Made in F – Made in FAUCHON, Made in France ร้านฝรั่งเศสในตำนาน

Made in F – Made in FAUCHON, Made in France ร้านฝรั่งเศสในตำนาน

 

“โอกุสต์ โฟชอง” นั้นเริ่มต้นธุรกิจของเขาขึ้นมาจากการขายผักและผลไม้สดบนรถเข็นในย่าน Place de la Madeleine ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงปารีส เมื่อปี ค.ศ.1880 และพอเขาอายุได้ 30 ปีก็เปิดร้าน “FAUCHON” ที่ตั้งตามนามสกุลของตัวเองเป็นร้านแรกในปี ค.ศ.1886  เขาขยันหาสินค้าใหม่ๆ มาขายในร้านของเขาเสมอ และก็ไม่แน่ใจว่าเขาเริ่มหันมาสนใจเรื่องของขนมอบตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะในที่สุดแล้วในปี ค.ศ.1895 เขาก็นำเบเกอรี่และขนมอบมาขายที่ร้านด้วย ถัดมาอีกสามปีก็เพิ่มเมนูอาหารและน้ำชาเข้ามา ทำให้ร้านโฟชองมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น แล้วก็กลายเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของลูกค้าจากกลุ่มสังคมระดับสูงไปในที่สุด

 

 

 



หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปในปี ค.ศ.1945 ทายาทของเขาก็เข้ามาดูแลกิจการ จากนั้นโฟชองก็มีการเปลี่ยนมือผู้บริหารไปตามกาลเวลา จนกระทั่งเดือนมีนาคม ปี ค.ศ.1998 โฟชองมาอยู่ในมือของกลุ่มผู้บริหารรายใหม่ที่บริหารร้านค้าบนถนนลา ม๊าดแลน ซึ่งนำโดย “ลอเรนท์ อดาโมวิคซ์” โฟชองเผชิญวิกฤตครั้งใหญ่ในปี ค.ศ.2003 จากผลกระทบทางเศรษฐกิจ สงครามอิรัก และโรคซาร์ส 10 เดือนต่อมาเมื่อ “มิเชล ดูโดรส์” ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานต่อจากลอเรนท์ เขาก็ได้บุกเบิกและพัฒนาภาพลักษณ์ใหม่ให้กับโฟชอง โดยเน้นความมีเอกลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวที่ไม่ซ้ำใคร และยังนำเสนอความเป็น “Made in F – Made in FAUCHON, Made in France” ปี ค.ศ.2007 ร้านโฟชองที่ Place de la Madeleine ได้รับการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ จากนั้นเป็นต้นมาโฟชองก็ได้เริ่มขยายกิจการ โดยเปิดร้านจำหน่ายสินค้า, คาเฟ่ในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปเอเชีย และตะวันออกกลาง

 

 

 

 

สำหรับในประเทศไทย ร้าน FAUCHON ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า Emquartier ชั้น G อาคาร The Helix Quartier มีการตกแต่งร้านในคอนเซปต์ “โฟชอง ปารีส บูทีค” โดยตกแต่งแบบร่วมสมัย ใช้โต๊ะเก้าอี้สไตล์ปารีเซียง เน้นสีดำ สีชมพูมาเจนต้า สีทอง และเพิ่มความหรูด้วยสีขาวครีม สามารถนั่งได้ทั้งข้างนอกร้าน และภายในร้าน มีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน เรียกว่า 4F คือ Fun Food Fashion French ด้วยแรงบันดาลใจจากคาเฟ่สไตล์ปารีเชียง แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนเบเกอรี่ ขนมหวาน, โซนคาเฟ่, โซนร้านอาหาร และโซนสินค้าปลีกพรีเมี่ยม จึงเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้

 

 

 

โฟชองประเทศไทย ขอแนะนำ ขนมเอแคลร์ “อยุธยา” ซึ่งทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญของโฟชอง ได้คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษให้เป็นซิกเนเจอร์ของร้านในประเทศไทย โดยเชฟได้นำกลิ่นอายและรสชาติของความเป็นไทยมาผสมกับเอแคลร์ในสไตล์ฝรั่งเศสได้อย่างลงตัว มีเนื้อเพสทรี่ครีมเนียนนุ่ม ผสมด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของตะไคร้และใบมะกรูด ด้านบนของตัวเอแคลร์เคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแลต แต่งหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวรมควัน และประดับด้วยทองคำเปลว 

 

 



Vanilla Millefeuille ฮิตติดอันดับ Pastry ยอดนิยมของร้าน FAUCHON ในทุกประเทศ

 

 

 

 

 

ใครที่ชอบความหอมมันกรุบกรอบของเฮเซลนัทเคลือบคาราเมล ต้องลอง Paris-Brest éclair 

 

 

 

 

 

CarrementMangue (กาเรมองต์มองก์) อร่อยกับมะม่วง ผลไม้ยอดนิยมในฤดูร้อน รูปแบบใหม่ตามแบบฉบับของโฟชอง ด้วยเฮเซลนัทอบกรอบ กับพิชตาชิโอพาเลตท์ เคลือบด้วยวนิลา และมะม่วงคอมโพท ตกแต่งด้วยมะม่วงสดหั่นลูกเต๋า

 

 

 

เมอแฌฟ (Megeve) ซิกเนเจอร์เค้กจากโฟชอง ผู้ที่ชอบรสชาติเข้มข้นของช็อกโกแลตแท้ๆต้องไม่พลาด 

 

 

 

 

Toque Hazelnut Chocolate เค้กทรงหรูหราสะดุดตาด้วยเมอแรงค์สูตรพิเศษของโฟชองปารีส ฐานด้านในเค้กเพิ่มความอร่อยด้วยบิสกิตช็อกโกแลตฮาเซลนัท สลับชั้นความละมุนด้วยเลเยอร์นุ่มๆด้วยช็อกโกแลตมูสเนื้อเนียน ตกแต่งด้านบนเค้กด้วยดาร์กช็อกโกแลตประกายทอง และถั่วฮาเซลนัทเคลือบทอง 

 

 

 

 

'Carre Framboise' (ทาร์ต ราสเบอรี่) คุ๊กกี้เนยสดฝรั่งเศส อร่อยเต็มคำด้วยราสพ์เบอรี่ ชิ้นโตที่มาพร้อมกับแยมสตรอเบอรี่ ให้รสสัมผัสหวานซ่อนเปรี้ยว อย่างลงตัว ตกแต่งด้วยถั่วพิชตาชิโอสับ เล็กน้อย เพื่อเพิ่มความหวานมัน 

 

 

 

 

เมนูยอดนิยมของร้านโฟชอง “ออกุสต์ สลัด” (AUGUSTE SALAD) ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศที่มา พร้อมกับสุขภาพดี ตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย  

 

 

 

 

 

'Heart Salmon Millefeuille' - เมนูที่คุณจะได้รับรสสัมผัส นุ่มลิ้นของเนื้อปลาแซลมอนส ดละลายในปาก เสิร์ฟพร้อมแป้งพัฟสูตรพิเศษ และคลุกกับซอสครีม Gravelax mascarpone เข้มข้น

 

 

 

 

Beef Cheek "Pot Au Feu" Way เนื้อแก้มวัวสด คัดสรรค์มาพิเศษ ผสมผสานกับเครื่องปรุงสมุนไพรหมักรวมกันในน้ำสต๊อกผักหลายวัน ทำให้เนื้อนุ่มและได้รสสัมผัสตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย พร้อมกลิ่นหอมของสมุนไพรเครื่องเทศหลายชนิด ทำให้เป็นเมนูขายดีของร้าน FAUCHON เสมอมา

 

 

 

 

เอาใจคนรักสเต็ก ด้วยเนื้อคุณภาพระดับพรีเมี่ยม “เนื้อวากิวเสต็ค” (Seared Wagyu Beef Ribeye) พร้อมเสิร์ฟคู่กับเบยาเนสซอสและมันฝรั่งทอดสไตล์ฝรั่งเศส

 

 

 

 

พบกับร้าน FAUCHON ได้ที่ชั้น G อาคาร The Helix Quartier ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. โทรสำรองที่นั่งได้ที่ 02-003-6033-4 และร่วมติดตามความเคลื่อนไหว ทั้งเมนูอาหารสัญชาติฝรั่งเศส และเมนูขนมหวานได้ที่ www.facebook.com/fauchonthailand

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้