“ดอยช้าง” ปลูก “Greyhound” ชง ‘THAI-TEH-TWISTED’ โปรเจ็คต์สุดพิเศษ ฉลองปีใหม่แบบ “ไทย - แท้ – เท่”

“ดอยช้าง” ปลูก “Greyhound” ชง ‘THAI-TEH-TWISTED’ โปรเจ็คต์สุดพิเศษ ฉลองปีใหม่แบบ “ไทย - แท้ – เท่”

กาแฟดอยช้าง ผู้นำตลาดกาแฟไทยพรีเมียมระดับโลก จับมือ “Greyhound Coffee” ผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของไทย ในโปรเจ็คต์สุดพิเศษ ร่วมฉลองช่วงเทศกาลและสร้างสีสัน พา “ความไทย” ของกาแฟดอยช้าง มาพบ “ความเท่” ของ Greyhound Coffee เล่าเรื่องราวการเดินทางของเมล็ดกาแฟจากดอย สู่เมนูสุดครีเอทในทุกแก้ว 3 เมนูพิเศษ Winter Spiced Latte (วินเทอร์ สไปซ์ ลาเต้), Blueberry Ale Coffee (บลูเบอร์รี่ เอล คอฟฟี่) และ Apple Cinnamon Coffee Tonic (แอปเปิ้ล ซินนามอน คอฟฟี่ โทนิค) เมนูพิเศษช่วงเทศกาล เฉพาะที่ร้าน Greyhound Coffee ใน CUB House สาขาแฟล็กชิปที่เอกมัยซอย 3 และอีก 12 สาขาทั่วไทย บรรยากาศของลมหนาวมาพร้อมกับเทศกาลเฉลิมฉลองช่วงปลายปี สายกินตัวจริง ต้องไม่พลาดเมนูสุดพิเศษ ที่ครีเอทขึ้นมาเพื่อเทศกาลคริสต์มาส 2018 โดยเฉพาะ เรียกว่าความอร่อยนี้หนึ่งปีมีครั้งเดียวเท่านั้น

 

 



Winter Spiced Latte (วินเทอร์ สไปซ์ ลาเต้) นำเอาเมนูของหวานหน้าหนาวยอดฮิตจากฝั่งตะวันตกอย่าง Spiced Pumpkin Pie มาเจอกับน้ำขิงร้อนๆ แบบเอเซีย ผสมกับความหอมมันของนม Almond Milk กับ Espresso ของเมล็ดกาแฟดอยช้าง Peaberry ทำให้เป็นเมนูที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ละมุนทุกครั้งที่ดื่ม ความหอมของขิงและความเข้มข้นของ Almond Milk เข้ากันได้ดีกับเอสเพรสโซ่ช็อต ผสานความนุ่มนวลของวิปครีมอีกทั้งยังราดทับด้วย Pumpkin และ Spice ที่ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นอย่างดี

 

 



Blueberry Ale Coff (บลูเบอร์รี่ เอล คอฟฟี่) ไฮไลท์ของช่วงเทศกาล คือการร่วมสังสรรค์ระหว่างเพื่อนฝูง การนำ Blueberry มา Shake กับ Apple Cider Vinegar และ Elder flower เพิ่มรสเปรี้ยวอมหวาน ผนวกกับความเข้มของ Espresso Shot จากดอยช้างและแทรกด้วย Biting Taste จาก Tonic เข้าไป ทำให้นึกถึงการจิบ Ale เย็นๆ ด้วยฟองเนียนนุ่มเพิ่มความสดชื่นได้อย่างลงตัวในค่ำคืนหน้าหนาว

 

 



Apple Cinnamon Coffee Tonic (แอปเปิ้ล ซินนามอน คอฟฟี่ โทนิค) นำเอารสชาติและกลิ่นของ Green Apple เป็นตัวนำ พร้อมไซรัป Apple ที่ Infuse จาก Green Apple ตามด้วย Apple Juice เพื่อเพิ่มความหอมนำไป Muddle ( บด ) กับ Green Apple สด เพื่อเพิ่มความเปรี้ยว และเพิ่มความสดชื่น Biting เล็กน้อยของ Tonic Water ท็อปด้วย Espresso Peaberry ของดอยช้างที่สกัดออกมานำไป Infuse กับ Cinnamon เพื่่อให้รสกลมกลืนหอมลงตัว ตกแต่งด้วย Green apple และ Strawberry เพื่อเป็นกาแฟแก้วที่ทำให้นึกถึง Baubles บนต้นคริสต์มาสที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจแทบทุกราย

 

 



นายพิษณุชัย แก้วพิชัย ประธานที่ปรึกษาด้านธุรกิจ บริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา กาแฟดอยช้างถือได้ว่าเป็นกาแฟสัญชาติไทยเจ้าแรกที่นำเอาอัตลักษณ์ความเป็นไทย และเมล็ดกาแฟคุณภาพระดับสูงไปปักหมุด และสร้างชื่อเสียงอยู่ในแผนที่กาแฟโลก โดยเรายังคงมุ่งหน้าเล่าเรื่องราวของกาแฟในแง่มุมต่างๆ โดยล่าสุด ทำให้เรามองว่าแบรนด์ Greyhound ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่แม้จะเป็นสัญลักษณ์ของความโมเดิร์น แต่ก็ยังคงอัตลักษณ์ความเป็นไทยไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการตีความความเป็นไทยที่น่าสนใจ เข้ากับบริบทสังคมไทยในยุคปัจจุบันเราจึงเชื่อมั่นว่า Greyhound จะเป็นพันธมิตรสำคัญในการเล่าเรื่องกาแฟดอยช้างในมุมใหม่ได้อย่างดี โดยเฉพาะในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในช่วงวันหยุด โดยเราเชื่อว่าเมนูพิเศษนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์กาแฟดอยช้างในบริบทใหม่ได้อย่างแน่นอน”

 

 



นายภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด กล่าวว่า “จาก 9 เดือนที่ผ่านมาที่เราได้เปิดตัว Greyhound Coffee สาขาแฟล็กชิพ สโตร์ สาขาแรกที่เอกมัยซอย 3 เราได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีมาโดยตลอด โดยภายในสิ้นปีนี้ เราตั้งเป้าที่จะมี Greyhound Coffee สาขา CUB House ทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 12 สาขา เพื่อรองรับกลุ่มคอกาแฟทั้งในพื้นที่และนักท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมา Greyhound Coffee ได้มองหาเมล็ดกาแฟของไทยที่มีคุณภาพเข้าสู่เมนูกาแฟของเรามาโดยตลอด ซึ่งเมื่อเราได้รับทราบเรื่องราวของกาแฟดอยช้าง ซึ่งเป็นกาแฟ Single Origin ที่ได้รับการยอมรับถึงเอกลักษณ์เฉพาะจากองค์กรนานาชาติ พร้อมเรื่องราวของการเป็นกาแฟที่ช่วยพัฒนาชุมชนพี่น้องชาติพันธุ์บนดอยช้าง ทำให้เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเล่าเรื่องราวของพวกเขา โดยเมล็ดกาแฟที่เราเลือกใช้ในครั้งนี้คือ ดอยช้างพีเบอร์รี่ เมล็ดกาแฟโทน รสชาติกลมกล่อม เหมาะกับเมนูในช่วงเทศกาลที่จะสร้างสีสันให้กับการเฉลิมฉลองได้เป็นอย่างดี”

 

 

 

3 เมนูพิเศษ Winter Spiced Latte (วินเทอร์ สไปซ์ ลาเต้), Blueberry Ale Coffee (บลูเบอร์รี่ เอล คอฟฟี่) และ Apple Cinnamon Coffee Tonic (แอปเปิ้ล ซินนามอน คอฟฟี่ โทนิค) เมนู ‘THAI-TEH-TWISTED’ (ไทย-เท่-ทวิสต์) จะเริ่มวางจำหน่าย ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ Greyhound Coffee สาขา CUB House ทุกสาขา ได้แก่ กรุงเทพฯ (เอกมัย ซอย 3) อุดรธานี ชลบุรี ขอนแก่น สุราษฏร์ธานี และหาดใหญ่ และอีก 3 สาขาภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ได้แก่ เพชรบุรี เชียงราย และภูเก็ต
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้