ห้องอาหารฝรั่งเศส Le Normandie โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ได้รับรางวัล '2 MICHELIN STARS'

ห้องอาหารฝรั่งเศส Le Normandie โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ได้รับรางวัล '2 MICHELIN STARS'

ห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี (Le Normandie Restaurant) เป็นที่รู้จักทั่วเอเชียด้านการนำเสนอประสบการณ์ การรับประทานอาหารสไตล์ฝรั่งเศสคุณภาพเยี่ยม ท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามหรูหรา เริ่มก่อตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2501 ปัจจุบันรังสรรค์เมนูเลิศรสโดย เชฟอาโน ดูนัง โซทีเอร์ เข้ารับตำแหน่ง หัวหน้าเชฟประจำห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี (Chef Arnaud Dunand Sauthier, Chef de Cuisine, Le Normandie Restaurant) ในปี พ.ศ.2555 เชฟเชี่ยวชาญด้านอาหารฝรั่งเศส ผสานเทคนิคการปรุงอาหารแนวร่วมสมัย เน้นวัตถุดิบสดใหม่จากทั่วโลกที่ดีที่สุด

 

 

 

ทุกเมนูได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิดของเขาบนเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศส และเมนูอาหารแต่ละจานถูกสร้างสรรค์ขึ้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะด้วยเมนูซิกเนเจอร์ ได้แก่ เมนู "Caviar Osciètre et Oursin" เมนูหอยเม่นทะเล เสิร์ฟคู่ไข่ปลาคาเวียร์ ออสซีตรา พร้อมโฟมมันฝรั่งราดซอสแชมเปญ และเมนู "Pigeon Miéral de Bresse" เมนูนกพิราบย่าง เสิร์ฟพร้อมผักสลัดเอ็นไดว์ เสิร์ฟคู่ ลูกแพรและโกโก้

 

 



เชฟอาโนสั่งสมประสบการณ์การทำงานมากว่า 15 ปี จากการรับประทานอาหารรสเลิศและได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารยอดเยี่ยมทั่วโลกรวมถึง Guy Martin; Marc Veyrat ที่ห้องอาหาร L'Auberge de L'Eridan; และ Emile Jung ที่ห้องอาหาร Crocodile นอกจากนี้เขายังได้ใช้เวลาสามปีในการทำงานที่ Maison Lameloise แคว้นบูร์กอญ ก่อนที่จะไปหาประสบการณ์ใหม่ที่ Le Crillon ในกรุงปารีสภายใต้การแนะนำของ Jean-Francois Piège ตอนนี้เชฟอาโน อายุ 35 ปี ยินดีที่จะแบ่งปันความหลงใหลในการปรุงอาหารของเขา ที่ห้องอาหาร เลอ นอร์มันดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เพื่อยกระดับความยอดเยี่ยมของอาหารเลิศรสและคอยให้คำแนะนำเชฟรุ่นใหม่ให้ได้ทราบถึงเคล็ดลับและความซับซ้อนของอาหารพื้นเมืองของเขาที่สั่งสมมา  

 

 

 

ล่าสุดในเดือนธันวาคมปี พ.ศ. 2560 ห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี ได้รับรางวัล '2 ดาวมิชลิน' จากผลโหวตคู่มือแนะนำอาหารและที่พัก “มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ” ฉบับแรกในประเทศไทย นอกเหนือจากนั้น ห้องอาหารยังถูกจัดให้อยู่ในคู่มือแนะนำห้องอาหารฝรั่งเศสที่ดีที่สุด “Les Grande Tables du Monde” ในนประเทศไทยเป็นประจำทุกปี

 



 

 

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมทำงานกับทีมงานยอดเยี่ยม ซึ่งผมไม่เพียงแค่รู้สึกยินดีกับ เลอ นอร์มังดี และทีมงานเท่านั้น แต่ผมยังรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทาง การนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารฝรั่งเศสที่ดีเยี่ยมในประเทศไทย ผมขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งแก่ลูกค้าคนสำคัญทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุน เลอ นอร์มังดี จนทำให้เราเติบโตและก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไป ด้วยบริการที่เป็นตำนานของโรงแรมโอเรียนเต็ล และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีเสมอมา ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์อันสูงสุดของเส้นทางการทำอาหารของผม!" เชฟอาโน กล่าว

 

 

 

สำหรับห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี เริ่มเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2501 ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร “ทาว์เวอร์ วิง” (Tower Wing) ปัจจุบันรู้จักกันในนามอาคาร “การ์เด้น วิง” (Garden Wing) เป็นอาคารประวัติศาสตร์ตกแต่งตามสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลอันงดงาม ถือเป็นตึกที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยของยุคนั้น แต่เดิมห้องอาหารมีชื่อเรียกว่า “เลอ นอร์มังดี กริล” (Le Normandie Grill) ตกแต่งด้วยปล่องไฟสไตล์นอร์แมน โดยใช้รูป สิงโตคู่ มาเป็นตราสัญลักษณ์ของห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี ในปัจจุบัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: +66 (2) 659 9000 ต่อ ห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี หรือ อีเมล์ mobkk-restaurants@mohg.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้