสิงคโปร์ Rajesh  Kumar ซึ่งมีการเพ้นท์ลวดลายสีข้างตู้โบกี้รถไฟ จำนวน 2 ขบวน เพื่อสื่อถึงความสุขจากการท่องเที่ยว, การขับเคลื่อน และไปด้วยกันกับเพื่อนฝูง หรือครอบครัว

 

 

 


นอกจากศิลปินแล้ว Belmond ยังร่วมกับ Cocktail Professor ในการนำเสนอนวัตกรรมของเครื่องดื่มสูตรใหม่ ก่อนที่แขกจะได้เดินทางสู่เส้นทางรถไฟ อย่างเช่นเมนู Mist of rice paddies ซึ่งรังสรรค์มาเพื่อให้หวนนึกถึงกลิ่นหอมของหมอกบนทุ่งนาที่มีแดดกระทบยามเช้า นอกจากนี้เมนู Malay Jungle ซึ่งใช้ส่วนผสมจากสมุนไพรและพืชจากธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบหลักอีกด้วย


 

 



มุมที่มีแขกมาใช้บริการตลอดทั้งวัน คงหนีไม่พ้นโซน The Bar เพื่อให้เพื่อนฝูงได้มาพบปะสังสรรค์กันระหว่างการเดินทาง ดนตรีจึงมีความสำคัญในการสร้างบรรยากาศในพื้นที่นี้ Belmond จึงร่วมกันกับ โปรดิวเซอร์ และดีเจอย่าง Mr.Has ให้สร้างสรรค์ดนตรีที่เหมาะกับนักเดินทาง ซึ่งนำเสนอเพลงแนว cool jazz จนไปถึง future classics และ deep groves สำหรับ Mr.Has นั้นเคยเป็นผู้อำนวยการด้านดนตรี ของโรงแรม W Asia Pacific และร่วมก่อตั้งคลับสุดเก๋อย่าง Cherry Discotheque ในย่านออร์ชาร์ด ที่สิงคโปร์ สำหรับห้องพักบนขบวนแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ

 

 

 1. Pullman เป็นห้องพักที่ราคาถูกที่สุด ขนาด 5 ตารางเมตร มีห้องน้ำในตัว มีโซฟาสามารถดัดแปลงเป็นเตียง 2 ชั้นได้ 



 

 2. State Cabin เป็นห้องพักขนาด 4.8 ตารางเมตร มีโซฟาแบบยาว และเก้าอี้ริมหน้าต่าง ซึ่งสามารถพับเป็นเตียงนอนแบบเดี่ยวได้ มีห้องน้ำในตัว


 

 

 3. President Suite Cabin เป็นห้องพักที่ราคาแพงที่สุด หรูที่สุด และใหญ่ที่สุด ขนาดห้องใหญ่ถึง 11.6 ตารางเมตร มีโซฟาและที่นั่งที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนแบบเดียวกับ State Cabin มีห้องน้ำที่ใหญ่กว่าห้องประเภทอื่น มีโต๊ะเครื่องแป้งและบริเวณแต่งตัว นอกจากนี้ยังมีบาร์ส่วนตัว มีเลาจน์ในห้องด้วย





ขบวนรถไฟ Eastern & Oriental Express รองรับแขกได้ 82 คน ให้บริการในเส้นทาง 4 ประเทศ คือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และลาว โดย Classic Journey เป็นโปรแกรมเส้นทางกรุงเทพไปสิงคโปร์ระยะทาง 2,318 กิโลเมตร มีดังนี้

วันที่ 1 : กรุงเทพ – กาญจนบุรี (ค้างคืนที่สถานีวังโพ)

วันที่ 2 : นำชมสถานที่ในกาญจนบุรี และมุ่งหน้าลงใต้

วันที่ 3 : บัตเตอร์เวอร์ธ – เกาะปีนัง

วันที่ 4 : กัวลาลัมเปอร์ – สิงคโปร์



เส้นทางดังกล่าวเปิดให้บริการเป็นประจำ ระหว่าง เดือนมกราคม – เมษายน และ กันยายน – ธันวาคม สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.belmond.com

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้