“สยาม ที รูม” บรรจงปรุงเมนูปักษ์ใต้สูตรดั้งเดิม เพื่อเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายเตรียมรับสายฝนพรำ

“สยาม ที รูม” บรรจงปรุงเมนูปักษ์ใต้สูตรดั้งเดิม เพื่อเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายเตรียมรับสายฝนพรำ

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค รังสรรค์เมนูอาหารปักษ์ใต้รสชาติดั้งเดิม พร้อมสรรพคุณเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย เพื่อเตรียมต่อกรกับฤดูฝนพรำ โดยเชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญอาหารไทยที่สืบทอดตำรับต่อกันมาหลายชั่วอายุคน ณ ห้องอาหาร สยาม ที รูม ตลอดเดือนมิถุนายน 2560 นี้ เวลา 7.00 น. – 23.00 น.

 

 

 

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen's Park) ภูมิใจเสนอเมนูพิเศษ ณ ห้องอาหาร สยาม ที รูม (Siam Tea Room) ห้องอาหารไทยร่วมสมัย ที่นำกลิ่นอายความเป็นไทยเข้ามาผสมผสาน ทั้งในรูปแบบการออกแบบตกแต่ง รวมถึงแนวคิดในการปรุงอาหาร ซึ่งจะเน้นอาหารพื้นบ้านต้นตำรับ และใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล เพื่อให้ได้เมนูที่มีคุณค่าทางอาหารสูงสุด ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปีจะเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาล จากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน หากปรับร่างกายไม่ทัน อาจเกิดความเจ็บป่วยขึ้นได้ ภูมิปัญญาและความรู้ของบรรพบุรุษเรา โดยเฉพาะชาวใต้จะมีการคัดสรรวัตถุดิบ ที่มีสรรพคุณทางยามาปรุงอาหารรสโอชะ เพื่อช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายให้พร้อมรับมือกับสายฝน ซึ่งภาคใต้ของเรามีทั้งตอนบนและตอนล่าง มีสองฟากฝั่งทะเล คือ ฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน “อาหารปักษ์ใต้” ที่เรารู้จักจึงมีความหลากหลายน่าลิ้มลอง เมนูที่ เชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ เลือกมานำเสนอ มีด้วยกัน 5 เมนูเด่น ดังนี้

 

 


 
เริ่มด้วยเมนูรสจัดจ้านที่หากินยาก “แกงไตปลาดอกเบญจรงค์สอดไส้หมูและกุ้ง” ปรุงด้วยไตปลา กับเครื่องแกงเผ็ดร้อนตามตำรับชาวใต้ ที่มีขมิ้นเป็นสมุนไพรหลักสร้างสีสันและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ นำ “ดอกเบญจรงค์” ดอกไม้ขนาดเล็ก ที่บางพื้นที่เรียกว่า ต้นตำลึงหวาน มายัดไส้ด้วยหมูและกุ้ง แล้วราดด้วยแกงไตปลาแบบขลุกขลิก เมนูนี้เป็นตำรับของภาคใต้ตอนบน

 

 



ถัดมาเป็นอาหารภาคใต้ที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีนฮกเกี้ยน แพร่หลายไปทั่วทั้ง ไทย ปีนัง สิงคโปร์ เมียนม่า นั่นคือ “หมูฮ้อง” เมนูยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต เชฟอ้นนำขาหมูที่เลาะกระดูกออกแล้ว ไปหมักกับเครื่องเทศจีน ก่อนจะตุ๋นเป็นเวลานานจนเนื้อแทบละลายในปาก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มโบราณสูตรดั้งเดิม

 

 

 


เอ่ยถึงอาหารใต้โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบนคงขาดคั่วกลิ้งไปไม่ได้ เชฟอ้นตั้งใจนำเสนอ  “คั่วกลิ้งขากบ” อาหารยอดนิยมสำหรับภูมิภาคนี้ ที่เลือกขากบมาทำคั่วกลิ้งเนื่องเพราะเดือนมิถุนายนเป็นเดือนเริ่มต้นของฤดูฝน จึงเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง นำขากบมาทอดก่อนคั่วกับเครื่องเทศรสจัดจ้าน สามารถดึงรสและเนื้อสัมผัสของขากบที่นุ่มละมุน ตัดกับรสเผ็ดร้อนได้เป็นอย่างดี

 



สุดยอดเมนูเพื่อสุขภาพ “ข้าวยำปักษ์ใต้ปูฟู” เป็นเมนูพิเศษที่ครบเครื่องทั้งสีสัน สรรพคุณ และ ความร่วมสมัยที่ผสมผสานอย่างลงตัว โดยการนำตำรับของภาคใต้ทั้งตอนบนและล่างมารวมกัน เช่น เนื้อปูฟู ปรุงจากปูม้าตามสไตล์ภาคใต้ตอนล่าง มาเข้าคู่กับกุ้งแห้งซึ่งมาจากภาคใต้ตอนบน แม้กระทั่งผักในข้าวยำ ก็มีความหลากหลาย เช่น ใบชะพลูจากภาคใต้ตอนล่าง ใบขมิ้นจากภาคใต้ตอนบน เป็นต้น โรยด้วยข้าวพอง ก่อนราดน้ำบูดูกะปิหวาน ซึ่งเป็นการผสมผสานทั้งสองส่วนของภาคใต้ นับได้ว่าเป็นอาหารสุขภาพที่มีสรรพคุณสร้างภูมิคุ้มกันโรคอีกด้วย

 



ปิดท้ายด้วยเมนูปลา “ปลาใบปอทอดขมิ้น” ปลาใบปอเป็นปลาตัวแบนแต่กว้างลักษณะคล้ายใบโพธิ์ จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ปลาใบโพธิ์ นับเป็นปลาตามฤดูกาลของภาคใต้ นิยมรับประทานช่วงเข้าฤดูฝน เนื้อปลาจะนิ่มรสชาติดี นำมาหมักกับเครื่องสมุนไพรสูตรพิเศษ เมื่อทอดแล้วจะได้กลิ่นหอมสมุนไพรโดดเด่น เสริฟคู่กับน้ำจิ้มพริกเกลือ บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาด

 

 


 
ลิ้มรส 5 จานอาหารใต้สูตรดั้งเดิมฝีมือ เชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ ได้ทุกวัน ณ ห้องอาหาร สยาม ที รูม (Siam Tea Room) โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen's Park) สุขุมวิท 22 ตลอดเดือนมิถุนายน 2560 นี้ เวลา 7.00 น. – 23.00 น. นอกจากนั้นในไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันและอาหารเย็น ของห้องอาหารโกจิ คิทเช่น + บาร์ ก็มีอาหารใต้แท้ อาทิ แกงส้ม ไก่ต้มขมิ้น น้ำพริกกุ้งเสียบ หมูหวาน หมูผัดกะปิ กุ้งผัดสะตอ ขนมถังแตกใต้ ฝีมือเชฟจัสเวียร์ ซังเก-รา รวมทั้ง 5 เมนูพิเศษที่ได้แนะนำไว้ตอนต้นให้บริการด้วยเช่นกัน สำรองที่นั่ง restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com หรือ โทร. 0-2059-5999

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้