SANSIRI TALK SERIES : DESIGN X EXPERIENCE PRESENTED BY SANSIRI XT

SANSIRI TALK SERIES : DESIGN X EXPERIENCE PRESENTED BY SANSIRI XT

แสนสิริ นำโดย “อู้ พหลโยธิน” ประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ Sansiri Creative Studio จัดงาน “Sansiri Talk Series : Design x Experience Presented by Sansiri XT” ครั้งแรกในไทย แชร์เทรนด์แห่งโลกดีไซน์ และการออกแบบความคิดสร้างสรรค์แนวใหม่ ด้วยแนวคิดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในยุคมิลเลนเนียลปัจจุบันอย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านการออกแบบประสบการณ์ใหม่ (Design the Experience) รอบด้าน

 

 



โดยมีเหล่ามิลเลนเนียลในแวดวงดีไซน์ และครีเอทีฟร่วมงานคับคั่ง อาทิ วิค-ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้ง VICKTEERUT, พลัฏฐ์ ทวีไทยวัฒนา, ปฏิพัทธ์ ชัยภักดี ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้ง Dry Clean Only, มรุวุตม์ บูรณศิลปิน, เรวัฒน์ ชำนาญ และ ชญาน์ทัต วงศ์มณี โดยไฮไลท์ของงานคือการพูดคุยจากนักออกแบบทั้ง 2 ท่าน อาทิ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือ Pomme Chan อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง ที่มาถ่ายทอดเทรนด์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต และการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆในหัวข้อ “Design the Experience” และอีกหนึ่งคนสำคัญผู้คร่ำหวอดในวงการดีไซน์อย่าง อู้ พหลโยธิน ที่จะมาพูดคุยในหัวข้อ “Experience the Design” การออกแบบประสบการณ์ใหม่ๆให้คนยุคมิลเลนเนียลมีทางเลือกในแบบที่เป็นตัวเองได้มากขึ้นและเติมเต็มการใช้ชีวิตได้มากขึ้น




 

 

ธัชมาพรรณ  จันทร์จารัสแสง หรือ อิลลัสเตรเตอร์ที่หลายคนรู้จักในนาม Pomme Chan ดีกรีนักออกแบบชื่อดังที่เคยออกแบบโปสเตอร์งานประกาศรางวัลออสการ์มาแล้ว “ปกติปอมเป็นคนให้ความสำคัญกับเวลาทำงานมาก แต่ในยุคนี้เราจะไม่ work hard แล้ว เราจะ work smart วิธีการออกแบบประสบการณ์และการทำงานของปอม คือ เราต้องรู้ว่าทำความเข้าใจกับงานที่ได้รับและต้องรู้ว่าชิ้นนี้ทำไปเพื่ออะไร นำไปใช้งานแบบไหน เราต้องมีสติและโฟกัสกับสิ่งตรงหน้า โดยไม่ได้ยึดติดกับเอกลักษณ์มากนัก เพราะจะทำให้เป็นการสร้างกรอบให้ตัวเองและจำกัดอิสรภาพในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ อีกเรื่องคือ User Experience ที่เน้นการออกแบบให้เหมาะกับประสบการณ์ การใช้งาน หรือตอบโจทย์สิ่งที่แต่ละคนต่างมองหา ทำให้ผลงานแต่ละชิ้นเหมาะสมกับบุคลิก และไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด”

 

 



อู้ พหลโยธิน ประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การดีไซน์ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เน้นตอบโจทย์คนยุคมิลเลนเนียลมากขึ้นซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลในการสร้างสรรค์และการทำงาน การออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะกับคนกลุ่มนี้การทำวิจัยอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ แต่ต้องมีอินไซท์ของคนเหล่านี้ร่วมด้วย ด้วยมุมมองจาก “Human Centric” ที่ต้องทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งรวมถึงคลุกคลีกับกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียล การศึกษาคาแรกเตอร์ และลักษณะของพวกเขาจึงเป็นตัวผลักดันให้ แสนสิริ พัฒนาคอนเซ็ปท์ของการอยู่อาศัยแนวใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ที่หลากหลายที่ มองหาประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบใหม่ๆ ที่มากกว่าการครอบครองทรัพย์สินต่างๆหรือที่เรียกว่า ‘Experience Over Things’

 

 



รวมถึงการขยาย network ที่เกิดจากการพบปะผู้คนและสังคมใหม่ๆ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ ของกลุ่มสังคมของคนที่มีความชอบเหมือนหรือคล้ายกันมารวมตัวกัน ภายใต้แนวคิด “Extend Your Style” ผนวกกับเทรนด์การอยู่อาศัยที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในยุคเศรษฐกิจแบ่งปันหรือ sharing economy ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทั่วโลก ซึ่งถือเป็นประตูให้คนกลุ่มมิลเลนเนียลออกไปพบประสบการณ์ใหม่ๆ ตามที่ตนเองต้องการแบบไม่หยุดนิ่งและท้าทาย ดังนั้น ความสะดวกสบายและคุณภาพของพื้นที่ส่วนกลาง ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน การออกแบบพื้นที่ใช้สอยในการใช้งานจึงต้องสามารถดึงความเป็นตัวตนของทุกคนออกมาได้ด้วยพื้นที่กิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป จึงเป็นที่มาของ co-sharing facilities พื้นที่ส่วนกลางพิเศษที่มีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกตามความชอบอย่าง cooking studio, photo studio, arts & crafts studio และ co-work/play หรือ คลาสออกกำลังกายที่แชร์กันได้แบบข้ามโครงการ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นครั้งแรกที่ XT New Lifestyle Condominium”

 

 



ทางด้านอินทีเรียดีไซน์เนอร์หนุ่ม พลัฏฐ์ ทวีไทยวัฒนา กล่าวถึงการที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้ว่า “ความที่เป็นคนรักงานก็จะทำงานตลอดเสาร์อาทิตย์ ที่สำคัญ คือ เป็นงานที่รักเลยอยากจะอยู่กับมันตลอดเวลา การที่เราสามารถออกแบบห้องให้มีสเปซทำงานมากๆได้จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผมมาก และการทำ co-working facilities ให้คนสามารถใช้พื้นที่ส่วนกลางะหว่างโครงการได้ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจและแปลกใหม่ของไทย บางทีเวลาทำงานเราก็จะไม่อยากเดินทางมาก การที่ในตึกมีสตูดิโอ ห้องครัว หรือห้องเวิร์คช้อปเจ๋งๆเลยยิ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของหลากหลายคนได้ดีมากๆ”

 

 



สัมผัสประสบการณ์ที่ฉีกทุกกฏไลฟ์สไตล์กับ XT ได้แล้ววันนี้ที่ #SansiriBestYearEver #SansiriTalkSeries #SansiriXT #ExtendYourStyle และเตรียมพบกับงาน XT Dimension ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่คุณออกแบบเองได้แบบไม่จำกัด ได้เร็วๆนี้

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้