แช่น้ำแร่สไตล์ญี่ปุ่น สบายตัว พร้อมลมหนาวบนดอยม่อนแจ่ม ที่ Onsen @ Moncham

แช่น้ำแร่สไตล์ญี่ปุ่น สบายตัว พร้อมลมหนาวบนดอยม่อนแจ่ม ที่ Onsen @ Moncham

 

มาเชียงใหม่ทริปนี้ ตั้งใจแวะมาเที่ยวดอยม่อนแจ่มโดยเฉพาะ เนื่องจากไม่ได้มานานหลายปี จึงอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องบอกว่าธรรมชาติบนดอยยังงดงามเช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ มีออนเซ็นเปิดบนดอย !!! ใช่แล้ว ป้ายข้างทางเวลาเราผ่าน เขียนบนผนังอิฐสีเหลือง เด่นอยู่แต่ไกล Onsen @ Moncham ชื่อบอกชัดเจน ว่าเป็นออนเซ็นแช่น้ำร้อน บนดอยม่อนแจ่ม เห็นแบบนี้แล้ว จะไปต่อได้อย่างไร ... ก็ต้องแวะดิครับ

 

 

 

ด้วยเวลาที่มีเหลือจากเที่ยวดอย ช่วงบ่ายจึงตั้งใจจะแวะแช่น้ำแร่ ให้สบายตัว เพราะเราคิดว่าที่นี่น่าจะเป็นออนเซ็น แห่งแรกในเชียงใหม่ และน่าจะเป็นแห่งเดียวในเมืองไทย ที่อยู่บนดอย เพราะที่เราเคยไป ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเมือง นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะผ่อนคลาย ด้วยการแวะเข้าออนเซ็น เราจึงเดินเข้าไปสอบถามรายละเอียดของที่นี่ 

 

 

 

 

เราได้รู้ว่า น้ำแร่ที่ Onsen @ Moncham เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์จากใต้ดิน ที่มีส่วนผสมของทองแดง แมกนีเซียม สังกะสี แคลเซียม และ ซัลเฟตไอออน ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวบริสุทธิ์ ผ่องใส อ่อนนุ่ม นอกเหนือจาก ความรู้สึกสงบทั้งร่างกาย และจิตใจ ซึ่งภายในบริเวณแช่ออนเซ็น จะมีมุมให้แช่น้ำได้ทั้งภายในซึ่งจะเป็นบ่อขนาดใหญ่ สามารถมองวิวข้างนอกผ่าน กระจกใสบานใหญ่ และ สามารถนั่งแช่ด้านนอก ซึ่งเหมาะอย่างมากในช่วงหน้าหนาว 

 

 

  

 

หลังจากได้เห็นบรรยากาศ และสถานที่โดยรอบแล้ว ทำให้รู้ว่าที่ Onsen @ Moncham ไม่ได้มีเพียงแค่ มาแช่น้ำแร่ออนเซ็น แต่ยังเป็นรีสอร์ทที่มีห้องพักถึง 16 ห้อง จึงทำให้เราติดใจ อยากอยู่ต่อที่นี่เลย เพียงแค่มีห้องว่าง เราก็พร้อมที่จะค้าง เพราะกระเป๋าเดินทางก็ติดมาในรถแล้ว และยังไม่ได้จองโรงแรมไหนสำหรับค่ำคืนนี้

 

 

 

 

โรงแรม Onsen @ Moncham ตกแต่งตามแบบฉบับห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยการออกแบบจากอาจารย์ กฤษฎา  โรจนกร ศิลปินแห่งชาติ ซึี่งท่านได้รับแรงบันดาลใจ มาจากปราสาทคัทซึระ อิมพีเรียล จากเมืองเกียวโต หนึ่งในสถาปัตยกรรมที่งดงาม และตระการตาที่สุดในญี่ปุ่น จุดเด่นของที่นี่นอกจากดีไซน์ที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว คือความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ และการผสมผสานอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมของชาวไทยภาคเหนือ

 

 

 

ห้องพักที่ Onsen @ Moncham มีทั้งหมด 7 แบบ ประกอบด้วยห้องเริ่มต้นอย่าง Grand Mountain View, Grand Terrace Suite, Majestic Family Suite, Imperial Onsen Suite, Grand Imperial Onsen Suite, One Bedroom Emperor Suite และ One Bedroom Royal Residence ซึ่งแขกที่เข้าพักทุกคน สามารถแช่บ่อน้ำออนเซ็นได้ทั้งในห้องพักส่วนตัว และออนเซ็นส่วนรวมของ Onsen @ Moncham ที่เปิดรับลูกค้าทั่วไป 

 

 


เราตัดสินใจเลือกห้องพักแบบญี่ปุ่นอย่าง Grand Imperial Onsen Suite แต่ได้รับการอัพเกรดให้เข้าพักห้องแบบ One Bedroom Emperor Suite ซึ่งแม้จะเข้าพักได้เพียงแค่ 2 คน แต่ด้วยขนาดของห้องพักกว้างขวางถึง 140 ตารางเมตร หรือ เกือบอีกเท่าตัวของห้องเดิม !!  แน่นอนว่าเราไม่รอช้า รีบเช็คอินน์ เข้าสำรวจพื้นที่ใช้สอยภายใน ซึ่งมีชุดรับแขกถึง 2 ชุด และเตียงนอนสูงใหญ่ นอกเหนือจากห้องน้ำที่ขนาดใกล้เคียงกับห้องนอน One Bedroom Emperor Suite ตกแต่งพิเศษกว่าห้องอื่นเพราะ ห้องนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากพระราชวังในยุโรป ผสมผสานกับกลิ่นอายเแบบญี่ปุ่น  

 

 

 

หลังจากเดินสำรวจจนทั่วทุกมุมห้องแล้ว ด้วยเพราะความอยากทานอาหารญี่ปุ่นบนเขา และขี้เกียจลงไปหาร้านอาหารข้างนอก เราจึงตัดสินใจทานอาหารเย็นที่ห้องอาหาร Mee | Zü | Nam ใน Onsen @ Moncham ซึ่งมีทั้ง ชาบู ปิ้งย่าง ซูชิ อาหารไทย และอาหารฝรั่ง ไม่ว่าจะด้วยความหิวหรืออากาศเย็นจากหุบเขาที่โอบล้อมรีสอร์ท เราจึงสั่งทุกอย่างมาทานรวมกัน !! 

 


 

แม้ช่วงที่มาม่อนแจ่ม จะไม่ใช่หน้าหนาว แต่ด้วยความสูงบนดอย และหุบเขาที่โอบล้อม ทำให้อากาศช่วงค่ำของที่นี่เย็นจนแทบหนาว ซึ่งเหมาะมากกับอาหารปิ้งย่าง และชาบูร้อนๆ ที่อยู่ข้างหน้า ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบหากคืนนี้เรากลับเข้าห้องพัก ไปดื่มไวน์ที่ได้รับ Complimentary จากทาง Onsen @ Moncham มอบให้ สำหรับลูกค้าทุกคนที่เข้าพักในห้องแบบ One Bedroom Emperor Suite และต่อด้วยการแช่ออนเซ็นอุ่นๆ ในห้อง .. ก่อนเข้านอน

 

 

 

แม้ปกติจะไม่ใช่คนตื่นเช้ามาก แต่ทริปนี้ขอเวลากับตัวเอง ตื่นมาดูแสงแดดบนดอยม่อนแจ่มยามเช้า จากระเบียงห้องพัก ซึ่งนับว่าเป็นวิวที่ดีที่สุด เพราะสามารถมองเห็นไร่สตรอว์เบอร์รีอย่างใกล้ชิด วิวดีแบบนี้จะลงไปทานอาหารเช้าที่ Mee | Zü | Nam คงจะไม่ใช่ เราจึงโทรสั่งอาหารมาทานที่ห้อง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นชาวบ้านที่อยู่ไร่ข้างๆ ลุกขึ้นมาปลูกสตรอว์เบอร์รีกันสดๆ ณ ตอนนี้ นั่นหมายความว่า สตรอว์เบอร์รีที่เราเห็นชาวบ้านขายด้านข้างรีสอร์ทนั้น เก็บสดๆ มาจากในพื้นที่นี้เอง นับว่าเราโชคดี ที่มีโอกาสเห็น วิถีชีวิตความเป็นอยู่จริงๆ ของคนในชุมชน ทำมาหากิน ตั้งแต่เพาะปลูกจนจำหน่าย จาก Onsen @ Moncham 

 

 

 

Onsen @ Moncham, ADDRESS 292-293 Moo 2, Pong Yaeng, Mae Rim, Chaing Mai, Tel. 66 (0) 5311 1606 E-MAIL ADDRESS reservations@onsenmoncham.com, www.onsenmoncham.com, facebook.com/OnsenAtMoncham

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้