เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญจิตอาสาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอก

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญจิตอาสาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอก

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดโครงการ "ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจ ถวายพ่อหลวง" ระหว่างวันที่ ๑๑ พฤษภาคม – ๓๑ กรกฎาคม นี้ เชิญประชาชนร่วมเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จำนวน ๑ ล้านดอก ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน

 

 



เดอะมอลล์ บางกะปิ ได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการ “ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจ ถวายพ่อหลวง” ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจัดขึ้น เชิญชวนจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งภายงาน ผู้บริหารจากกรุงเทพมหานคร คุณปราณี สัตยประกอบ พร้อมด้วย คุณกฤษณา อัมพุช  รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด รวมถึงผู้มีเกียรติจากหลากหลายแวดวง ศิลปิน, ดารา, นักแสดง, พิธีกร ต่างพร้อมใจ แสดงพลังจิตอาสาร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์รูปแบบ
“ดอกกุหลาบเวียงพิงค์”

 

 

 


โดย คุณปราณี สัตยประกอบ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงที่มาของโครงการนี้ว่า “สืบเนื่องจาก กรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของภาคประชาชน ด้วยการจัดเตรียมติดตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในพื้นที่กรุงเทพฯ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีฯ และจัดเตรียมดอกไม้จันทน์จำนวน ๓ ล้านดอกสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมพิธีฯ จึงได้จัดโครงการ ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจ ถวายพ่อหลวง ขึ้น โดยเมื่อวันที่ ๒๔-๒๘ เมษายนที่ผ่านมา ประชาชนส่วนหนึ่งได้มาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ที่อาคารกีฬาเวศน์ ๑ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครและอีกส่วนหนึ่ง กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับหน่วยงาน องค์กรภาคเอกชน สนับสนุนนำมอบดอกไม้จันทน์สำหรับใช้ในพระราชพิธีฯ ซึ่งบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นหน่วยงานภาคเอกชน  ที่มีความประสงค์ส่งมอบดอกไม้จันทน์จำนวน ๑ ล้านดอกให้กับกรุงเทพมหานครใช้ในการดังกล่าว”

 

 



ในส่วนของ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด คุณกฤษณา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวถึงการนำโครงการฯ มาขยายผลว่า “ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ คณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท เดอะมอล์ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วม ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ได้มากที่สุด ดังนั้น จึงตั้งปณิธานส่งมอบดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอกให้กับกรุงเทพมหานคร โดยจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอก ทั้งหมด และรวมพลังจิตอาสามาร่วมกันประดิษฐ์ ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ , พารากอน  ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน ตั้งแต่วันที่ ๑๑ พฤษภาคม – ๓๑ กรกฎาคม ตลอดจนการเชิญชวนพนักงานในองค์กรร่วมโครงการฯ รวมถึง คู่ค้า พันธมิตรธุรกิจ มาร่วมโครงการฯ

 

 



สำหรับรูปแบบดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอก ที่เดอะมอลล์จะส่งมอบกรุงเทพมหานครนั้น จัดทำในรูปแบบ “ดอกกุหลาบเวียงพิงค์” มีความหมายถึง ความรักอันยิ่งใหญ่ เป็นความรักที่เสียสละ เป็นความรักที่มิได้หวังผลตอบแทน ในครั้งหนึ่งมีประชาชนตะโกนพูดว่า “ในหลวงอย่าทิ้งประชาชน พระองค์บอกว่าเราจะทิ้งประชาชนได้อย่างไร หากประชาชนไม่ทอดทิ้งเรา” กุหลาบเวียงพิงค์ จึงเป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึง ความรัก ความห่วงใย ที่ในหลวง ร.๙ ทรงมีต่อพสกนิกรไทยทั้งประเทศ ตลอดระยะเวลา ๗๐ ปี ที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทั่วโลกได้ประจักษ์ว่า “ในหลวงร.๙ ทรงรักและห่วงใยประชาชนมากเพียงใด กว่า ๔,๔๔๗ โครงการ ที่ทรงตรากตรำพระวรกาย บำบัดทุกข์ บำรุงสุขเพื่อประชาชนของพระองค์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสถิตย์ในดวงใจของคนไทยนิจนิรันดร์”

 

           



และในการเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นจิตอาสาในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์วันแรกที่เดอะมอลล์ บางกะปิ นั้น มีจิตอาสาที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียงมาร่วมงานจากหลากหลายวงการ ทั้งแวดวงสังคม, ดารา, พิธีกร, ผู้ประกาศข่าว ซึ่งทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการมาร่วมแสดงพลังความรักต่อพระมหากษัตริย์ที่เป็นที่รักยิ่ง นอกเหนือจากการทำความดีอื่นๆ และอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์สัญลักษณ์กุหลาบครั้งนี้ด้วยกัน

 

 



ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นจิตอาสา ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ตั้งแต่วันที่ ๑๑ พฤษภาคม – ๓๑ กรกฎาคม ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รวมถึงสามารถติดต่อขอรับดอกไม้จันทน์ไปประดิษฐ์ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม โทร.๐๒-๓๑๐-๑๕๓๗

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้