สดชื่นอิ่มเอมใจรับลมร้อนด้วย “ข้าวแช่ชาววัง” รสเลิศ ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

สดชื่นอิ่มเอมใจรับลมร้อนด้วย “ข้าวแช่ชาววัง” รสเลิศ  ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

 

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค โรงแรมสุดหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ บรรจงรังสรรค์ “ข้าวแช่ชาววัง” เมนูสดชื่นรับสายลมร้อน เป็นข้าวแช่สูตรดั้งเดิมจากจังหวัดราชบุรี ที่นิยมปรุงเพื่อบวงสรวงสังเวยเทพเทวดาและถวายพระสงฆ์ ในช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย โดยจะนำข้าวขาวพันธุ์เสาไห้มาหุงด้วยกรรมวิธีพิเศษพร้อมอบควันเทียน จนได้ข้าวเม็ดสวย และหอมกรุ่น เติมน้ำลอยดอกมะลิ ซึ่งอบน้ำให้มีกลิ่นหอมด้วยดอกไม้ 5 ชนิด ได้แก่ กระดังงา ชมนาด กุหลาบมอญ จำปี และมะลิ พร้อมทั้งอบควันเทียน ให้หอมกรุ่นในทุกคำที่รับประทาน ยิ่งไปกว่านั้น ยังเติมน้ำแข็งที่ทำจากน้ำลอยดอกมะลิ เพื่อกลิ่นและรสที่สมบูรณ์แบบ

 

 



ในสำรับข้าวแช่หอมเย็นชื่นใจ เชฟได้บรรจงปรุงเครื่องเคียงรสเลิศถึง 7 อย่าง เริ่มจาก “ลูกกะปิทอด” ที่นำปลาและกุ้งมาบดผสมกับกะปิ พร้อมทั้งสารพัดสมุนไพรก่อนปั้นเป็นลูกพอดีคำ ชุบไข่และแป้งแล้วนำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทอง “พริกหยวกสอดไส้” เป็นพริกหยวกคว้านเมล็ดออก ยัดไส้หมูและกุ้งสับปรุงรส ก่อนนึ่งให้สุกแล้วห่อด้วยไข่ตาข่าย “หอมแดงยัดไส้” โดยไส้ทำจากปลาช่อนย่างสับปรุงรส ก่อนจะชุบไข่และแป้งแล้วทอดให้กรอบ “หมูฝอย” หมูต้มฉีกเส้นเจียวกับหอมกรอบๆ คลุกเคล้าน้ำตาลรสหวานกลมกล่อม “ปลายี่สนผัดหวาน” เนื้อปลายี่สนฝอยนุ่ม ๆ ผัดให้รสออกหวาน เสริมทัพด้วย “ไชโป๊วผัดหวาน” และ “อัญชันไส้กุ้ง” ที่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ลงตัวกับข้าวแช่หอมเย็นชื่นใจ

 

 



ลิ้มลอง “ข้าวแช่ชาววัง” สูตรดั้งเดิมจากราชบุรี ที่ห้องอาหารสยาม ที รูม โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30-17.00 น. ตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2562 ในราคาชุดละ 490++ บาท หรือสั่งกลับบ้านในราคาชุดละ 590++ บาท

 

 



นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2562  ห้องอาหารโกจิ คิทเช่น + บาร์ ยังมีมุมเสิร์ฟข้าวแช่ในไลน์บุฟเฟ่ต์มื้อเย็น และ บุฟเฟ่ต์มื้อซันเดย์ บรันช์เพื่อให้ทุกท่านได้เลือกลิ้มลองอีกด้วย บุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อเย็นวันอาทิตย์ - พฤหัสบดี เวลา 18.00-22.00 น. ราคาท่านละ 1,388++ บาท  และวันศุกร์ - เสาร์  เวลา 18.00-22.00 น. ราคาท่านละ 1,978++ บาท บุฟเฟ่ต์มื้อซันเดย์ บรันช์ เวลา 11.45-14.30 น. ราคาท่านละ 2,128++ บาท

 

 



มาลิ้มรสข้าวแช่ชาววัง ได้ตลอดทั้งเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2562  ที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาโทร. +66 (0) 2 059 5999 หรือทางอีเมล์ restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com หรือติดต่อเราผ่านช่องทางเหล่านี้ เว็บไซต์  www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/siamtearoom/ หรือเพิ่มเราเป็นเพื่อนในไลน์ @siamtearoom

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้