กลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 8 - 11 มีนาคม 2561

กลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 8 - 11 มีนาคม 2561

กลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 16 ในวันที่ 8 - 11 มีนาคม 2561 ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท โดยในระหว่าง 4 วันของการจัดงาน ผู้เข้าเยี่ยมชมงานจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย อาทิ เกมการแข่งขันโปโลช้าง ขบวนพาเหรดช้าง กิจกรรมวันช้างน้อยสำหรับเด็ก วัน Ladies’ Day สำหรับคุณสุภาพสตรี กิจกรรมความรู้เกี่ยวกับช้างไทย ซุ้มอาหารจากร้านดัง พร้อมการแสดงดนตรีและความบันเทิงอีกมากมาย

 


 



สำหรับการแข่งขันในปีนี้ จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนเข้าร่วมงานจำนวน 20 เชือก โดยช้างทุกเชือกจะได้รับการตรวจสุขภาพจากองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรมปศุสัตว์พร้อมได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อน อาหาร และวิตามินอย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ เนื่องจากสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของช้างที่เข้าร่วมงานเป็นเรื่องสำคัญ จึงมีการกำหนดเกณฑ์อย่างเคร่งครัดเพื่อให้มั่นใจว่าช้างทุกตัวที่เข้าร่วมงานจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยช้างที่เข้าร่วมงานต้องเป็นช้างบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนและมีไมโครชิพถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ไม่ใช่ช้างป่าหรือช้างที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

รายได้จากการจัดงานในปี 2561 นี้ จะนำไปสนับสนุนโครงการของ องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการสนับสนุนสัตวแพทย์ และการศึกษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของช้างและควาญช้างในจังหวัดสุรินทร์ รายได้จากการจัดงานในปีที่ผ่านๆมา ได้นำไปใช้ในการสนับสนุนโครงการต่างๆ มากมาย ทั้งการจัดอบรมควาญช้างและสัตวแพทย์ในเรื่องการเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของช้าง การสร้างหอคอยดูช้างเพื่อเตือนภัยสำหรับหมู่บ้านที่ประสบปัญหาช้างป่าบุกเข้าทำลายพืชผลเพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและช้าง สนับสนุนทริปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติเพื่อการเรียนรู้เชิงอนุรักษ์สำหรับเด็กนักเรียน การอบรมควาญช้างเพื่อให้เข้าใจความสำคัญของช้างป่า สนับสนุนสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมประชุมทางวิชาการในต่างประเทศ สนับสนุนรัฐบาลไทยในการอบรมควาญช้างให้มีทักษะเบื้องต้นในการปฐมพยาบาลช้าง และสามารถให้การช่วยเหลือสัตวแพทย์ โครงการเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างช้างกับคนทั้งในประเทศไทยและในประเทศแทนซาเนีย รวมถึงการจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อต่อต้านการรุกล้ำผืนป่าสำหรับผู้ดูแลอุทยานแห่งชาติในกัมพูชา

 

 

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ได้ในราคา 200 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนโครงการเพื่อช่วยเหลือช้างไทย ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท โทร 02 476 0022 หรือ ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน ดูตารางกิจกรรม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com สนามกีฬาโปโลช้างชั่วคราวตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร 57/1 (ใกล้กับอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท เชิงสะพานกรุงเทพ) ผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ สามารถจอดรถได้ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท หรือ ศูนย์การค้าริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ผู้ที่เดินทางโดยบีทีเอส (BTS) สามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานตากสิน แล้วใช้บริการเรือโดยสารของอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ซึ่งมีให้บริการทุก 20 นาที

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้