จากฟาร์มปิดในโครงการพิเศษสวนเกษตร เชียงดาว สู่สปอร์เห็ดหลินจือกะเทาะเปลือก MG2

จากฟาร์มปิดในโครงการพิเศษสวนเกษตร เชียงดาว สู่สปอร์เห็ดหลินจือกะเทาะเปลือก MG2

 

หม่อมหลวงกัลยกร เกษมศรี ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์ และคุณศิริพร อริยพุทธรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ชวนกลุ่มบุคคลสำคัญ อาทิ คุณศิรินานา อริยพุทธรัตน์, ดร.วสันต์ อริยพุทธรัตน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO) และคุณมาลี วัชโรทัย ที่ปรึกษาโครงการวิจัยเห็ดหลินเจือและสปอร์เห็ดหลินเจือในประเทศไทย ร่วมทริปบินตรงสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อย้อนรอยต้นกำเนิดของสปอร์เห็ดหลินเจือกะเทาะเปลือกสายพันธุ์ MG2

 

 



ดินเนอร์มื้อพิเศษในค่ำคืนแรกริมแม่น้ำปิง ณ โรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา เชียงใหม่ นอกจากอาหารแต่ละจานทั้งคาวหวานที่ล้วนคัดสรรกันมาเป็นพิเศษ มื้อนี้คณะเรายังได้ลิ้มลองรสชาติของเห็ดหลินเจือในเมนู “เต้าหู้ทรงเครื่องราดซอสเห็ดหลินจือ” ที่เชฟจัดเตรียมมาเซอร์ไพร์ซอีกด้วย แล้วในโอกาสนี้เองที่คุณศิริพร  อริยพุทธรัตน์ ได้ให้ข้อมูลสำคัญก่อนที่จะไปเยี่ยมชมศูนย์วิจัยในวันรุ่งขึ้นแก่คณะเราว่า กว่า 30 ปีกับการศึกษาวิจัยเห็ดหลินจือในประเทศไทย

 

 



โดยโครงการพิเศษสวนเกษตรเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการศึกษาวิจัยเห็ดหลินจือสายพันธุ์ต่างๆ มาแล้วมากมายจนพบว่า เห็ดหลินจือสายพันธุ์ MG2 เหมาะสมที่สุดในการผลิตเชิงพาณิชย์เพื่อคุณภาพชีวิตของคนไทยยุคนี้อย่างแท้จริง เนื่องจากสปอร์มีความเข้มข้นของสารสำคัญสูง และมีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยามากมาย แต่ไม่มีใครเข้าใจ และรู้ซึ้งถึงคุณสมบัติอันแท้จริงมาก่อน ซึ่งผลการวิจัยพบว่า เห็ดหลินจือสายพันธุ์ MG2 ให้ผลผลิตดอกเห็ดที่สมบูรณ์ มีสปอร์ปริมาณมาก และมีความเข้มข้นของปริมาณสารสำคัญสูง ไม่ว่าจะเป็น โพลีแซคคาไรต์ (Polysaccharide) สารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย, ไตรเทอพีนอยด์ (Triterpenoid) สารสำคัญที่ช่วยลดความดันเลือดและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในร่างกาย, เยอร์มาเนียม (Germanium) สารสำคัญที่ช่วยเสริมกระบวนการทำงานและขจัดสารพิษในร่างกาย พร้อมด้วยซูเปอร์อ๊อกไซด์ดิสมิวเทส (Superoxide Dismutase) เอนไซน์ซึ่งพบมากในส่วนที่เป็นดอกเห็ดที่ออกฤทธิ์ชะลอความชรา เรียกว่าการจัดกิจกรรมในค่ำคืนนี้ สร้างการรับรู้ถึงความสำเร็จของงานวิจัยที่ใช้เวลายาวนาน ซึ่งนำมาสู่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคินน์ที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพของคนไทยในปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้