สัมผัสอรรถรสแห่ง “ภูมิปัญญาแห่งไทย” ผ่านอาหาร 3 สํารับ ตามเสียงวรรณยุกต์ไทย ที่ ร้าน “R.HAAN”

สัมผัสอรรถรสแห่ง “ภูมิปัญญาแห่งไทย” ผ่านอาหาร 3 สํารับ ตามเสียงวรรณยุกต์ไทย ที่ ร้าน “R.HAAN”

‘อาหาร’ ในภาษาไทยหมายถึงสิ่งที่กินเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต แต่แท้ที่จริงแล้วมากกว่าแค่การกินอยู่ ร้าน R.HAAN เป็นร้านอาหารไทยแบบ Fine Dining ถือกําเนิดขึ้นภายใต้ แนวคิด ของ ‘ในน้ํามีปลา ในนามีข้าว’ นิยามความอุดมสมบูรณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไทย ในฐานะอาณาจักรแห่งอาหาร ท่ามกลางความปราณีตวิจิตรบรรจง ศิลปะ และวัฒนธรรมต่างๆ ที่ถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติอาหารไทยแต่ละคํา ที่ร้าน ’อาหาร’ (R.HAAN)

 

 

 

ร้าน R.HAAN ตั้งใจนําแก่นของอาหารไทย ผ่านการปรุงของพ่อครัว ที่มีความเจนจัดในอาหารไทยชั้นเลิศ ด้วยการควบคุมโดยเชฟกระทะเหล็กอย่างเชฟชุมพล แจ้งไพร กอปรกับการใช้วัตถุดิบแท้ตามต้นตํารับ ที่จะทําให้อาหารทุกสํารับที่ร้าน R.HAAN เต็มไปด้วยรสชาติอาหารไทยแท้ อันน่าหลงใหล พร้อมตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย เน้นใช้ดอกบัวให้ความอ่อนหวานแบบไทยๆ ด้านหลังเป็นโซนสวน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ความร่มรื่น มีโซนห้อง VIP ที่เห็นวิวสวน ซึ่งรองรับได้ถึง 20 ที่นั่ง

 

 

 

ร้าน R.HAAN ให้ความสําคัญกับความเป็นไทยแท้โดยการถ่ายทอด ภูมิปัญญาอาหารไทย โดยคนไทย ผ่านวัตถุดิบ, ศิลปะ, และ วัฒนธรรมแบบไทย เพื่อให้ลูกค้าและ ผู้ที่รักในการกินอาหาร ได้ลิ้มลอง, สัมผัส, และซึมซับความเป็นไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยภูมิปัญญาแห่งอาหารไทยประกอบด้วย 5 ลักษณะ 

 

 

 

INGREDIENTS “วัตถุดิบ” ที่ร้านอาหารนี้ เราคัดสรรวัตถุดิบไทยแท้ ไม่ว่าจะเป็น ปลากะพง บางปะกง (Bang Pakong sea bass), ปูม้าจากปากน้ําบางตะพูน (Pak Naam Bang Ta Boon blue crab), โคขุนไทยกําแพงแสน (Kam Pang San special fed Thai beef), พริกขี้หนูสวนราชบุรี (Ratchaburi chilli), และ ข้าวหอมมะลิสองภาค (Steamed Hom Mali rice from Chiangrai and Ubon Ratchathani) ซึ่งนอกจากสร้างความพึงใจให้กับผู้ที่ได้กิน ยังสร้างความสุขให้กับผู้ปรุงอีกด้วย

 

 

 

SEASONING “เครื่องปรุง” ที่เพิ่มรสชาติ และความร้อนแรงให้กับเมนูอาหารตามแบบฉบับอย่างไทย ที่ร้านอาหารจึงคัดสรรเอาเมนูที่โดดเด่นต่างๆ มาให้ได้ลิ้มลอง โดยแบ่งเป็นสํารับประจําฤดู นั่นคือ ฤดูร้อน, ฤดูฝน และฤดูหนาว สําหรับการเปลี่ยนสํารับในแต่ละฤดูนั้น เราก็จะยึดวันตามฤกษ์พระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงทั้ง 3 ฤดูของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของคนไทยเป็นสําคัญ ซึ่งนอกจากจะได้รับรสชาติที่เหมาะสมในแต่ละฤดูแล้ว ยังได้รับรู้ถึงความสุขของคนไทยสมัยก่อน ที่ให้ความสําคัญกับวันเวลา และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปอย่างไร เมนูทั้งหมดได้ถูกออกแบบมาแล้วให้รสชาติเข้ากันกลมกล่อม ทั้งเครื่องคาว เครื่องหวาน จัดเป็น “สํารับ” ซึ่งเป็นการเสิร์ฟอย่างไทยที่จะเป็นจานกลาง และแบ่งปันซึ่งกันระหว่างผู้รับประทาน โดยจะมีน้ําพริก ผักจิ้ม ในสํารับอาหารไทยทุกสํารับ

 

 

 

โดยในหนึ่งมื้อทุกท่านจะได้รับประทานไม่ต่ํากว่า 18 เมนู อาหารทั้งหมดแบ่งออกเป็น 3 สํารับ ตามเสียงของวรรณยุกต์ไทย ได้แก่ สํารับเอก Royal Thai SAMRUB EAK ประกอบด้วย ไส้กรอกปลาแนมโบราณรมควันมะพร้าวหอม, ยำใหญ่เห็ดโคนป่าสันภูพานทานคู่กับตับบดไก่บ้าน, ช่อม่วงกุ้งแชบ๊วยทะเล, หมี่กรอบกระทงทองชาววัง, ไก่บ้านต้มขมิ้นมะดันสด, แกงรัญจวนครวญหากุ้งเจ้าพระยา, น้ำพริกลงเรือท่ากรุงเทพฯ, ยำเนื้อเค็มแดดเดียวกะทิสด, ถึงพริกถึงขิงกลิ้งหมูกรอบ, หม้อแกงอินผาลัมมะตูมเชื่อม, ไอติมน้อยหน่าเนื้อหวาน, กระท้อนลอยแก้ว, ข้าวตูข้าวตอกน้ำผึ้งเกสรดอกลำไย, เสน่ห์จันทน์หอม, วุ้นกรอบทองคำ, ลูกชุบมังคุดเสวย ราคาต่อหนึ่งท่าน 2,612 บาท ++

 

 

 

สํารับโท Royal Thai SAMRUB THO ประกอบด้วย ม่าฮ่อแมคคาดาเมียโครงการหลวง, ยำหัวปลีป่าน่องกบนาย่างถ่าน, กะหรี่พัฟสะเต๊ะไก่บ้าน, ทอดมันกุ้งสามน้ำ, ต้มยำกุ้งแม่น้ำโบราณ, มัสมั่นเนื้อน่องโคขุนไทยกำแพงแสน, น้ำพริกไข่ปูพริกขึ้หนูสี่ภาค, ผัดเผ็ดหมูป่าหน่อกระวานจันทรบูร, เต๋าเต้ยทอดกระเทียมศรีสะเกษ, ข้าวเหนียวมะม่วงภักดี, ไอติมกะทิสดกระเทาะเปลือก, มะกรูดลอยแก้ว, ข้าวตูข้าวตอกน้ำผึ้งเกสรดอกลำไย, เสน่ห์จันทน์หอม, วุ้นกรอบทองคำ, ลูกชุบมังคุดเสวย ราคาต่อหนึ่งท่าน 2,412 บาท ++

 

 

 

และ สํารับตรี Royal Thai SAMRUB TRI ประกอบด้วย ทอดมันปลากรายหน่อกะลาเกาะเกร็ด, ก้อยกุ้งแม่น้ำใบมะขามอ่อน, ไก่ดำเชียงใหม่ย่างกอและ, แกงอ่อมปลาเห็ดเผาะกระเทาะข้าวกรอบ, ต้มแซ่บสมุนไพรโคราชวากิว, แกงคั่วพริกใบยี่หร่าดุกทะเล, น้ำพริกอ่องเมืองน่านคุโรบูตะ, หลามปูกระบอก, ขึ้เมาไก่บ้านผัดหน่อกระทือ, ข้าวเม่าทอดกล้วยไข่กำแพงเพชร, ไอติมข้าวโพดราชินีทับทิมสยาม, ครองแครงหยกกะทิสด, ข้าวตูข้าวตอกน้ำผึ้งเกสรดอกลำไย, เสน่ห์จันทน์หอม, วุ้นกรอบทองคำ, ลูกชุบมังคุดเสวย ราคาต่อหนึ่งท่าน 2,212 บาท ++

 

 

 

HEATING “ความร้อน” เป็นตัวผสานทุกวัตถุดิบ เครื่องปรุงเข้าด้วยกัน นอกจากทําให้อาหารสุกพร้อมรับประทาน ยังสร้างสีสันของอาหาร ด้วยจังหวะที่เหมาะสม

 

 

 

BALANCING “ความสมดุล” อาหารไทยนั้นมีเสน่ห์ นอกจากความงดงามจากความปราณีตแล้ว ความกลมกล่อมสมดุลที่ลงตัว ตามฉบับของเอกลักษณ์แห่งอาหารไทย คือ ครบรสชาติทั้ง 5 ประกอบด้วย เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด และเติมเต็มรสขม ฝาด ซ่า ซ่อนอยู่ที่ปลายแห่งรสชาติ หรือ ที่เรียกว่า “ครบรสเสน่ห์แห่งอาหารไทย” การปรุงอาหารไทยให้มีรสอร่อยนั้นจําต้องใช้ความชํานาญเป็นอย่างสูง เนื่องจากเครื่องปรุงแต่ละชนิดมีรสชาติที่เฉพาะตัว

 

 

 

PASSION “แรงบันดาลใจ” ทุกสํารับบนโต๊ะอาหาร นอกจากจะถูกแสดงออกด้วยรสชาติอาหารไทยแท้ ที่คัดสรร และปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนแล้ว อาหารทุกจานในแต่ละสํารับนั้นยังแฝงความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์ เช่น ภาชนะที่งดงามเขียนลายด้วยมือช่างชั้นสูง ถอดแบบมาจากเครื่องต้นที่ถูกใช้ในพระราชวังในสมัยรัตนโกสินทร์ ที่หาชมแสนยากในปัจจุบัน รวมถึงการตกแต่งร้าน จนไปถึงพนักงานที่ดูแลในส่วนต่างๆ ทุกองค์ประกอบเหล่านี้คือหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ร้านอาหารคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อส่งต่อความหลงใหลในอาหารไทยแท้ดั้งเดิมให้กับลูกค้า รอยยิ้มและความสุขจากการได้กินอาหารไทย ที่นับตังแต่วินาทีแรกที่ได้เห็นจนถึงคําสุดท้าย คือความสุขของ ’R.HAAN’้ เช่นกัน

 

 

 

พบกับอรรถรสแห่ง “ภูมิปัญญาแห่งไทย” ทั้งหลาย มารวมกันที่นี่เพียงที่เดียว ร้าน “R.HAAN” ด้วยการดูแลโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร ตั้งอยู่ที่ทองหล่อซอย 9 เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-23.00 น. โทร. 66 (0) 2 059 0433 - 34 หรือ www.r-haan.com และ facebook.com/RHAANThai

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้