“ไดกิ้น” มอบแอร์ให้แก่ ม.ราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี ร่วมปั้นผู้เชี่ยวชาญด้านความเย็น

“ไดกิ้น” มอบแอร์ให้แก่ ม.ราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี ร่วมปั้นผู้เชี่ยวชาญด้านความเย็น

ยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ สร้างผู้เชี่ยวชาญด้านความเย็น ล่าสุด บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศไดกิ้น ส่งมอบเครื่องปรับอากาศไดกิ้น ให้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี เพื่อใช้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และร่วมพัฒนาฝืมือแรงงาน ปั้นผู้เชี่ยวชาญด้านความเย็นในภาคตะวันออก ภายในพิธีส่งมอบเครื่องปรับอากาศ ได้รับเกียรติจาก ผศ.ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดี และ ผศ.เดชา วงศ์แก้ว คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี, โดยมี มาลี ปุริสาร หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือ และศักยภาพแรงงาน ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดจันทบุรี ตลอดจนคณาจารย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 


 

สมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เปิดเผย ว่า “บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2558 โดยร่วมกันดำเนินโครงการช่างแอร์ดีดี เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศชนิดแยกส่วน ที่ใช้สารทำความเย็น R32 ซึ่งผลการดำเนินโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจ และตอบรับอย่างดียิ่ง จากกลุ่มช่างเครื่องปรับอากาศ โดยมีช่างเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก บริษัทฯ จึงยังคงมุ่งดำเนินโครงการช่างแอร์ดีดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการฝึกอบรม และพัฒนาฝีมือแรงงานช่างให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี ได้เชื่อมั่นในคุณภาพผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศของไดกิ้น โดยขอความอนุเคราะห์เครื่องปรับอากาศ เพื่อมหาวิทยาลัยจะใช้ประโยชน์ในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และบริการวิชาการแก่บุคลากร ตลอดจนประชาชนในภูมิภาคตะวันออก เราจึงได้ให้ความสนับสนุนเครื่องปรับอากาศ จำนวน 10 เครื่อง”

 

 


 

สมพร กล่าวต่อไปว่า การให้การสนับสนุนในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในด้านการสนับสนุนโครงการศูนย์ทดสอบมาตรฐานฐานฝีมือแรงงาน สาขาเครื่องปรับอากาศและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 ให้ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการจัดฝึกอบรมตามแผนพัฒนา เพื่อการพัฒนาทักษะฝีมือให้เป็นไปตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ผลิตบัณทิตที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อประกอบวิชาชีพได้อย่างมั่นคง รวมถึงการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ที่สำคัญ ยังเป็นการร่วมพัฒนามาตรฐานฝีมือแรงงานให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล พัฒนาศักยภาพกำลังแรงงาน และผู้ประกอบกิจการให้สามารถแข่งขันได้ ทั้งยังส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงานต่อไป

 

 



 

"ไม่เพียงเท่านั้น ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่น ในการแสดงความรับผิดชอบของไดกิ้นที่มีต่อสังคม (CSR-Corporate Social Responsibility) ด้านการผลิต และจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ถือเป็นการคืนกำไรสู่สังคม และนับเป็นโอกาสที่ดี ในการต่อยอดโครงการช่างแอร์ดีดี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง มีช่างผู้เชี่ยวชาญในจังหวัดต่างๆ เข้ารับการฝึกอบรมไปแล้ว รวม 14 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็น สมุทรปราการ สุพรรณบุรี ราชบุรี ชลบุรี นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น พิษณุโลก เชียงใหม่ เชียงราย สุราษฎร์ธานี สงขลา และภูเก็ต ซึ่งช่างที่ผ่านการอบรมแล้วและสอบผ่านมาตรฐานระดับฝีมือ 1-3 จะได้รับอัตราเงินเดือนที่สูงขึ้น และยังสามารถต่อยอดสู่การสร้างธุรกิจ ซึ่งไดกิ้นมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุน และมอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นให้กับช่างแอร์” สมพร จันกรีนภาวงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้