โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ มาตรฐานระดับโลก จากอังกฤษ ทางเลือกคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ มาตรฐานระดับโลก จากอังกฤษ ทางเลือกคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่

 

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ โรงเรียนชั้นนำด้านการศึกษาจากประเทศอังกฤษ ที่มีประวัติการก่อตั้งมายาวนานเกือบ 160 ปี ซึ่งมาเปิดในไทยเป็นแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ พร้อมสถานที่ที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นตึกเรียนที่ถูกจัดสรรอย่างลงตัวในรูปแบบของห้อง Learning Studio ห้องเรียน ห้องสมุด ห้องดนตรี และห้องศิลปะ ซึ่งทุกพื้นที่สามารถเชื่อมต่อเข้าถึงกันได้ สะท้อนการใช้ชีวิตจริง ให้บรรยากาศที่อบอุ่นในตลอดระยะเวลาของการเรียนการสอน รวมถึงโรงยิม สระว่ายน้ำ และสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกกิจกรรมหลากหลายที่นักเรียนสนใจ

 

 



โดยหลักสูตรของเวลลิงตันนั้นจะเน้นการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้การเรียนรู้กลายเป็นเรื่องสนุก เพื่อให้เด็กได้ค้นหาความชอบ และความสามารถที่โดดเด่นของตนเอง พร้อมปลูกฝังให้เห็นถึงคุณค่าของการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ รวมถึงกิจกรรมเพิ่มทักษะ ซึ่งเหมาะกับนักเรียนที่ต้องการเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา กีฬา หรือศิลปะ โดยบุคลากรมากประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญการเรียนการสอนในระดับสูงตามมาตรฐานของประเทศอังกฤษ โดยเวลลิงตันได้เปิดสอนในระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 (Year 6) ตั้งแต่อายุ 2-11 ขวบ และจะขยายไปถึงอายุ 18 ปี ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (Year 13) ในปี พ.ศ. 2564

 

 



นอกจากนี้เหล่าครอบครัวเซเลบริตี้ที่มาในงานเปิดตัว ยังได้แนะนำเคล็ดลับเสริมสร้างทักษะให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีอย่างสมวัย และเคล็ดลับการเลือกโรงเรียนให้กับลูกของตนเอง เริ่มจาก หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ เครื่องสำอางศรีจันทร์ รวิศ หาญอุตสาหะ เล่าว่า ‘เรามีลูกสองคนเป็นผู้หญิงทั้งคู่ นิสัยก็จะไม่ค่อยเหมือนกัน อย่างคนโตเขาจะชอบอ่านหนังสืออยู่เงียบๆ แต่คนเล็กจะชอบทำกิจกรรม ชอบออกไปวิ่งเล่น เราก็จะพยายามจัดสรรให้เขาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และพยายามใช้เวลากับเขาให้เยอะที่สุด ในช่วงเย็นก็จะหาเกมส์สนุกๆ มาเล่นกัน ก่อนนอนก็จะอ่านหนังสือให้ฟังทุกคืนเพื่อต้องการปลูกฝังให้รักการอ่านและใฝ่รู้ตั้งแต่ยังเด็ก โดยการเลือกโรงเรียนให้ลูกนั้นก็จะดูจากรูปแบบการเรียนการสอนก่อนว่าเหมาะกับอุปนิสัยของลูกเราไหม’

 

 

       

ต่อมาที่หนุ่มรักรถ-นักสะสมตัวยง ดร.เชษฐา ส่งทวีผล เล่าว่า ‘ครอบครัวเราจะเลี้ยงลูกตามแบบฉบับของคนไทยทั่วไปที่เน้นเรื่องระเบียบวินัย และสัมมาคารวะ แต่ด้วยความที่เราเป็นนักธุรกิจต้องทำงานกับลูกค้าชาวต่างชาติถึง 80% จึงทำให้เห็นว่าภาษาเป็นเรื่องสำคัญ ก็เลยอยากปลูกฝังเรื่องภาษาอังกฤษกับภาษาจีนให้กับเขา ในอนาคตไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ควรมีภาษาไว้เป็นพื้นฐานก่อน แต่นอกเหนือจากภาษาแล้ว ก็จะให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ ในทุกวันหยุดก็จะพาลูกๆ เข้ายิมไปออกกำลังกาย เล่นกีฬา หรือกิจกรรมขี่ม้า เพราะอยากฝึกให้เขารู้จักการดูแลสุขภาพตั้งแต่ยังเด็ก’

 

 



ปิดท้ายที่ จิราภา จันทร์กิติสกุล เผยว่า ‘เราอยากให้ลูก (น้องแทนใจ โศภิตจิรพาส) มีความเป็นตัวของตัวเอง อยากให้เขารู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร ก็เลยอยากให้เรียนในที่ที่สามารถดึงความเป็นตัวตนของเขาออกมาได้ และมีความคิดความอ่านที่ดี แต่ในขณะเดียวกันสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการอบรมสั่งสอนจากครอบครัว อย่างเรามีลูกคนเดียวก็จะสอนให้เขากล้าแสดงออก เข้าสังคมเป็น ก็ต้องสร้างความมั่นใจให้เขาว่าการแสดงออกนั้นมันไม่ใช่เรื่องผิด เลือกโรงเรียนที่มีกิจกรรมให้เขาทำได้ลองทำเยอะๆ เพื่อที่เขาจะได้รู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เราก็จะให้เวลากับเขาอย่างเต็มที่เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และให้เขารู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น เราเองก็ได้เรียนรู้อะไรจากเขาเยอะมาก ได้ฟังมุมมองความคิดที่ทำให้รู้สึกว่าเขาก็โตขึ้นแล้วนะ’

 

 



เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ให้กับลูกอย่างไม่มีที่สิ้นสุดที่ โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑา โดยสามารถติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook :Wellington College International School Bangkok หรือ www.wellingtoncollege.in.th หรือโทรศัพท์ 02 087 8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้