สร้างวิมานศิลป์ในอากาศ กับ Hotel Art Fair Bangkok 2018

สร้างวิมานศิลป์ในอากาศ กับ Hotel Art Fair Bangkok 2018

ฟาร์มกรุ๊ป (Farmgroup) เนรมิตงานแสดงศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์  โฮเทล อาร์ท แฟร์ แบงคอก 2018 (Hotel Art Fair Bangkok 2018) ให้คนรักศิลปะได้เสพงานศิลป์ในโรงแรม ปัจจุบันดำเนินมาเป็นครั้งที่ 5 โดยงานแสดงศิลปะดังกล่าว ได้แนะนำศิลปินหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จัก และช่วยสนับสนุนศิลปินไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างมาก





โฮเทล อาร์ท แฟร์ แบงคอก ครั้งที่ 5 จัดที่ โรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok สุขุมวิท 39 ระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายนศกนี้ ด้วยคอนเซปต์ ‘ART in THE SKY’ ได้รับการตอบรับจาก แกลเลอรี่ชั้นนำจากญี่ปุ่น จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และแกลเลอรี่ชั้นนำจากประเทศไทยเข้าร่วม อีกทั้งยังมีศิลปินระดับนานาชาติที่นำผลงานมาจัดแสดง นำโดย โจน คอร์เนลลา วาซเกซ (Joan Cornellà Vázquez) ศิลปินนักวาดการ์ตูน และนักวาดภาพประกอบ (illustrator) ชื่อดังชาวสเปน ด้วยงานที่ผนวกอารมณ์ขันเข้ากับการเสียดสีสังคม ทำให้ผลงานของเขาทั้งเป็นเอกลักษณ์ และได้รับการยอมรับจากนักสะสมทั่วโลก




ผลงานของ มร.คอเนลลา ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทั้งงานแสดงศิลปะที่ใหญ่ที่สุด ในโลก ไมอามี่ อาร์ท บาเซิล  (Art Basel, Miami) ประเทศสหรัฐอเมริกา และงานโซโลเอ็กซิบิชั่น ในฮ่องกง กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น โดยมีภาพเอกลักษณ์ที่คนจดจำได้เป็นอย่างดี เช่น ภาพล้อเลียนผู้นำเกาหลีเหนือคิม จอง อึน และรูปเซลฟี่ด้วยปืน



 

อีกหนึ่งศิลปินที่ไม่ควรพลาด คือ มานาบุ โคงะ (Manabu Koga) นักถ่ายภาพและวีดีโอใต้น้ำชาวญี่ปุ่น ผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นนี้เป็นที่คุ้นตา เนื่องจากเป็นการสะท้อนมุมมองที่ต่างไป เป็นการถ่ายภาพหญิงสาวในชุดบิกินี่ ซึ่งเป็นการนำไอเดียทางศิลปะผนวกกับแฟชั่น และวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น  




 



คนสุดท้ายที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ เนียม ( สุรชัย ) มะวรคนอง จิตรกรสีอะคลิริค ผู้ที่มองสีแตกต่างจากบุคคลทั่วไป เขาเพิ่งเปิดโซโลเอ็กซิบิชั่น ‘นี่แหละโลก’ หรือ A Place called Earth ไปเมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา เนียมเองเคยต้องต่อสู้อย่างหนักกับความสับสนและความทุกข์ที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถหันไปหาคนที่เข้าใจได้ การได้สร้างงานศิลปะเป็นเสมือนการได้พูดคุย ได้ใช้ภาษาพิเศษสื่อสารกับโลกใบนี้ ศิลปะได้บำบัดหัวใจของศิลปินไม่ให้หม่นหมอง และหดหู่ จนเกินเยียวยา





นอกจากจะได้ยลผลงานระดับนานาชาติของเหล่าศิลปินดังกล่าวในงานนี้แล้ว ผู้รักงานศิลปะยังสามารถชมผลงานศิลปินอื่นๆ จากทั่วโลกได้อย่างจุใจจากแกลเลอรี่ต่างๆ นำโดย Clear Gallery Tokyo จากญี่ปุ่น, G13 Gallery จาก มาเลเซีย, Joan Cornella จากสเปน, Peap Tarr & Lisa Mam ศิลปินแนวสตรีทคนแรก จากกัมพูชา, The Drawing Room จากฟิลิปปินส์ และ WE Gallery จากจีน เป็นต้น


 



สำหรับนักสะสมงานศิลปะและผู้ชื่นชอบเสพงานศิลป์ สามารถพบกับมาสเตอร์พีซจากแกลเลอรี่ดัง กว่า 30 แกลเลอรี่ชั้นนำได้ในงาน “Hotel Art Fair Bangkok 2018” ระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 11:00 - 23:00 น. (พิธีเปิดงานจัดขึ้นวันที่ 9 มิถุนายน 2561) ณ โรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok สุขุมวิท 39  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้