ฉลองครบรอบ 30 ปีรองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ พร้อมเผยโฉมสุดยอดรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์

ฉลองครบรอบ 30 ปีรองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ พร้อมเผยโฉมสุดยอดรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์

ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก จัดงานฉลองครบรอบ 30 ปีของรองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ สนีเกอร์ยอดฮิตระดับตำนานอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ (Nike Air VaporMax) ซึ่งนับว่าเป็นรองเท้าวิ่งตระกูลแอร์ แม็กซ์ ที่มีความยืดหยุ่นที่สุด และมีน้ำหนักเบาที่สุด โดยเกิดจากการผสมผสานด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของไนกี้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าผ้าที่ทำจากวัสดุฟลายนิท ที่มอบความกระชับและมีน้ำหนักที่เบา และเส้นใยฟลายไวร์ (Flywire) ที่ช่วยเสริมความกระชับเข้ากับรูปเท้าของผู้สวมใส่ รวมถึงพื้นรองเท้าที่มีการใช้นวัตกรรมแอร์ (Air) หรือถุงอัดอากาศที่ปราศจากพื้นรองที่ทำจากวัสดุโฟม ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ช่วยรองรับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผู้สวมใส่สามารถสัมผัสได้ถึงพื้นรองเท้าที่ใช้นวัตกรรมแอร์อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังมีการออกแบบที่สวยงาม เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของนักคิดค้นระดับอัจฉริยะของไนกี้ 

 

 

ทั้งนี้รองเท้าไนกี้ แอร์แม็กซ์ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1987 นับเป็นรองเท้าคู่แรกที่นำพื้นรองเท้าแบบแอร์ที่เปิดให้เห็นจากภายนอกมาใช้ ต่อมาในปี ค.ศ.1997 แอร์แม็กซ์ 97 ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีการทำรองเท้า โดยใช้พื้นรองเท้าแบบแอร์ยาวตลอดช่วงพื้นรองเท้าผสมผสานเข้าไปมากขึ้น การเดินหน้าในการพัฒนารองเท้าที่ใช้พื้นรองเท้าแบบแอร์ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่องตลอด 30 ปี จนในที่สุด ไนกี้ก็ได้สร้างรองเท้าไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ ที่ตอกย้ำคำมั่นสัญญาในการผลิตรองเท้าที่มีน้ำหนักเบาและพื้นรองเท้าที่สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีที่สุด

 


การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีใหม่นี้ เห็นได้ชัดจากพื้นรองเท้าของไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ที่ใช้เทคโนโลยีแอร์แบบเต็มตลอดแนวพื้นรองเท้า ซึ่งแตกต่างจากรองเท้ารุ่นก่อนๆ ที่ใช้พื้นรองเท้าแบบแอร์แค่บางส่วน และต้องใช้วัสดุยางมารองใต้พื้นไว้อีกชั้นเพื่อเพิ่มความคงทนแข็งแรงให้กับพื้นรองเท้า นอกจากนั้น พื้นรองเท้าแอร์ทั่วไปยังถูกจำกัดการออกแบบรูปทรงรองเท้าให้เข้ากับคุณสมบัติของการรองรับ แต่พื้นรองเท้าแอร์แบบใหม่นั้นดีไซน์เนอร์สามารถออกแบบทรงรองเท้าได้อย่างอิสระมากขึ้น สามารถเพิ่มปริมาณ “แอร์” ในพื้นรองเท้าได้มากขึ้น พร้อมยังคงความยืดหยุ่นในรูปทรงที่มั่นคงไปพร้อมๆกัน ทำให้พื้นรองเท้าแอร์แบบใหม่นั้น ไม่จำเป็นต้องนำวัสดุโฟมมาช่วยในการผลิตอีกต่อไป น้ำหนักที่เบาสบายบวกกับพื้นรองเท้าแอร์แบบเต็มผืน ช่วยให้ผู้สวมใส่เกิดความคล่องตัวและไม่ต้องกังวลกับแรงกดของฝ่าเท้า เพราะพื้นรองเท้าแอร์แบบใหม่สามารถสปริงตัวขณะเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี ไม่มีการใช้พื้นโฟม และไม่มีรูปทรงที่เทอะทะ



นอกจากนี้ไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ ได้ผสมผสานหน้ารองเท้าแบบฟลายนิต (flyknit) ที่มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ที่ให้ความรู้สึกสบายหน้าเท้าเวลาสวมใส่ กับพื้นแอร์แบบเต็มผืน เมื่อผนวกทั้งสองนวัตกรรมเข้าด้วยกัน ทำให้ไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์เป็นรองเท้าที่สร้างมิติใหม่ให้กับนวัตกรรมแอร์ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไนกี้ได้ผ่านทาง Line: Nike Thailand 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้