ทาน "KHAO" เมืองเหนือ พร้อมวิวทุ่งนา และเจ้าทุย ที่ Four Seasons Resort Chiang Mai

ทาน "KHAO" เมืองเหนือ พร้อมวิวทุ่งนา และเจ้าทุย ที่ Four Seasons Resort Chiang Mai

 

ช่วงนี้มีโอกาสเดินทาง ขึ้นไปทำงานที่เชียงใหม่ แบบทริปเร่งด่วน ไปเช้า กลับค่ำ หลังจากธุระสำคัญเรียบร้อยในช่วงสายๆ แล้ว ช่วงบ่ายๆ จึงเป็นเวลาของเราที่จะได้พักผ่อนเต็มที่ (ที่เลือกกลับไฟล์ทค่ำ เพราะอยากจะอยู่เที่ยวต่อ) เสร็จงานแล้ว !!! เราจึงไม่รอช้า มุ่งหน้าไปแถบแม่ริม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ (ขับรถไม่เกิน 1 ชั่วโมง) เพื่อไปทาน "ข้าว" จุดหมายปลายทางของเราคือโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เชียงใหม่ ซึ่งเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ด้วยวิวทิวทัศน์ของดอยสุเทพ ตัดกับทุ่งนาเบื้องหน้า นี่จึงเป็นเหตุผลที่ให้เราตัดสินใจ มาทานข้าวนอกเมือง

 

 

 

นอกจากความคุ้นชิน และคิดถึงบรรยากาศเดิมๆ ของโรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ แล้ว สิ่งที่ทำให้เราอยากกลับมาที่นี่อีกครั้งคือมาทาน "KHAO" ร้านอาหารใหม่ที่เปิดมาได้สักพัก มีชื่อไทยๆ น่าจะมาจากวิวที่เราเห็นอยู่เบื้องหน้า เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของโรงแรม ที่แขกทุกคนเมื่อมาเยือนจะต้องประทับใจกับ นา "ข้าว" ของจริงที่อยู่กลางรีสอร์ท 

 

 

 

ร้านอาหาร "ข้าว" (KHAO) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนา และได้รับการออกแบบตกแต่งโดย มร. บิลล์ เบนสเลย์ ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับสากลว่า เป็นราชาแห่งการออกแบบรีสอร์ทสุดหรูทั่วโลก และเป็นผู้ออกแบบโรงแรม Four Seasons Resort Chiang Mai ด้วยเช่นกัน KHAO จึงนับเป็นห้องอาหารไทยที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมการปรุงอาหารท้องถิ่น

 

 


ด้วยเมนูที่สะท้อนเอกลักษณ์ของศิลปะการทำอาหารของภาคเหนือ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมอาหารไทย พม่าเเละยูนาน จากเชฟ ประกอบกับวัตถุดิบคุณภาพดี ทั้งจากท้องถิ่น, โครงการหลวง และทั่วโลกมาประยุกต์ใช้ จึงทำให้อาหารที่ KHAO มีรสชาติโดดเด่น และสร้างสรรค์  

 

 

 

หลังจากเราอิ่มอาหาร จานหลัก (ซึ่งหนักพอสมควร) แล้ว เราจึงเลี่ยงไม่ได้ ที่จะเดินหน้าต่อด้วย Afternoon Tea ที่หากพลาดแล้ว จะเสมือนว่าเรามาไม่ถึง Four Seasons Resort Chiang Mai เพราะทางรีสอร์ทได้มีการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้กับแขก ด้วยการนำเอาชา และกาเเฟคุณภาพดีในภาคเหนือ ที่มีกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อป่า และธรรมชาติ มาให้เราได้ลิ้มลอง 

 

 

 

นอกจากในชุด Afternoon Tea ที่ร้านอาหาร KHAO ประกอบด้วย Macaroon, Sandwiches, Petit Fours, Pastries, Scones ที่เสิร์ฟพร้อม clotted cream และแยมแล้ว ยังมีของว่างแบบไทยๆ พร้อมข้าวซอย ให้ทานตัดเลี่ยนจากขนมหวาน ซึ่งมีปริมาณที่สามารถทานแทน อาหารมื้อหลักได้เลย 

 

 

 

ในชุด Afternoon Tea มีเมนูให้เลือกหลายชุด เราเลือกจิบสปาร์คกลิ้งไวน์ แทนดื่มชา ก่อนเตรียมชม Farmer's Parade เบื้องหน้าในยามเย็น ซึ่งนอกจาก Four Seasons Resort Chiang Mai จะมีกิจกรรมดังกล่าวให้แขกได้ชมเป็นประจำทุกวันแล้ว หากคุณเป็นแขกที่เข้าพักในโรงแรม ยังสามารถร่วมอาบน้ำให้เจ้าทุย หรือ ดำนาปลูกข้าว ในช่วงบ่ายได้อีกด้วย

 


 

รู้สึกเสียดายว่ามาเชียงใหม่รอบนี้ เป็นทริปสั้นๆ มาเพียงแค่ 1 วัน เราบอกกับตัวเองว่า หากมีเวลามาเชียงใหม่ยาวๆอีก ในโอกาสหน้า จะต้องมาพักที่ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์ เต็มอิ่มกับวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ... ในท้องถิ่นที่แท้จริง

 

 

 

ห้องอาหารข้าว (KHAO) เปิดให้บริการที่ Four Seasons Resort Chiang Mai ตั้งแต่เวลา 7.00 - 22.00 น. ทุกวัน โดยอาหารเช้า เวลา 7.00 - 10.30 น. อาหารกลางวัน เวลา 12.00 - 17.00 น. อาหารค่ำ เวลา 18.00 - 22.00 น. ส่วน Afternoon Tea เวลา 13.00 - 17.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ +66 53 298 181 หรืออีเมล์ FB.Chiangmai@fourseasons.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้