QANTAS เปิดเที่ยวบินประวัติศาสตร์เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน

QANTAS เปิดเที่ยวบินประวัติศาสตร์เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน

แควนตัสเปิดให้บริการเที่ยวบินประวัติศาสตร์เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน ด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ 787-9 ชื่อ เอมิลีย์ (Emily) ที่มีลวดลายอะบอริจิ้นโดยศิลปินเอมิลีย์ กาเม คังวาเรเก เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศออสเตรเลียให้ชาวโลกได้รู้ เชื่อมต่อระหว่างออสเตรเลียและยุโรป ถือเป็นการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศที่เร็วที่สุด ลดเวลาการเดินทาง ตัดช่วงเวลาเที่ยวบินหยุดพักและเลือกเส้นทางลมในการบินที่ดีที่สุด โดย มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัส เปิดเผยว่า “เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน นับเป็นอีกก้าวหนึ่งสำหรับประเทศออสเตรเลียและทั่วโลกในการเปิดประวัติศาสตร์การบินหน้าใหม่ เป็นครั้งแรกที่ออสเตรเลีย และยุโรปเชื่อมต่อกันด้วยการให้บริการเที่ยวบินตรงครั้งนี้ เส้นทางแคงการูครั้งเริ่มแรกจากออสเตรเลียไปลอนดอนย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ.2490 ในครั้งนั้นต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 4 วัน และหยุดพัก 7 ครั้ง นับตั้งแต่ที่เราประกาศว่าจะให้บริการได้รับเสียงตอบรับดีมาก เป็นเรื่องที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย สำหรับนักธุรกิจที่ต้องเดินทาง และผู้คนที่เดินทางไปหรือมาเยี่ยมเพื่อนหรือครอบครัว”

 

 



“เราทุ่มเทสำหรับเที่ยวบินใหม่นี้อย่างมากเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารในการเดินทาง 17 ชั่วโมงนี้ นี่เป็นเครื่องบินที่มีความสบายมากที่สุด โดยโบอิ้งซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินได้ดีไซน์เครื่องบินดรีมไลเนอร์ให้สามารถลดอาการเจ็ทแล็ค (jetlag) หรืออาการเพลียจากการเดินทางเมื่อร่างกายยังไม่สามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ที่มีเวลาแตกต่างกันไม่ได้ เครื่องบินตกหลุมอากาศ และเสียงดัง และเรายังปรับดีไซน์ภายในห้องโดยสารให้มีพื้นที่มากขึ้น พร้อมจอสกรีนความบันเทิงใหญ่กว่าเดิม และพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนตัว และเรายังได้ทำงานร่วมกับ มหาวิทยาลัยซิดนีย์และ มร.นีล เพอร์รี่ ที่ปรึกษาของสายการบินแควนตัสในการสร้างสรรค์รายการอาหารที่ช่วยให้ร่างกายสามารถปรับสภาพได้ดีกว่าสำหรับอาการเจ็ทแล็ค และปรับเวลาในการเสิร์ฟอาหารเพื่อกระตุ้นการนอนหลับ”

 

 

 

เที่ยวบิน QF9 เริ่มต้นที่เมลเบิร์นมายังเพิร์ธ ก่อนบินตรงไปลอนดอน และได้ปรับเวลาเที่ยวบินภายในประเทศให้ผู้โดยสารจากอะดิเลด ซิดนีย์ และบริสเบน สามารถเลือกใช้บริการเดินทางไปลอนดอนได้ และการเปิดเที่ยวบินแรกเส้นทางเพิร์ธ-ลอนดอน อยู่ในช่วงเวลาเดียวกับการเปิดให้บริการห้องพักรับรองสนามบินสำหรับเที่ยวบินต่อเครื่อง และการปรับย้ายเที่ยวบินเส้นทางบินภายในประเทศ และเส้นทางบินต่างประเทศให้มาอยู่ในเทอร์มินัลเดียวกัน เพื่อความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยห้องพักรับรองผู้โดยสารดีไซน์โดย มร.เดวิด เคออน ดีไซเนอร์ด้านอุตสาหกรรม และได้รับปรึกษาการดูแลสุขภาพจากศูนย์ชาลส์ เพอร์กิ้นส์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ เพื่อให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ผู้โดยสารสมาชิกสะสมคะแนนเดินทางบัตรทอง บัตรแพลทินั่ม และแพลทินั่มวัน สมาชิกสะสมไมล์ Emerald และ Sapphire สายการบินเอมิเรตส์ สมาชิกแควนตัสคลับและแขกรับเชิญ โดยตั้งอยู่ในอาคาร T3/T4 สนามบินเพิร์ธ พร้อมพื้นที่ตรวจคนเข้าเมือง พื้นที่เอ้าท์ดอร์ ร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) สามารถรองรับผู้โดยสาร 141 คน มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น เต้าเสียบยูเอสบีและปลั๊ก อินเทอร์เน็ทไวไฟ การสั่งปรินท์งานแบบไร้สาย และจอสกรีนโทรทัศน์ ห้องอาบน้ำ 15 ห้อง รายการอาหารตามฤดูกาล บาร์บีคิวฝั่งเอ้าท์ดอร์ รายการอาหารร้อนเย็นสไตล์บุฟเฟ่ ซุป สลัดสุขภาพ บาร์เครื่องดื่ม เครื่องดื่มสุขภาพ และบริการกาแฟพร้อมบาร์ริสต้าคอยให้บริการ

 



ในส่วนการดูแลสุขภาพในห้องรับรองผู้โดยสาร ภายในห้องน้ำมีการบำบัดเบาๆ เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพตามเวลาเส้นทาง เพิ่มความตื่นตัวและปรับร่างกายจากอาการเจ็ทแล็ค นอกจากนั้นยังมีสตูดิโอให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวจากการเล่นโยคะโดยครูสอนโยคะชั้นนำจาก บดี เจ เวลเนส สปา รีทรีทส์ (Bodhi J Wellness Spa Retreats) และยังมีสปาด้วยผลิตภัณฑ์โอโรร่า สปา (Aurora Spa) สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า และบำรุงผิวพรรณ และยังมีพื้นที่ระเบียงเอ้าท์ดอร์ด้านนอกรับแสงธรรมชาติและรับวิตามินดี

 

 
 

ตั้งแต่วันนี้ ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและลอนดอนได้ถึง 3 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินตรงระหว่างเพิร์ธ-ลอนดอน ให้บริการด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ เที่ยวบินซิดนีย์-สิงคโปร์-ลอนดอน ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 และเส้นทางที่ให้บริการผ่านบริสเบน ซิดนีย์ เมลเบิร์น อะดิเลด และเพิร์ธ ไปลอนดอน ผ่านดูไบด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 และเครื่องบินโบอิ้ง 777 โดยสายการบินเอมิเรตส์


 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้