DAIKIN สานต่อโครงการ “ปันรักให้น้อง” ปีที่ 2 สร้างอาคารห้องสมุดคลังปัญญา จ.เพชรบูรณ์

DAIKIN สานต่อโครงการ “ปันรักให้น้อง” ปีที่ 2 สร้างอาคารห้องสมุดคลังปัญญา จ.เพชรบูรณ์

กลุ่มบริษัท “ไดกิ้น” สานต่อโครงการ “ปันรักให้น้อง” ปีที่ 2 ผนึกกำลัง 5 บริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด, บริษัท ไดกิ้นอินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไดกิ้นคอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด, บริษัท ไดกิ้นเทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท ไดกิ้น แอร์คอนดิชั่นนิ่ง (ประเทศไทย) จํากัด สนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนให้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้น โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารและพนักงานกว่า 180 คน ร่วมทำกิจกรรมอย่างอบอุ่น ณ โรงเรียนบ้านเขายางโปร่ง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์





มร.อาคิฮิสะ โยโคยามา  ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด  กล่าวว่า “ในฐานะที่ไดกิ้นเป็นผู้นำระดับโลกในระบบเครื่องปรับอากาศที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และตระหนักถึงการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยเหลือสังคมหรือ CSR หลากหลายด้านอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกิจกรรมที่สนับสนุนการศึกษาให้กับนักเรียนในต่างจังหวัดที่ขาดแคลน โดยเราได้ริเริ่มโครงการ “ปันรักให้น้อง” ซึ่งเริ่มต้นโครงการแรกที่โรงเรียนบ้านหนอง
จ.เพชรบูรณ์ และสำหรับที่โรงเรียนบ้านเขายางโปร่ง อ.วิเชียรบุรี นับเป็นครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ในเขตชนบทให้มีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดี มีสิ่งแวดล้อมที่ดีมีห้องสมุดที่เต็มไปด้วยหนังสือที่มีประโยชน์และสามารถค้นคว้าหาความรู้ได้สะดวกยิ่งขึ้น” 





ด้าน ลออ เกตุขุนทศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขายางโปร่ง กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมามีตัวแทนจากบริษัท สยามไดกิ้นเซลล์ จำกัด ได้ส่งทีมงานมาสำรวจว่าทางโรงเรียนมีความต้องการ และขาดแคลนอะไรบ้าง เมื่อตัวแทนบริษัทมาดู แล้วได้คัดเลือกโรงเรียนเราให้เข้าร่วมโครงการ “ปันรักให้น้อง” เพื่อพัฒนา ทางโรงเรียนรู้สึกดีใจมาก หลังจากนั้นทางบริษัทได้อนุมัติงบมาให้โรงเรียน โดยให้ทางโรงเรียนเป็นผู้ดำเนินการจ้างผู้รับเหมามาก่อสร้างห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ สร้างถนนคอนกรีต สนามวอลเลย์บอล ปูกระเบื้องอาคารและหอประชุม ทาสีปรับปรุงอาคารต่างๆ และปรับปรุงห้องน้ำนักเรียนเด็ก จนโรงเรียนสวยงามมาก คณะครูและผู้ปกครอง รวมถึงชาวบ้านในชุมชนบ้านเขายางโปร่งและหมู่บ้านนาสามัคคี ต่างรู้สึกดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์”





โครงการ “ปันรักให้น้อง” จึงถือเป็นโครงการที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งปัญญาให้ยั่งยืนอย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้