บ้านขนมปังขิงหลังใหญ่ สร้างสรรค์โดยเชฟเคลาส์ โอลเซ็น ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

บ้านขนมปังขิงหลังใหญ่ สร้างสรรค์โดยเชฟเคลาส์ โอลเซ็น ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

เทศกาลแห่งความสุขปีนี้ เชฟเคลาส์ โอลเซ็น หัวหน้าพ่อครัวขนมอบและขนมหวาน โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่ล็อบบี้ของโรงแรมด้านหน้าช็อกโกแลตบูติค ต้อนรับแขกที่มาเยือนด้วยบ้านขนมปังขิงหลังใหญ่ ที่จะทำให้ท่านนึกถึงความทรงจำในวัยเด็กและมนต์ขลังของเทศกาลคริสต์มาส

 

 

 



เชฟเคลาส์หลงใหลในเทศกาลคริสต์มาส และประเพณีที่สนุกสนานในช่วงดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างและตกแต่งบ้านขนมปังขิง บ้านขนมปังขิงหลังใหญ่ของเขาได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนจากนิทานในวัยเด็ก "ฮันเซลกับเกรเทล" ผู้ซึ่งถูกทิ้งร้างอยู่ในป่าและในที่สุดก็มาพบกระท่อมช็อกโกแลตที่ทำจากน้ำตาลไอซิ่ง แยม ลูกกวาดและบิสกิตอยู่กลางทุ่ง และยังมาจากความมหัศจรรย์ของคริสต์มาสที่เติมเต็มในหัวใจของทุกคนและของเชฟเคาส์เอง

 

 

 



เชฟเคลาส์ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการวางแผนและประสานงาน พร้อมกับได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเพื่อนร่วมงานแผนกต่างๆทั้งฝ่ายวิศวกรรม แม่บ้าน รักษาความปลอดภัย ทีมขนมอบและขนมหวานของเชฟเองในการสร้างบ้านหลังนี้ การก่อสร้างเริ่มขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ด้วยความร่วมมือของเพื่อนร่วมงานกว่า 30 คน ใช้เวลาก่อสร้าง 50 ชั่วโมงและเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560

 

 

 



บ้านขนมปังขิงหลังนี้มีน้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัมซึ่งรวมโครงสร้างไม้ ประมาณ 600 กิโลกรัมเป็นสวนผสมของเนย น้ำตาลทรายแดง แป้ง ผงฟู น้ำตาลไอซิ่งและเครื่องเทศ ไข่แดงจากไข่ 962 ฟอง และ ไข่ขาว น้ำมะนาวและกากน้ำตาลประมาณ 90 ลิตร

 

 



บ้านขนมปังขิงหลังนี้เป็นบ้านสำหรับกระเช้าของขวัญ และขนมหวานเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งจะมีจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2561 แขกสามารถซื้อหาขนมหวานคริสต์มาส อาทิ คุกกี้นานาชนิด ช็อกโกแลตซานตาคลอส สโตลเลนเค้ก พานาโตเน่ เค้กผลไม้ และชุดคัพเค้ก ราคาเริ่มต้นที่ 299 - 1,199 บาทถ้วน เป็นของขวัญแก่สมาชิกในครอบครัว เพื่อนสนิทมิตรสหายและลูกค้า

 

 

 



เชฟเคลาส์ยังเตรียมชุดของขวัญ 2 แบบที่ผู้รับจะต้องประทับใจ ได้แก่ กล่องของขวัญคริสต์มาสราคา 4,799 บาทถ้วน ผู้รับจะได้ลิ้มรส พานาโตเน่ เค้กผลไม้ สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตเพิร์ล ขนมปังขิง ช็อกโกแลตฟรอส์เค้กและอื่นๆ และ กระเป๋าของขวัญคริสต์มาสราคา 2,799 บาทถ้วน ที่ประกอบด้วย สโตลเลนเค้ก คุกกี้คริสต์มาสหลากชนิด ไวท์ช็อกโกแลตคาเวียร์ และบรุนส์ลี่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อได้ที่ ช็อกโกแลต บูติก โทร. 0 2236 7777 หรือ 0 2236 9952 หรืออีเมล restaurants.slbk@shangri-la.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้