พัก Hotel Royal Hoi An - MGallery by Sofitel ก่อนจะพบรัก

พัก Hotel Royal Hoi An - MGallery by Sofitel ก่อนจะพบรัก

โรงแรมโฮเทล รอยัล ฮอยอัน สมาชิกของเอ็มแกลเลอรี่ คอลเลคชั่น แบรนด์โรงแรมระดับบนในเครือแอคคอร์ โดดเด่นด้วยที่ตั้งซึ่งอยู่เลียบแม่น้ำทูโบนในเมืองฮอยอัน เมืองท่าเก่าแก่ของทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก อีกทั้งยังรายล้อมด้วยทัศนียภาพอันงดงามของบ้านเรือนสมัยก่อนซึ่งสูงไม่มากนัก ทำให้มองเห็นทิวเขาสวยงามได้อย่างชัดเจน โรงแรมโฮเทล รอยัล ฮอยอัน ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองดานังเพียง 35 กิโลเมตรและใช้เวลาขับรถเพียง 25 นาทีจากท่าอากาศยานดานัง

 

 



เอ็มแกลเลอรี่ เป็นคอลเล็คชั่นของโรงแรมระดับบนในเครือแอคคอร์ โดยโรงแรมแต่ละแห่งจะมีความโดดเด่นในเรื่องของเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจะแบ่งออกเป็นโรงแรม 3 ประเภท คือ โรงแรมที่มีเอกลักษณ์สะท้อนความงามด้านสถาปัตยกรรม (Signature) โรงแรมที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม (Heritage) และโรงแรมที่มอบความเงียบสงบและผ่อนคลาย (Serenity) ทั้งนี้เมื่อคำนึงถึงความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ในฐานะเมืองเก่าของฮอยอัน รวมถึงทำเลที่ตั้งอันสงบเงียบริมฝั่งแม่น้ำทูโบนแล้ว โรงแรมโฮเทล รอยัล ฮอยอัน จัดอยู่ในประเภท โรงแรมที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม (Heritage) 

 

 



สำหรับธีมของโรงแรมโฮเทล รอยัล ฮอยอัน มีที่มาจากตำนานท้องถิ่นอันแสนโรแมนติกระหว่างพ่อค้าวาณิชชาวญี่ปุ่นนามว่า ซาโทโร่ อารากิ และเจ้าหญิงอานิโอแห่งเวียดนาม ทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่งงาน แล้วย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่เมืองนากาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าหญิงอานิโอยังเป็นที่รักใคร่และชื่นชมของบรรดาคนญี่ปุ่น ในนากาซากิมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ต่อมาจะได้เปลี่ยนพระนามให้เจ้าหญิงเป็น วากากุ แต่ก็ยังคงเป็นที่รู้จักกันในนามของ “อานิโอ-ซัง“ ดังนั้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเรื่องราวแห่งความรัก ที่ก้าวข้ามผ่านความแตกต่างทางวัฒนธรรมนี้ ทั้งธีม ชื่อของห้องพัก และห้องอาหารของทางโรงแรมฯ จึงล้วนมีที่มาจากตำนานแห่งรักแท้อันเป็นอมตะดังกล่าว



 


ด้วยการออกแบบอย่างผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมเวียดนามสมัยก่อน กับกลิ่นอายของญี่ปุ่น แล้ว นำเสนอในสไตล์ยุโรปร่วมสมัย อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และความมีน้ำใจไมตรีในบริการ ทำให้โรงแรมโฮเทล รอยัล ฮอยอัน สามารถสะท้อนความหมายตรงตัวของฮอยอันที่ว่า “สถานที่พบปะอันแสนสงบสุข” ได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังสามารถตอบโจทย์ของทุกการเดินทาง ทั้งคู่ฮันนีมูน ครอบครัว และผู้เข้าพักที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัวอีกด้วย

 

 

 

โรงแรมแห่งนี้ ประกอบด้วยห้องพักจำนวนทั้งสิ้น 119 ห้อง ที่ตกแต่งในสไตล์โบราณแฝงความโรแมนติกด้วยไม้โทนสีเข้มและประดับด้วยงานฝีมือ เพื่อย้อนรำลึกถึงวิถีชีวิตและเรื่องราวในอดีตของเมืองฮอยอัน แขกผู้มาเข้าพักสามารถชื่นชมความงามของธารน้ำและสำรวจชีวิตของผู้คนที่อยู่อาศัยในชุมชนริมฝั่งแม่น้ำได้จากบนระเบียงห้องพัก ทั้งนี้ชื่อของห้องพัก ประกอบไปด้วยห้องอารากิ สวีท ตั้งอยู่ชั้นสูงสุด หันหน้าไปหาประเทศญี่ปุ่นทางทิศตะวันออก ห้องอานิโอ สวีท ตั้งอยู่ชั้นบนสุด หันหน้าไปหาประเทศเวียดนามทางทิศตะวันตก พร้อมด้วยห้องดีลักซ์ สวีท จำนวน 2 ห้อง ชื่อ “ยาสุ” ซึ่งเป็นชื่อลูกสาวของซาโทโร่และอานิโอ และ “เตา” ที่มีความหมายว่า “การมาถึงโดยทางเรือ” ในภาษาเวียดนาม

 

 



สำหรับบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ทางโรงแรมฯ มีห้องอาหารไฟโฟ คาเฟ่ (Faifo Café) ให้บริการตลอดวันด้วยอาหารเอเชียน อเมริกัน และยุโรปทั้งในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ และอาหารจานเดี่ยว ห้องอาหารวากากุ (Wa Ka Ku) ห้องอาหารญี่ปุ่นประจำโรงแรมฯ ที่เชฟจะรังสรรค์ฝีมือในซูชิ ยากิโทริ และเมนูน่าลิ้มลองอีกมากมายที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศ ขณะที่ ริเวอร์ บาร์ (River Bar) พร้อมให้บริการค็อกเทล ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายมีชิวิตชีวาที่บริเวณริมสระว่ายน้ำ พร้อมดนตรีฟังสบายๆสไตล์เล้านจ์

 

 

 

ด้านกิจกรรมนันทนาการ รอยัล สปา พร้อมให้บริการอันยอดเยี่ยมเพื่อการปรนนิบัติและฟื้นฟูทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ในขณะที่ รอยัล ฟิตเนส มีอุปกรณ์ฟิตเนสทันสมัยครบครัน พร้อมวิวทิวทัศน์ตระการตาของแม่น้ำทูโบน 

 

 



สำหรับฮอยอัน หรือชื่อเดิมในประวัติศาสตร์คือ “ไฟโฟ” นั้น เติบโตจากการเป็นเมืองท่าเล็กๆ จนกลายเป็นเมืองท่าที่มีความสำคัญทางการค้ามาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 ถึง 18 อันเป็นช่วงที่มีพ่อค้าวาณิชชาวจีน ญี่ปุ่น ดัตช์ และอินเดีย หลั่งไหลเข้ามาเปิดร้านค้าและตั้งรกรากในเมืองนี้เป็นจำนวนมาก ปัจจุบัน ฮอยอัน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก และเป็นที่ตั้งของบ้านเรือน สิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ที่ผสมผสานรูปแบบสถาปัตยกรรมท้องถิ่นและต่างชาติที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ฮอยอัน อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติดานังเพียง 25 นาทีโดยทางรถยนต์ ระยะทางการบินจากฮานอยหรือโฮจิมินห์มายังดานังใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมง

 

 

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมโรงแรมโฮเทล รอยัล ฮอยอัน www.facebook.com/hotelroyalhoian หรืออีเมลล์ reservation@hotelroyalhoian.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้