Ogeu น้ำดื่มพรีเมี่ยมจากเทือกเขาพิเรเน่ ฝรั่งเศสเคียงคู่กาลาดินเนอร์สุดหรู ครองใจผู้เปี่ยมรสนิยม

Ogeu น้ำดื่มพรีเมี่ยมจากเทือกเขาพิเรเน่ ฝรั่งเศสเคียงคู่กาลาดินเนอร์สุดหรู ครองใจผู้เปี่ยมรสนิยม

น้ำแร่โอจู (Ogeu) น้ำดื่มพรีเมี่ยมจากฝรั่งเศส นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท อิตัลไทย ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานกาลาดินเนอร์การกุศล "บางกอก เชฟ แชริตี้ 2562" (Bangkok Chef Charity 2019) ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ นับว่าเป็นการรวมสุดยอดเชฟมือรางวัล จากโรงแรมหรูมากมายเพื่อการกุศล ซึ่งทุกคนให้ความสำคัญกับการเลือกน้ำดื่ม สำหรับจับคู่กับเมนูที่บรรจง รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ และต่างเห็นตรงกันว่า น้ำแร่ธรรมชาติบริสุทธิ์รสชาตินุ่มนวลอย่าง “โอจู” ช่วยส่งเสริม  รสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี และยังปลอดภัยในการบริโภคอีกด้วย

 

 



“การเลือกน้ำดื่มสำหรับมื้ออาหารถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะอาจเป็นตัวแปรทำให้รสชาติอาหาร เปลี่ยนแปลง” อาร์โนด์ ดูนองด์ ซอทิเยร์ เชฟจากห้องอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย เลอ นอร์มังดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ที่เคยได้รับ รางวัลมิชลิน สตาร์ 2 ดวง ให้ความเห็นถึงน้ำดื่ม ในอาหารมื้อหรู “สำหรับผมแล้ว น้ำแร่โอจู เป็นน้ำใสสะอาด และมีรสชาติที่น่าสนใจ ให้รสสัมผัสที่เป็นกลาง ซึ่งเป็นข้อดี ไม่ทำให้รสชาติของอาหารและไวน์ผิดเพี้ยน ผมรู้จักแบรนด์โอจู มานานแล้ว เวลาดื่มจะทำให้คิดถึงเทือกเขาพีเรเน่และน้ำแบบสปาร์คกลิ้งก็น่าสนใจ ด้วยพรายฟองละเอียด และไม่ซ่าจนเกินไป ที่สำคัญขวดที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี รูปทรงหรูหรา เหมาะกับห้องอาหาร fine dining มาก” จากประสบการณ์ 7 ปี ณ เลอ นอร์มังดี ของเชฟอาร์โนด์ ทำให้เขาเอ่ยอย่างมั่นใจ

 

 



แอนโทนี่ โชลท์เมเยอร์ เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ ของโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ โรงแรมใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ กล่าวว่า “เรามีห้องอาหารหลายห้อง โดยมี มอโร โคลาเกรโก ผู้ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลมิชลิน สตาร์ 3 ดวง เป็นผู้ดำเนินงานและให้คำปรึกษา เราให้ความสำคัญกับน้ำดื่มมาก ถ้าจะเลือกน้ำดื่มเพื่อให้เข้ากับอาหาร แน่นอนว่าเราต้องมองหาน้ำที่มีรสชาติบริสุทธิ์ เพราะอยากให้รสของ วัตถุดิบตามธรรมชาติในอาหารของเราโดดเด่น หลาย ๆ ครั้ง ที่จับคู่ไวน์กับอาหาร ไวน์อาจจะกลบรสชาติ ของอาหารไม่ส่งเสริมกันมากนัก แต่น้ำแร่โอจูรสชาติบริสุทธิ์มาก อาจเพราะมาจากส่วนที่ลึกที่สุดของผืนดิน และมีแร่ธาตุเพียงเล็กน้อย ทำให้เราแน่ใจว่า ความบริสุทธิ์ของน้ำจะไม่ไปแย่งรสชาติของอาหาร และยังไปได้ดี กับอาหารที่เราเสิร์ฟอีกด้วย”  ที่โรงแรมคาเพลลา ยังมีบาร์ที่ดูแลโดย มิกโซโลจิสต์ และเพสตรี เชฟ ผู้ให้ความสำคัญกับรสชาติ และความสวยงามเป็นพิเศษ “นอกจากรสชาติ ที่ไปกันได้ดีกับอาหารแล้ว รูปทรงของขวดน้ำแร่โอจู เมื่อวางบนโต๊ะแล้วดูหรูหรา เป็นสินค้าระดับคุณภาพ ช่วยทำให้ภาพโดยรวม ของโต๊ะอาหารพิเศษขึ้น อีกอย่างหนึ่ง ถ้าเราอยากได้เครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น ในวันพักผ่อนริมสระน้ำ หรือในระหว่างวันที่รู้สึกคอแห้ง น้ำแร่โอจูแบบสปาร์คกลิ้งบีบมะนาวสดจะเหมาะมาก”  เชฟแอนโทนี่ ทิ้งท้าย

 

 



สำหรับ อเลสซานโดร ซานติ เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ ของโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโตเรีย กรุงเทพฯ ที่ดูแลทั้งห้องอาหารไทย-นอร์ดิก ห้องอาหารฝรั่งเศส และสเต็กเฮาส์แบบนิวยอร์ก ก็ให้ความสำคัญกับน้ำดื่ม “น้ำดื่มมีความสำคัญมาก ๆ เพราะจำเป็นต้องใช้ล้างรสชาติอาหารที่ตกค้างอยู่ในปาก เมื่อรับประทาน จบคอร์สหนึ่ง และเตรียมพร้อมสำหรับคอร์สต่อไป ฉะนั้น น้ำไม่ควรมีแร่ธาตุหรือโซเดียมมากเกินไป น้ำต้องมีสภาพสมดุล ไม่ทิ้งรสไว้ในปาก ซึ่งน้ำแร่โอจูตอบโจทย์นี้ได้ดี และผมประหลาดใจกับน้ำแร่ แบบสปาร์คกลิ้งมาก เพราะมันไม่มีฟองฟู่มากเกินไป หรือซ่ามากเกินไป ซึ่งเป็นอะไรที่น่าดื่มมาก” นอกจากรสชาติ เรื่องดีไซน์ก็ยังประทับใจเชฟ “ขวดโอจูดูเรียบง่ายแต่หรูหรามาก และสามารถมองเห็น น้ำที่บรรจุอยู่ด้านในว่าใสมาก ๆ”

 

 



เป็นการย้ำความมั่นใจว่า “น้ำแร่โอจู” น้ำแร่บริสุทธิ์ที่เริ่มผลิตมาตั้งแต่ ปี 1820 ยังคงรักษามาตรฐาน ในฐานะผู้นำอันดับต้น ๆ ของประเทศฝรั่งเศสไว้ได้เป็นอย่างดี และยังครองใจ ผู้คนในวงการอาหาร และเครื่องดื่มมากกว่า 20 ประเทศ  สัมผัสความพิเศษและความหรูหราของน้ำดื่มคุณภาพ จากเทือกเขาพิเรเน่ ประเทศฝรั่งเศสได้แล้ววันนี้ ในโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่ชั้นนำทั่วประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้