ตะลอนเที่ยวเมืองรอง แวะพักผ่อนที่โรงแรมชินะปุระ พร้อมชมศิลปะอันล้ำค่า 2 อาณาจักร “ล้านนา-อยุธยา”

ตะลอนเที่ยวเมืองรอง แวะพักผ่อนที่โรงแรมชินะปุระ พร้อมชมศิลปะอันล้ำค่า 2 อาณาจักร “ล้านนา-อยุธยา”

 

ก่อนเช็คอินน์พักผ่อนที่ชินะปุระ โรงแรมซึ่งตั้งอยู่ในพิษณุโลก เมืองรองอีกแห่งหนึ่ง ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทาง เพราะเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน เราจึงแวะสถานที่ท่องเที่ยว ที่เต็มไปด้วยร่องรอยอารยธรรมโบราณ อย่างเช่น  วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือชื่อที่เรียกกันทั่วไปว่า "วัดใหญ่” พระอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในฐานะสถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย

 

 



เมืองสองแควนี้ ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่โรแมนติกชวนหลงใหล สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังขึ้นชื่ออยู่ในตอนนี้ คือ ไร่ภูตะวัน ในอำเภอเนินมะปราง ที่ดอกบานเหลืองสะพรั่งชูชันท้าแสงอาทิตย์ โดยมีฉากหลังเป็นป้อมปราการภูเขาหินปูนอายุกว่า 3 ร้อยล้านปี แถมตกเย็นยังพบกับฝูงค้างคาวบินออกมาจากถ้ำด้านหลังวัดบ้านมุงเป็นสายยาวบนฟากฟ้า

 

 



เหนือจากการเดินทางแบบเต็มอิ่ม สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการพักผ่อนในสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ โดยสะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ของ 2 อาณาจักรล้านนาและอยุธยาไว้ได้อย่างลงตัวที่ โรงแรมชินะปุระ โรงแรมบูทีคเชิงประวัติศาสตร์แห่งใหม่ใจกลางพิษณุโลก

 

 



โรงแรมชินะปุระ หรือ Shinnabhura Historic Boutique Hotel คำว่า " ชินะ" (ออกเสียงว่า ชิน-นะ) หมายถึง "ผู้ชนะ" และคำว่า "ปุระ“ หมายถึง "เมือง" ดังนั้น ชินะปุระ จึงหมายถึง “เมืองแห่งผู้ชนะ” อีกนัยหนึ่ง “ชินะ” ยังพ้องกับชื่อของพระพุทธรูปสำคัญของเมืองพิษณุโลกนั่นคือ “พระพุทธชินราช” นั่นเองโรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ กษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยาและพระเจ้าติโลกราช พระมหากษัตริย์ในราชวงศ์เม็งรายผู้ซึ่งเป็นกษัตริย์แห่งล้านนาในเวลานั้น 


 



โรงแรมชินะปุระ แห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก เมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานแห่งหนึ่งในประเทศไทย และอีกประการหนึ่งที่สำคัญคือในอดีตเมืองพิษณุโลกนี้เคยเป็นเมืองหน้าด่านระหว่างอยุธยาและล้านนามาหลายร้อยปีนั่นจึงทำให้สถาปัตยกรรมต่างๆ ของโรงแรมชินะปุระออกมาเป็นการผสมผสานกันอย่างชัดเจนลงตัวของศิลปะอยุธยาและศิลปะล้านนา
 

 



โดยมีห้องพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว 5 ประเภท รวม 44 ห้อง ได้แก่ ห้องพักแบบยุ้งข้าว ห้องพักแบบดีลักซ์ ห้องพักแบบแกรนด์ดีลักซ์ ห้องพักแบบจูเนียร์สวีท และ ห้องพักแบบรอยัลสวีท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ บริการรถรับ-ส่งสนามบิน ฟรี Wi-Fi สระว่ายน้ำ ฟิตเนส

 

 



นอกจากนี้ สราญสปา ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และใช้หลักการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม การนวดตอกเส้น นวดอบประคบ หม้อเกลือและอิฐโบราณ การนวดไทยล้านนา 3 ประสาน การเข้าอู่อยู่ไฟ และการใช้สมุนไพรในรูปแบบต่างๆ

 

 



ร่วมลิ้มรสอาหารไทยรสเลิศ และอาหารนานาชาติที่ห้องอาหารเชลียง หรือ ดื่มด่ำบรรยากาศบาร์เครื่องดื่มสุดชิลที่ต้นจัน Secret Bar & Garden Café ในบรรยากาศของสถานที่ที่มีทั้งภายในเรือนยุ้งข้าวแบบติดแอร์ มีสวนล้อมรอบด้วยบ้านสไตล์ล้านนา ภายใต้แนวคิด ”เก๋ + ไทยเฮอริเทจ” สำหรับ "คนรักไวน์" ด้วยราคาไม่แพงพร้อมกับอาหารไทยแสนอร่อย



 



พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมในโรงแรมที่ จัดแสดงอาวุธ เครื่องแต่งกายของนักรบ งานแกะสลัก และภาพวาดการจัดกระบวนศึกในสมัยอยุธยาและล้านนาอีกด้วย

 



 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองรอง พร้อมพักผ่อนแบบเหนือระดับ ท่ามกลางบรรยากาศสถาปัตยกรรมอันล้ำค่า ที่ผสมผสานอย่างลงตัวของศิลปะสมัยอยุธยาและสมัยล้านนาได้แล้ววันนี้ ที่โรงแรมชินะปุระ ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่โทร 055-219-888 อีเมล์reservation@shinnabhura.com หรือเว็บไซต์ www.shinnabhura.com

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้