แบรนด์ Park Hyatt เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ กรุงเทพมหานคร

แบรนด์ Park Hyatt เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ กรุงเทพมหานคร

โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ (Park Hyatt Bangkok) เปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาเยือนแล้ววันนี้ ในฐานะโรงแรม พาร์ค ไฮแอท แห่งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยทำเลที่ตั้ง ณ ใจกลางย่านธุรกิจหลักของกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 


โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ถูกสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมอันร่วมสมัย ที่เข้ากันอย่างลงตัวกับการตกแต่งภายใน สะท้อนสไตล์ในแบบสถานที่พักอาศัยส่วนตัวสุดหรูหรา ผสมผสานด้วยศิลปะซึ่งผ่านการออกแบบและคัดสรรอย่างเชี่ยวชาญ รวมถึงบริการด้านอาหารและไวน์ระดับเวิลด์คลาส และการบริการอันแสนประณีต ทั้งหมดนี้ยังผสานร่วมกับคำมั่นของโรงแรมที่ต้องการมอบซึ่งประสบการณ์ความเป็นไทยอันมีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของประเทศ การบริการด้านการโรงแรมอันหรูหราทรงเกียรติ และไลฟ์สไตล์อันเปี่ยมด้วยสีสัน

 

 

 

 


“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ขึ้นในเมืองอันน่าทึ่งแห่งนี้ กรุงเทพเป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสัมผัสอันรุ่มรวยของสถานที่” ไมเคิล โกลเด้น (Michael Golden) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ เผย “เป้าหมายของเราคือการสร้างบรรยากาศแห่งการต้อนรับอันแสนอบอุ่น สำหรับแขกผู้มาเยือนทุกคนของเรา และมอบความรู้สึกเสมือนอยู่บ้านให้ได้มากที่สุด ด้วยบริการที่ออกแบบขึ้นตามความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคล ภายใต้สิ่งแวดล้อมอันหรูหราและทันสมัย”

 

 

 

 


ครั้งหนึ่งเคยเป็นฉากของงานเลี้ยงสังสรรค์อันแสนรื่นรมย์ ท่ามกลางสวนสวยที่จัดขึ้นโดยเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ในวันนี้ สถานที่ซึ่งตั้งอยู่ ณ ใจกลางมหานครกรุงเทพฯ แห่งนี้ได้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ล่าสุดของ โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ พร้อมด้วยความโดดเด่นของงานตกแต่งภายใน – เพื่อรังสรรค์บรรยากาศที่พักอาศัยส่วนตัวและสถานที่พักผ่อนอันทันสมัย ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของประเทศไทย – ภายใต้การดูแลงานออกแบบอย่างพิถีพิถันโดย ยาบู พุเชลเบิร์ก (Yabu Pushelberg) นักออกแบบระดับโลกจากนิวยอร์ก ผู้ซึ่งเคยรับหน้าที่เป็นหนึ่งในนักออกแบบโรงแรมระดับแฟล็กชิพของแบรนด์ อย่าง โรงแรม พาร์ค ไฮแอท นิวยอร์ก (Park Hyatt New York) มาแล้ว โดย พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ยังนับเป็นผลงานโรงแรมแห่งแรกในกรุงเทพฯ ของคู่นักออกแบบดีกรีรางวัลจากนิวยอร์ก และพวกเขาได้ร่วมกันสร้างสรรค์เพื่อเผยสิ่งแวดล้อมอันแสนสงบและเปี่ยมด้วยสไตล์ ผ่านหลากหลายพื้นที่ส่วนตัวและด้วยเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว ขณะที่นิวยอร์กเอเยนซีชื่อดังอาฟโรโค่ (AvroKO) ได้เข้ามาร่วมออกแบบ เพนท์เฮาส์ บาร์ แอนด์ กริล (Penthouse Bar & Grill) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่สามชั้นบนสุดของโรงแรม

 

 




“เราค้นพบว่าการตกแต่งภายในที่สมบูรณ์แบบสำหรับโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ นั้นคือ เมื่อทุกๆ องค์ประกอบทั้งหมดได้มาหลอมรวมอยู่ด้วยกัน – ทั้ง แสงไฟ วัสดุ พื้นที่ และลวดลาย – ซึ่งล้วนเป็นส่วนเติมเต็มซึ่งกันและกัน และพร้อมจะมอบซึ่งสัมผัสแห่งความสงบ แห่งความประทับใจ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึก” นักออกแบบและผู้ร่วมก่อตั้ง เกลนน์ พุเชลเบิร์ก (Glenn Pushelberg) กล่าว ส่วนงานสถาปัตยกรรมของโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ออกแบบโดยสตูดิโอสถาปัตย์ชื่อดังของลอนดอน เอแอล_เอ (AL_A) ซึ่งก่อตั้งโดย อแมนด้า เลเว็ต (Amanda Levete) และพีไอ ดีไซน์ (Pi Design) (บริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตย์) ในกรุงเทพฯ โดยโรงแรม และศูนย์การค้าสุดหรูได้ผสานเข้าด้วยกันโดยรูปทรงโค้งมน และขดม้วนที่รวมฐานและอาคารเข้าด้วยกัน รูปทรงขดม้วนและบิดเกลียวเหล่านี้ยังสร้างรูปออกมาเป็นตัวเลขแปดแบบสามมิติ เลขนำโชคตามความเชื่อของวัฒนธรรมจีน ผสานด้วยการวาดลวดลายและแบบต่างๆ จากสถาปัตยกรรมไทยแบบดั้งเดิมมาใช้ โดยเฉพาะจุดโดดเด่นสะดุดตาของอาคารภายนอกที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องอลูมิเนียม รังสรรค์เป็นแสงเงาเหลือบไปมาคล้ายลวดลายคลื่นหรือ มอเร่ (moiré) แวววาวระยิบระยับ งานออกแบบที่ลงตัวและกลมกลืนไปกับทัศนียภาพอันน่าทึ่งของเมืองหลวงอันเปี่ยมด้วยพลัง และสีสันที่มองเห็นได้จากบริเวณระเบียงต่างๆ ด้านนอกอาคาร

 

 

 


เช่นเดียวกับโรงแรม พาร์ค ไฮแอท อื่นๆ ที่ศิลปะเป็นดั่งหัวใจของประสบการณ์ โดยสองในผลงานการตกแต่งอันโดดเด่นของโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ แห่งนี้เป็นผลงานซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น ฮิโรโตชิ ซาวาดะ (Hirotoshi Sawada) ด้วยชื่อผลงาน 'พาโกดา มิราจ' ('Pagoda Mirage') จากการผสมผสานขดทองแดงทรงกรวยเล็กๆ นับหลายร้อยชิ้นแขวนอยู่รวมกันคล้ายกับเงาสะท้อนของเจดีย์บนผิวน้ำ และที่โดดเด่นไม่แพ้กัน คือ 'นาคา' ('Naga') (บนชั้น 9) ซึ่งเป็นเซ็ตของไม้และอะคริลิคที่แขวนลงมาจากเพดาน ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพที่คล้ายกับพญานาคในตำนานที่กำลังเดินทางข้ามระหว่างสระน้ำและน้ำตกภายใน

 


 



ในฐานะโรงแรม พาร์ค ไฮแอท แห่งแรกในประเทศไทย โรงแรมแห่งนี้ได้เริ่มต้นสร้างสีสันให้กับธุรกิจโรงแรมของเมืองไทยมาบ้างแล้วตั้งแต่ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยได้รับรางวัล 'การเปิดตัวโรงแรมที่มีผู้ตั้งตารอมากที่สุด' ('Most Anticipated Hotel Opening') จากการสำรวจประจำปีของ ทราเวล ท็อป 50 (Travel Top 50) ในปีนี้ ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารด้านการออกแบบและวัฒนธรรมอันทรงอิทธิพลสูงสุด อย่าง โมโนเคิล (Monocle) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ หรือสำรองที่พัก กรุณาคลิก https://bangkok.park.hyatt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้