ช็อกโกแลตพรีเมียมจากเบลเยี่ยม GODIVA พร้อมไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ รสชาติเข้มข้น

ช็อกโกแลตพรีเมียมจากเบลเยี่ยม GODIVA พร้อมไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ รสชาติเข้มข้น

 

 

GODIVA ก่อตั้งในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อ ค.ศ. 1926 ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ การทำขนมหวาน และช็อกโกแลตที่ดำเนินการโดยครอบครัว Draps ทำให้ช็อคโกแลต “Pralines” ของพวกเขาถูกขายในร้านค้าแฟชั่นขนาดใหญ่ และ Joseph Draps ได้เข้าไปสานต่อในธุรกิจของครอบครัว โดยเขาเปิดร้านขายบูติก ของเขาครั้งแรกในแกรนด์เพลส ที่กรุงบรัสเซลส์ สำหรับร้านโกไดวาที่เปิดนอกประเทศเบลเยี่ยมร้านแรกคือที่ ปารีส บน fashionable Rue St. Honoré in ในปี 1958 และในปี 1967 บริษัท Campbel Soup ได้ซื้อกิจการของเขาทั้งหมด ก่อนที่ปี 1972 ร้านโกไดวาบูติกร้านแรก จะได้เปิดขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือ บนถนนฟิฟท์อเวนิว เมืองนิวยอร์ก ต่อมาปี 2007 บริษัท Campbell Soup มองว่า ธุรกิจช็อคโกแลตพรีเมี่ยมไม่เข้ากับกลยุทธ์ของบริษัท ซึ่งเน้นจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป จึงขายโกไดวาให้กับกลุ่ม Yıldız Holding ประเทศตุรกี ซึ่งเป็นเจ้าของของ Ülker Group และเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมอาหารตุรกี ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 850 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

 

 

 

 

 

 

สำหรับสัญลักษณ์ รูปผู้หญิงผมยาวเปลือยร่างนั่งอยู่บนหลังม้านั้น มีที่มาจากหญิงสาว ที่มีตัวตนอยู่จริงเมื่อเกือบพันปีก่อนนั่นคือ Lady Godiva สตรีสูงศักดิ์ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองโคเวนทรี Coventry ประเทศอังกฤษมีชีวิตอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 997-1067 เป็นภรรยาของ Leofric เอิร์ลแห่งเมอร์เซีย และลอร์ดแห่งเมืองโคเวนทรี หนึ่งในเอิร์ล 3 คนที่มีอำนาจสูงสุดในแผ่นดินอังกฤษ ลีโอฟริกผู้นี้เก็บภาษีประชาชนอย่างโหดหิน โกไดวาเฝ้าขอร้องสามีให้ลดภาษี แต่เขาไม่เคยยอม กระทั่งวันหนึ่ง เขาบอกเธอว่าถ้าเธอกล้าเปลือยกายขี่ม้ารอบเมือง เขาจะยอมลดภาษีให้ตามที่ขอ โกไดวาได้ส่งข่าวการตัดสินใจถึงชาวบ้านเพื่อขอให้พวกเขาร่วมมือด้วยการปิดประตูหน้าต่างหลบอยู่ในที่พัก ขณะเธอขี่ม้าผ่านโดยไร้เสื้อผ้า มีเพียงเส้นผมยาวปกปิดร่างเปลือยเปล่าเหลือไว้เพียงช่วงขาห้อยลงจากหลังม้า ในที่สุดสามีต้องแพ้ใจเธอ ยอมยกเลิกภาษีที่ไม่สมเหตุสมผลตามสัญญา โกไดวาจึงกลายเป็นวีรสตรีของชาวเมืองไปในทันที ทุกวันนี้ที่จัตุรัสกลางเมืองโคเวนทรี มีอนุสาวรีย์เลดี้โกไดวาตั้งอยู่อย่างโดดเด่นเป็นสัญลักษณ์ที่ชาวเมืองภาคภูมิใจ 

 

 

 

 

ดังนั้นโลโก้ “เลดี้ โกไดวา กำลังขี่ม้า” ที่เป็นเอกลักษณ์บนช็อคโกเลตเบลเยี่ยม จึงสะท้อนถึงความกล้าหาญ และอ่อนโยน เปรียบเสมือนรสชาติของช็อกโกแลตที่มีทั้งความเข้มข้น และนุ่มนวล หรือเมนู “Chocolixir” หนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ของ GODIVA เครื่องดื่มปั่นที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตเข้มข้น และ GODIVA Soft Serve ไอศครีมซอร์ฟเสิร์ฟนุ่มละมุนลิ้น เข้มข้นไปด้วยรสชาติช็อคโกแลต ทั้งนี้ปัจจุบันโกไดวา มีการจำหน่ายผ่านร้านค้าในแต่ละประเทศทั่วโลก มากกว่า 100 ประเทศ แต่ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใด ต่างได้รับความประทับใจ เพราะ โกไดวา มีคุณภาพระดับโลก ด้วยความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เมล็ดโกโก้” โกดีวา ใช้เมล็ดโกโก้ส่วนใหญ่จากประเทศแอฟริกาตะวันตกจากทั้ง ไอวอรี่ โคลส์, กาน่า รวมทั้งจากภูมิภาคอื่นๆ ที่มีคุณภาพสูงสุด สำหรับร้าน Godiva ในประเทศไทยมี 4 สาขา คือ เซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน, เซ็นทรัลชิดลม, สยามเซ็นเตอร์ และ เซ็นทรัลลาดพร้าว

 

 

 


 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้