Rosewood Luang Prabang นําวิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันงดงามของชาวลาว สู่นักเดินทาง

Rosewood Luang Prabang นําวิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันงดงามของชาวลาว สู่นักเดินทาง

 

โรงแรมโรสวู้ดหลวงพระบาง ตั้งอยู่ที่อําเภอนาเดือ หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บนพื้นที่ 50 ไร่ อยู่ท่ามกลางผืนป่าที่งดงามตามธรรมชาติ บนยอดเนินทางทิศเหนือของลาวตอนกลาง อันเป็นพื้นที่มรดกโลก (UNESCO HERITAGE) ซึ่งห่างจากตัวเมืองเพียง 10 นาที

 

 

RIVERSIDE ROOMS

 

RIVERSIDE SUITES

 

WATERFALL POOL VILLAS

 

RIVERSIDE VILLAS

 

HILLTOP TENTS



โรงแรมโรสวู้ดหลวงพระบาง มีห้องพักทั้งหมด 23 ห้อง ใน 5 รูปแบบ มีทั้งแบบริเวอร์ไซด์ดีลักซ์ ริเวอร์ไซด์สวีท ริเวอร์ไซด์วิลล่า พูลวิลล่าสวีท รวมถึงห้องฮิลล์ท็อป รูปแบบเต้นท์ที่อยู่บนเนินเขา (Hilltop Station) พื้นที่โรงแรมระดับอัลตร้าลักชัวรี่แห่งนี้ ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติที่มีทั้งน้ําตก ลําธาร และภูเขา ได้รับการการออกแบบโดยดีไซเนอร์ระดับโลก บิล เบนซ์ลี่ (Bill Bensley) ด้วยคอนเซ็ปท์ Laotian Hill Station ของยุคมิลเลนเนียม หรือวิลล่าบนเนินเขาของชาวลาวในศตวรรษที่ 20 โดยทั้ง 23 ห้องพัก มีดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละห้องอีกด้วย

 

 



บิล เบนซ์ลี่ย์ สถาปนิกระดับโลกชาวอเมริกันเป็นผู้ออกแบบพื้นที่ผืนนี้ ด้วยการดีไซน์ประยุกต์ปรัชญาของโรสวู้ดที่ว่า A Sense of Place ซึ่งสามารถสะท้อนวิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันงดงามของชาวลาว ผ่านงานออกแบบโครงสร้าง และการตกแต่งภายในโดยใช้เวลากว่า 3 ปี นอกจากห้องพักแล้ว โรงแรมโรสวู้ด หลวงพระบาง ยังมีสิ่งอํานวยความสะดวกต่างๆ อันได้แก่ ห้องอาหารเดอะ เกรทเฮ้าส์ ซึ่งเชฟจะปรุงอาหารจากวัตถุดิบ ที่ส่งตรงจากไร่ที่เพาะปลูกในบริเวณของโรงแรม ตลอดจนอาหารท้องถิ่นจานพิเศษของลาว แบบดั้งเดิม รวมทั้งอาหารที่เคยเสิร์ฟในพระราชวัง

 

 

 

อิลีเฟ่นบริดจ์บาร์ เป็นบาร์ที่สร้างอยู่บนจุดชมวิวลอยอยู่เหนือลําธารที่มีค็อกเทลสูตรพิเศษแบบทรอปิคัล ใช้สมุนไพร และเครื่องเทศในท้องถิ่นเป็นส่วนผสม

 

 

 

นอกจากนี้โรงแรมโรสวู้ดหลวงพระบาง ยังมีสปาที่มีทรีทเม้นท์ซิกเนเจอร์ของโรสวูด ผสมผสานการรักษาแบบลาว และใช้พืชสมุนไพรที่ปลูกเองด้วย

 

 



โรสวู้ด หลวงพระบาง ตั้งอยู่ห่างจากหลวงพระบางซึ่งเป็นเมืองประวัติศาสตร์ และมรดกโลกตามประกาศขององค์กรยูเนสโก แค่ 10 นาทีทางรถยนต์ และได้รับการออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองประเพณี ประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรมแบบฝรั่งเศส-ลาว อันเป็นจุดหมายปลายทาง รีสอร์ทแห่งนี้ซ่อนเร้นกายอยู่ในผืนป่าที่ยังบริสุทธิ์อย่างแท้จริง และตั้งอยู่รอบๆ น้ำตกตามธรรมชาติ และแม่น้ําสายหลัก โดยมีห้องธรรมดา ห้องสวีท และวิลล่าที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงห้องพักแบบเต๊นท์ที่หรูหราแห่งแรกในเครือ Rosewood Hotels & Resorts® ที่นี่ยังให้บริการห้องอาหารกับบาร์ที่เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส และอาหารลาว สระว่ายน้ำ และ Sense ซึ่งเป็นสปาของโรสวู้ด ที่ให้บริการบําบัดรักษาแบบลาวแผนโบราณ โรสวู้ด หลวงพระบาง ยังเป็นโรงเรียนที่สอนด้านงานบริการแห่งแรกในลาว อันเป็นโครงการการกุศลที่ให้การอบรมด้านงานบริการมืออาชีพ แก่นักเรียน และถือเป็นโรงเรียนแห่งแรกของโรสวู้ดเช่นกัน

 

 

 

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ www.rosewoodhotels.com/luangprabang หรือ ติดต่อเราได้ที่ เฟซบุค และอินสตาแกรม @rosewoodluangprabang

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้