Sofitel Luang Prabang โรงแรมมรดกโลก ในสไตล์โคโลเนียล

Sofitel Luang Prabang โรงแรมมรดกโลก ในสไตล์โคโลเนียล

 

โรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบาง แมนชั่นย้อนยุคที่สร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1900 สำหรับครอบครัวขุนนางของฝรั่งเศส ซึ่งสะท้อนให้เห็นมรดกทางวัฒนธรรมของหลวงพระบางได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันได้รับการปรับปรุงและขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก โรงแรมตั้งอยู่บริเวณ บ้านมะโน เขตที่อยู่อาศัยอันเงียบสงบของเมืองหลวงพระบาง แขกผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปชมเมืองเก่าที่เก็บรักษาสถาปัตยกรรมอันงดงาม สนามกอล์ฟ และแวะชมหมู่บ้านทอผ้าไหม ที่ตั้งอยู่รอบๆโรงแรม ด้วยการเดินเท้าเพียง 15 นาที หรือเพียง 5 นาทีทางรถยนต์ หรือสามารถไปชมความงดงามแห่งสายน้ำที่น้ำตกกวางสีที่อยู่ห่างไปเพียง 30 นาทีจากโรงแรม

 



โรงแรมให้บริการห้องพักทั้งหมด 25 ห้องซึ่งในทุกห้องเป็นห้องพักรูปแบบห้องชุดที่ผสมผสานความงดงามในแบบตะวันออกเข้ากับความอลังการในสไตล์ฝรั่งเศสแบบโคโลเนียล ทั้งภายในและภายนอก พร้อมด้วยสวนขนาดใหญ่ใจกลางโรงแรมที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ให้ร่มเงา และดอกไม้ป่านานาพรรณ ที่ให้สีสันย้อนนึกถึงความงดงามของชนบทในประเทศลาว รวมไปถึงดอกบัวหลวงสีชมพูที่บานสะพรั่งอยู่ท่ามกลางสระบัวในบริเวณโดยรอบของรีสอร์ท นอกจากนี้ภายในบริเวณรีสอร์ท และห้องพักยังตกแต่งด้วยเครื่องดนตรี และวัตถุโบราณพื้นเมืองของลาว

 

 

 

ตามที่องค์การ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนเมืองหลวงพระบางเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ.2538 ทำให้ตัวโรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบางเองนั้นได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเช่นเดียวกัน เพราะเป็นสถาปัตยกรรมในสไตล์โคโลเนียลอันเก่าแก่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี จากการเป็นคุ้มเจ้านายเก่าในช่วงสมัยอาณาจักรล้านช้าง และถูกดัดแปลงมาเป็นโรงแรมครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 และได้ทำการบูรณะและตกแต่งใหม่ ในวาระที่เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีที่เมืองหลวงพระบางได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ.2558 ทำให้โรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบาง เป็นโรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในกลุ่มโรงแรมโซฟิเทล

 

 

 

 

ห้องสวีททั้ง 25 ห้องในโรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบาง มีขนาดเริ่มต้นที่ 46 ตรม. ถึง 120 ตรม. พร้อมด้วยเพดานสูง 5 เมตร พร้อมระเบียงขนาดใหญ่ในสวนที่มีรั้วรอบขอบชิด ให้คุณได้ผ่อนคลายไปกับอ่างอาบน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่หรือสระว่ายน้ำส่วนตัว ตั้งอยู่รายล้อมสวนดอกไม้ และสนามหญ้าขนาดใหญ่ใจกลางรีสอร์ท ทุกห้องพักมุงหลังคาด้วยกระเบื้องดินเผาสีธรรมชาติ สะท้อนความงดงามของสถาปัตยกรรม แต่งเติมสีสันด้วยหมอนอิง ที่ล้อสีแดงของต้นหางนกยูงฝรั่ง ที่รายล้อมอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บนลายผ้าในแบบลาวพื้นเมือง ในทุกห้องพักประดับประดาด้วยผลงานศิลปะที่ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน พร้อมด้วยวัตถุโบราณ และเครื่องปั้นดินเผาอันมีคุณค่าที่มักพบเห็นได้ในแถบอินโดจีน พร้อมด้วยบริการ MyBath อันเป็นเอกลักษณ์ของโซฟิเทล ที่มีเมนูต่างๆที่เสริมประสบการณ์ให้แขกผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายอย่างถึงที่สุด และนอกจากนี้ยังในทุกห้องพักยังใช้ผลิตภัณฑ์ MyBed ที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมโซฟิเทลที่นำเสนอประสบการณ์การนอนสุดแสนพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

 

 

 

 

วัฒนธรรมทางด้านอาหารของฝรั่งเศสและลาวนั้นมีความคล้ายคลึงกันในด้านความหลากหลายของอาหาร และยังรวมถึงการผสมผสานกันระหว่างวิถีชีวิตของคนฝรั่งเศสและคนลาวเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ที่โรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบาง สร้างสรรค์มิติใหม่ให้กับอาหารลาว ที่พร้อมนำเสนอด้วยการตกแต่งและสัมผัสในรูปแบบอาหารฝรั่งเศสชั้นสูง

 

 

 

Governor’s Grill เป็นห้องอาหารแบบสเต็กเฮ้าส์แห่งเดียวในเมืองหลวงพระบาง ตั้งอยู่ริมสวนพฤกษศาสตร์ใจกลางโรงแรม ที่ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินได้ในสองบรรยากาศทั้งในห้องปรับอากาศ และบรรยากาศกลางแจ้งภายนอก ในสวนอันแสนร่มรื่น ชื่นชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า หรือแม้แต่บรรยากาศดินเนอร์ใต้แสงเทียนอันแสนโรแมนติคส่วนตัว ภายใต้เต็นท์แบบโคโลเนียลขนาดใหญ่ หรือให้คุณได้ผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มที่รังสรรค์มาอย่างสุดพิเศษให้คุณได้ดื่มด่ำท่ามกลางแสงสุดท้ายจากดวงตะวัน ห้องอาหาร Governor’s Grill เสิร์ฟอาหารในสไตล์ผสมผสานอาหารลาวพื้นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องของเครื่องเทศและรสชาติเข้ากับศิลปะการรังสรรค์อาหารในแบบตะวันตก ซึ่งเชฟของเราอยากเชิญชวนให้ลูกค้าได้มาลิ้มลอง และเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหาร

 

 

 

นอกจากนี้โรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบางยังนำเสนอความผ่อนคลายสุดพิเศษที่ให้คุณได้รับบรรยากาศในการผิงไฟพร้อมอ่านหนังสือเล่มโปรด ระหว่างที่จิบไวน์ชั้นเลิศที่คัดสรรค์มาจากทั่วทุกมุมโลกที่ The Library ห้องสมุดที่มีหนังสือกว่า 3,000 เล่มและเตาผิงขนาดใหญ่

 

 

 

 

เลอ สปา (LE SPA) ตั้งอยู่ในบริเวณสวนอันเงียบสงบของบ้านศิลปะ ให้แขกผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายกับทรีตเมนท์สุดพิเศษที่ผสานภูมิปัญญา และเทคนิคการรักษาของลาวที่สืบทอดมาจากยุคโบราณ และให้บริการทรีตเมนท์ด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจากท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ประทินผิวที่ล้ำสมัยจากฝรั่งเศส ในบรรยากาศสุดแสนผ่อนคลายในเมืองที่ไม่เร่งรีบ ปล่อยให้เวลาของคุณค่อยๆเดินไปอย่างช้าๆ นอกจากนั้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ทางโรงแรมยังได้จ้างงานผู้พิการจากชุมชนใกล้เคียง เพื่อฝึกให้สามารถบริการนวดสปาได้ และให้บริการ นวดจากคนตาบอด ที่ให้ผู้ใช้บริการได้สัมผัสประสบการณ์การนวดที่พิเศษยิ่งขึ้นด้วยประสาทสัมผัสพิเศษของเทอราพิสท์ เลอ สปาให้บริการทรีตเมนท์ตั้งแต่ 9.00-21.00 น. และให้บริการได้ทั้งในห้องพักของลูกค้าหรือในห้องสปาทั้งสี่ห้อง

 

 

 

 

แขกผู้เข้าพักที่โรงแรมโซฟิเทล หลวงพระบาง สามารถเลือกวิธีเดินทางในเมืองหลวงพระบางได้อย่างหลากหลาย ทั้งการเดินเท้าท่องชมเมือง ปั่นจักรยาน นั่งรถตุ๊กตุ๊ก หรือรถคลาสสิกที่ทางโรงแรมมีให้บริการทั้ง รถยนตร์ Citroen สีแดงเลือดนก ปี1952 และ รถยนตร์ Mercedes สีครีม ปี 1956 นอกจากนี้ตัวเมืองหลวงพระบางยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เยี่ยมชมอีกมากมายทั้งพิพิธภัณฑ์ ตึกรามบ้านช่องในสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ร้านกาแฟริมแม่น้ำโขง หรือจะปรึกษากับทางแผนก Leisure Concierge ที่พร้อมจะให้คำแนะนำในการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวที่อาจจะไม่ได้อยู่ในแผนที่ให้กับคุณ พร้อมทั้งสถานที่หาซื้อของฝากต่างๆได้อีกทางหนึ่งโรงแรม ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติหลวงพระบาง เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที มีบริการรถรับส่งจากสนามบินด้วยรถคลาสสิก

 

 

             

โซฟิเทล หลวงพระบาง ตั้งอยู่ที่บ้านมะโน แขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
โทรศัพท์: +856 71 260 777 http://www.sofitel.com/gb/hotel-9669-sofitel-luang-prabang

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้