เดอะ แบมบู บาร์ ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ‘คว้ารางวัลบาร์ที่ดีที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย’

เดอะ แบมบู บาร์ ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ‘คว้ารางวัลบาร์ที่ดีที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย’

เดอะ แบมบู บาร์ (The Bamboo Bar) ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นบาร์แจ๊สชั้นนำแห่งแรกในประเทศไทยก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2496 ปัจจุบันครบรอบ 65 ปี เกิดขึ้นจากห้องเล็กๆ ภายใน ‘ออเธอรส์ วิงค์’ อาคารประวัติศาสตร์อายุ 142 ปี บาร์แห่งนี้กลายมาเป็นบาร์คลาสสิคชั้นนำแห่งแรกที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทยและระดับโลก ซึ่งเติบโตขึ้นจากนักเดินทาง ที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมจากทั่วโลก เป็นผู้ที่หลงใหลในดนตรีแจ๊สได้กล่าวขวัญถึงบาร์แห่งนี้ จนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ต่อมาปี พ.ศ. 2557 เดอะ แบมบู บาร์ ได้ถูกปรับปรุงเปลี่ยนโฉมใหม่ เน้นตกแต่งให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยย้ายมาอยู่บริเวณส่วนของอาคาร ’ริเวอร์ วิงค์’ บนพื้นที่กว้างขวาง และได้นำไม้ไผ่มาเป็นองค์ประกอบหลักในการปรับรูปลักษณ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้ ผนังห้อง เพดานกระจกหุ้มกรอบด้วยไม้ไผ่สีดำ และหมอนผ้าไหมไทยพิมพ์ลายไม้ไผ่ ควบคู่กับพัดลมเพดานสานด้วยหวายสไตล์โคโลเนียล เฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังชิ้นเดิมบางส่วนถูกนำมาดัดแปลงตามแบบยุคยี่สิบต้นๆ โดยมีโซฟาหลักหุ้มด้วยหนังสไตล์เชสเตอร์ฟิลด์ย้อนยุค เก้าอี้บางชุดพิมพ์ลวดลายของเสือแบบซาฟารี เพิ่มเสน่ห์ให้เรียบหรูสอดคล้องกับพื้นที่นั่งตลอดทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้านักเดินทางทุกยุคทุกสมัยในปัจจุบัน 

 

 

 

ล่าสุด เดอะ แบมบู บาร์ ‘คว้ารางวัลบาร์ที่ดีที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย’ ติดหนึ่งในสิบและครองอันดับที่ 9 จากรางวัล 50 บาร์ ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Bars) ประจำปี 2018 ในโอกาสแห่งความสำเร็จครั้งนี้ เจมี่ ไรนด์ (Jamie Rhind) ผู้จัดการบาร์ ผู้ซึ่งเคยร่วมงานกับทีมบาร์ The Artisan Bar ที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงลอนดอนด้วยรางวัล The World's 50 Best Bars ผลโหวตจากดาราดังติดอันดับหนึ่งต่อเนื่องถึงสี่ปีซ้อน เค้าได้รับการฝึกฝนจากบาร์เทนเดอร์มากฝีมือที่มีชื่อเสียง Alex Kratena และ Simone Caporale จนกลายเป็นบาร์เทนเดอร์ผู้ชำนาญการและเชี่ยวชาญด้านคิดค้นสูตรเครื่องดื่ม เค้าได้จับมือกับ คุณแอน ปิ่นสุดา พงษ์พรม หัวหน้าบาร์เทนเดอร์สาวสวย ผู้มากประสบการณ์ และได้รับรางวัล Rising Star จากผลโหวต The Bar Awards 2017 ร่วมกันคิดค้นเมนูเครื่องดื่มค็อกเทลสูตรเฉพาะ ณ เดอะ แบมบู บาร์ พร้อมเปิดตัวเมนูค็อกเทลใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘COMPASS’  

 

 

 

เปรียบเสมือน ‘เข็มทิศ’ แห่งอิสรภาพทางรสชาติค็อกเทลแตกต่างกันทั้ง 5 ทิศ โดยนำวัตถุดิบหลักจาก 5 ภูมิภาคของประเทศไทย จากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และภาคตะวันออก โดยได้แรงบันดาลใจจากการเล็งเห็นวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ และน่าสนใจ แตกต่างกันทั้งทางด้านวัฒนธรรมในรูปแบบที่พวกเขา กิน ดื่ม และการดำเนินชีวิต  จึงได้สร้างสรรค์ Signature Cocktail Menu ชื่อว่า ‘Get The Mortar’ ค็อกเทลส้มตำในครก ราคา 420++ บาท (ราคา 495 บาทสุทธิ) รสชาติจัดจ้านกลมกล่อมครบรสเป็นเอกลักษณ์อาหารอีสาน ด้วยส่วนผสมของ วอดก้า น้ำมะเขือเทศ มะละกอเชื่อม น้ำมะนาว น้ำตาลมะพร้าว และพริก สามารถเลือกลิ้มลองรสชาติสดชื่น แฝงด้วยความสนุกสนานไปกับค็อกเทล ‘เข็มทิศ ทั้งห้าภูมิภาค’ พร้อมเครื่องดื่มนานาชนิดได้ทุกวันบริการวันอาทิตย์ ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 17:00 – 01:00 น. และวันศุกร์  ถึงวันเสาร์ เวลา 17:00 – 02:00 น. พร้อมสัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิค เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงอันไพเราะของ นิคกี้ คิดด์ (Nikki Kidd) นักร้องแจ๊สชาวอเมริกันคนใหม่ โด่งดังด้านแนวเพลงแจ๊สคลาสสิค และเคยร่วมงานกับศิลปินแจ๊สชื่อดังมากมาย มาคอยขับกล่อมบทเพลงหลากหลายจังหวะไม่ซ้ำกันในทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์ โชว์การแสดงบรรเลงเปียโน) ช่วงเวลาการแสดงในวันจันทร์ ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 21:00 – 23:45 น. และวันศุกร์ ถึงวันเสาร์ เวลา 21:00 – 24:45 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้