เปิดให้ชม พระเมรุมาศ 1 แสนคน ต่อวัน ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนนี้

เปิดให้ชม พระเมรุมาศ 1 แสนคน ต่อวัน ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนนี้

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครั้งที่ 3/2560 ว่า ที่ประชุมหารือถึงการเตรียมความพร้อมการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

 

 



โดยในวันที่ 2 พ.ย.นี้ เวลา 07.00 น.สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนิน เป็นองค์ประธานเปิดนิทรรศการ ที่ท้องสนามหลวง สำหรับนิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-30 พ.ย.นี้ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น.จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมรอบละ 3,000 - 5,000 คน และใช้เวลา รอบละ 45 นาที - 1 ชั่วโมง คาดว่าแต่ละวันจะมีผู้เข้าชม 100,000 คน สำหรับประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการ จะได้รับแจกแผ่นพับพระเมรุมาศที่จัดพิมพ์ทั้งหมด 3 ล้านฉบับ และโปสการ์ดที่ระลึกภาพพระเมรุมาศ 9 แบบ 3 ล้านแผ่น

 

 

 

สำหรับนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิ คุณผ่านพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมโบราณราชประเพณีของไทยที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาอันล้ำค่าของไทยที่มีการสืบทอดและอนุรักษ์ไว้มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งจะได้เข้าชมพระเมรุมาศและอาคารประกอบที่จัดสร้างอย่างสมพระเกียรติ

 

 



ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้าชมต้องผ่านจุดคัดกรองรวม 5 จุด โดย 3 จุดเป็นของประชาชนทั่วไปคือ บริเวณหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน, ถนนท่าช้าง และถนนด้านพระแม่ธรณีบีบมวยผม ส่วนผู้พิการต้องผ่านจุดคัดกรองหลังกระทรวงกลาโหม ส่วนพระสงฆ์เข้าทางด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้